Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp triệu tập đội hình: Sao vô danh có tên

Thứ Năm 04/10/2018 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách ĐT Pháp được triệu tập tháng 10 này mới được công bố. Theo đó, ngoài những sự trở lại tới từ Mamadou Sakho, Kurt Zouma và Lucas Digne, xuất hiện thêm cái tên xa lạ Tanguy Ndombele.
 

Nòng cốt là các nhà vô địch thế giới

 
Didier Deschamps mới công bố danh sách ĐT Pháp bao gồm 23 cái tên lên tập trung tháng 10 này. Về cơ bản, Les Bleus vẫn bao gồm phần lớn các tuyển thủ đã cùng nhau vô địch World Cup 2018. Vẫn là một dàn cầu thủ chất lượng và đang đạt độ chín sự nghiệp.

Thủ môn đội trưởng Hugo Lloris sau khi bình phục chấn thương đã góp mặt. Ở hàng thủ, cặp cánh Lucas Hernandez và Benjamin Pavard cộng trung vệ Raphael Varane không thể thiếu. Lên tuyến giữa, N’golo Kante, Paul Pogba, Blaise Matuidi có mặt. Tương tự, bộ ba Olivier Giroud, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe sẽ sát cánh.

Danh sách ĐT Pháp được triệu tập tháng 10 được công bố hình ảnh
Sakho sắp có cơ hội trở lại ĐT Pháp


Những sự thay đổi


So với khi vô địch thế giới tại Nga cách đây 3 tháng, danh sách ĐT Pháp có 4 sự thay đổi. 3 trong đó tới từ hàng phòng ngự khi 2 trung vệ Adil Rami, Samuel Umtiti rồi hậu vệ trái Benjamin Mendy đều chấn thương không lành. Kế đến là vị trí tiền vệ trung tâm của Corentin Tolisso bởi dưỡng thương dài hạn.

Thay thế cho họ lần lượt là Mamadou Sakho, Kurt Zouma, Lucas Digne và cái tên lạ lẫm Tanguy Ndombele. Sakho của Crystal Palace có thể sẽ được xuất hiện trên ĐT Pháp lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2016 trong khi lần gần nhất Zouma, Digne có vinh dự này đã lần lượt từ tháng 11 năm 2015 và tháng 3 năm 2018.

Sợ PSG “cuỗm” Kante, Chelsea nhắm sao Lyon
Chelsea muốn mua Ndombele thay Kante. Đó là phương án được lãnh đạo của họ nhắm tới khi biết tin PSG quyết chi đậm để đưa tuyển thủ Pháp hồi hương trong mùa hè...

Trong khi đó, Ndombele là thành viên duy nhất của Pháp đợt này chưa có kinh nghiệm quốc tế. Tiền vệ 21 tuổi này sau 1 mùa 2017/18 chơi cho Lyon dưới dạng cho mượn từ Amiens đã được mua đứt với giá 8 triệu Euro hè này.

Chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, Ndombele được đánh giá cao không chỉ bởi sự dẻo dai mà còn là khả năng phân phối bóng tỉnh táo. Cầu thủ gốc Congo được đánh giá là một trong những người chơi hay nhất tại Lyon từ đầu mùa 2018/19.

“Ndombele một cầu thủ rất chất lượng, cậu ấy biết làm thế nào trong tất cả nhiệm vụ ở hàng tiền vệ. Cậu ấy đã thi đấu thường xuyên trong một thời gian dài”, HLV Deschamps nói. “Thật tuyệt khi có những cầu thủ có kinh nghiệm như Sakho.”

“Cậu ấy đã chơi cho chúng tôi trước đây. Điều quan trọng là đã gặp lại cậu ấy. Tốt nhất là nên cân bằng giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm.”

Danh sách chi tiết:

Thủ môn:
Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille), Alphonse Areola (Paris Saint-Germain)
Hậu vệ: Benjamin Pavard (Stuttgart), Djibril Sidibe (Monaco), Raphael Varane (Real Madrid), Presnel Kimpembe (Paris Saint-Germain), Mamadou Sakho (Crystal Palace), Kurt Zouma (Everton), Lucas Hernandez (Atletico Madrid), Lucas Digne (Everton)
Tiền vệ: Paul Pogba (Manchester United), Blaise Matuidi (Juventus), N'Golo Kante (Chelsea), Steven N'Zonzi (Roma), Tanguy Ndombele (Lyon), Thomas Lemar (Atletico Madrid)
Tiền đạo: Ousmane Dembele (Barcelona), Nabil Fekir (Lyon), Olivier Giroud (Chelsea), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain), Florian Thauvin (Marseille)

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X