Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp nhận bao nhiêu tiền thưởng cho chức vô địch UEFA Nations League?

Thứ Hai 11/10/2021 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Pháp đã xuất sắc đánh bại ĐT Tây Ban Nha 2-1 trong trận chung kết UEFA Nations League, Les Bleus đã mang về số tiền thưởng trị giá hơn 10 triệu euro.

ĐT Pháp vô địch UEFA Nations League


Rạng sáng nay, trận chung kết UEFA Nations League giữa Tây Ban Nha và Pháp đã diễn ra hấp dẫn. Mikel Oyarzabal là cầu thủ giúp Bò tót vượt lên dẫn trước, nhưng 2 pha lập công của Karim Benzema và Kylian Mbappe giúp Les Bleus ngược dòng giành chiến thắng 2-1.
 
Tây Ban Nha vs Pháp

 Pháp đánh bại TBN 2-1 để vô địchUEFA Nations League


Trước đó, trong trận bán kết với Bỉ, Pháp bị dẫn trước 2-0 nhưng sau đó ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Với những gì đã thể hiện ở giải đấu năm nay, Paul Pogba và các đồng đội xứng đáng lên ngôi vô địch. Pháp là đội tuyển thứ 2 vô địch Nations League, sau Bồ Đào Nha. 

Với thành tích này, ĐT Pháp đã bỏ túi tổng cộng 10,5 triệu euro tiền thưởng từ UEFA. Trong đó tiền thưởng cho đội vô địch Nations League là 6 triệu euro, Les Bleus còn nhận thêm 2,25 triệu euro cho vị trí dẫn đầu ở vòng bảng (gồm Bồ Đào Nha, Croatia và Thụy Điển), họ còn nhận thêm 2,25 triệu euro mà tất cả các đội tuyển tham dự giải đấu đều có được. 

Á quân Tây Ban Nha nhận tổng cộng 9 triệu euro tiền thưởng, trong khi đó Italia và Bỉ, những đội xếp thứ 3 và thứ 4 lần lượt nhận 8 và 7 triệu euro. 

Tại VCK 2021, số tiền thưởng mà các đội nhận được lớn hơn khá nhiều so với Nations League. Theo đó đội vô địch Italia nhận 28,5 triệu euro, đội xếp thứ 2 là tuyển Anh bỏ túi 24 triệu euro. 
De Bruyne buồn bã nói về bóng đá Bỉ sau thất bại ở VCK Nations LeagueDe Bruyne buồn bã nói về bóng đá Bỉ sau thất bại ở VCK Nations League
De Bruyne thừa nhận Bỉ khó có thể cạnh tranh với các quốc gia hàng đầu như Italia hay Pháp vì chiều sâu lực lượng không tốt bằng.
Benzema tiết lộ lý do lập siêu phẩmBenzema tiết lộ lý do lập siêu phẩm
Thắng ngược Tây Ban Nha 2-1, Pháp đã trở thành nhà vô địch UEFA Nations League và đó là danh hiệu đầu tiên của Karim Benzema cho ĐT quốc gia.
Enrique cay đắng sau trận thua PhápEnrique cay đắng sau trận thua Pháp
Dẫn trước đối thủ nhưng bị lội ngược dòng, HLV Luis Enrique và các học trò không thể đem về danh hiệu đầu tiên.
MU nhận tổn thất lớn sau trận chung kết Nations LeagueMU nhận tổn thất lớn sau trận chung kết Nations League
Rạng sáng nay, ĐT Pháp đã giành chức vô địch UEFA Nations League sau trận thắng Tây Ban Nha, nhưng họ đã phải trả giá với chấn thương của trụ cột.
Mbappe đã việt vị khi ghi bàn ấn định?Mbappe đã việt vị khi ghi bàn ấn định?
Rạng sáng nay, ĐT Pháp tiếp tục lội ngược dòng và đã giành danh hiệu UEFA Nations League, nhưng bàn thắng cuối cùng của Kylian Mbappe trở thành đề tài tranh...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X