Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp triệu tập đội hình: Điểm nhấn Erva

Thứ Sáu 08/11/2013 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau sự kiện Patrick Erva lên tiếng “nhục mạ” cựu danh thủ của ĐT Pháp Bixente Lizarazu là “ký sinh trùng”, đã xuất hiện rất nhiều lời chỉ trích dành cho hậu vệ đang thi đấu trong màu áo Man United. Và cũng khá bất ngờ khi mới đây, trong lần triệu tập đội hình ĐT Pháp để chuẩn bị cho trận play-off với Ukraina, HLV Didier Deschamps vẫn quyết định “gọi” ngôi sao 32 tuổi này.

Erva
Erva vẫn được triệu tập vào ĐT Pháp

Cách đây ít lâu, Erva từng “dính dáng” tới những tranh cãi với cựu tuyển thủ ĐT Pháp là Lizarazu. Trong một chương trình bình luận trên truyền hình, danh thủ một thời của “gà trống Gaulois” đã đưa ra những lời lẽ có phần “chế giễu” Erva và điều đó khiến cho hậu vệ của Man United cảm thấy rất bức xúc. Ngay lập tức, Erva đã “phản pháo” lại bằng cách tỏ ra “xem thường” Lizarazu và cho rằng ông không “xứng đáng” so sánh với anh vì chưa bao giờ được đánh giá là một hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới.

Ngoài ra, Erva cũng có phần “độc mồm độc miệng” khi đã buông lời “lăng mạ” Lizarazu và nhóm bình luận viên góp mặt cùng ông trong chương trình thể thao đó. Anh gọi họ là bọn… “ký sinh trùng”. Chính vụ “rùm beng” này đã làm nóng các mặt báo ở Pháp và nhiều người hâm mộ phải lên tiếng chỉ trích Erva sau những hành động “thiếu kiềm chế” của anh. Thậm chí, LĐBĐ Pháp còn phải cân nhắc để đưa ra biện pháp “trừng phạt” với ngôi sao của Man Utd.

Tuy nhiên, trong lần triệu tập đội hình để chuẩn bị cho hai trận đấu sắp tới với Ukraina tại vòng play-off World Cup 2014, Patrick Erva vẫn là sự lựa chọn của HLV Didier Deschamps. Và tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 31 tuổi này cũng chưa phải chịu bất cứ một án phạt nào từ LĐBĐ Pháp.

Với một cầu thủ kinh nghiệm như Erva trong đội hình, đương nhiên Pháp sẽ được hưởng lợi, đặc biệt là khi họ sắp phải bước vào cuộc đối đầu có tính chất rất quan trọng với Ukraina. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ như nhiều năm trước nhưng Erva vẫn là một trong những hậu vệ cánh trái chơi khá ổn định. Khả năng lên công về thủ liên tục chính là điểm mạnh của ngôi sao đang khoác áo Man Utd.

Trong lần tập trung này, ĐT Pháp sẽ được đón chào sự trở lại của Sagna, Mavuba và thủ môn Landreau. Bên cạnh đó, những trụ cột khác như Ribery, Benzema, Nasri, Cabaye… cũng có được trạng thái thể lực tốt nhất. Pháp sẽ có cuộc “hành quân” đến Ukraina vào ngày 15/11 và tới ngày 19 thì trở về Paris để hoàn thành hai trận đấu vòng play-off. Nếu thất bại và không được góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2014 thì đó sẽ là một nỗi “tủi nhục” thực sự với thầy trò HLV Deschamps.

Danh sách cụ thể:

Thủ môn: Mickael Landreau (Bastia), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille).   

Hậu vệ: Eric Abidal (Monaco), Gael Clichy (Manchester City), Mathieu Debuchy (Newcastle United), Patrice Evra (Manchester United), Laurent Koscielny (Arsenal), Bacary Sagna (Arsenal), Mamadou Sakho (Liverpool), Raphael Varane (Real Madrid).

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Newcastle United), Clement Grenier (Lyon), Blaise Matuidi (Paris Saint-Germain), Rio Mavuba (Lille), Samir Nasri (Manchester City), Paul Pogba (Juventus), Moussa Sissoko (Newcastle United), Mathieu Valbuena (Marseille).

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Dimitri Payet (Marseille), Loic Remy (Newcastle United), Franck Ribery (Bayern Munich).

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X