Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nga nhận tiếp tục đón nhận tin buồn

Thứ Ba 01/03/2022 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hãng thể thao Đức Adidas cắt hợp đồng tài trợ trang phục với ĐT Nga trước thời hạn.

ĐT Nga mất hợp đồng tài trợ

Cuộc xung đột Nga - Ukraina những ngày qua ảnh hưởng không nhỏ tới bóng đá châu Âu nói chung cũng như bóng đá Nga nói riêng. FIFA ban hành lệnh cấm ĐT Nga tham dự những giải đấu trong khuôn khổ FIFA cho tới khi có thông báo mới. UEFA loại CLB Nga khỏi Europa League đồng thời loại ĐT nữ Nga khỏi Euro 2023.

Các tập đoàn của Nga cũng mất hợp đồng tài trợ với các đối tác tại châu Âu. Mới nhất, ĐT Nga cũng đã bị hãng thể thao đến từ Đức Adidas cắt hợp đồng tài trợ áo đấu. Adidas đã ký hợp đồng với ĐT Nga từ năm 2008 và hợp đồng hiện tại giữa hai bên còn hiệu lực cho tới hết World Cup 2022.

Theo dự kiến, Adidas và ĐT Nga sẽ ngồi lại và đàm phán về một bản hợp đồng mới sau khi World Cup năm nay khép lại, giống như cách hai bên từng làm việc trước kỳ World Cup 2018. Tuy vậy, những căng thẳng mới đây giữa Nga và Ukraina có lẽ đã dẫn tới việc Adidas và ĐT Nga chấm dứt hợp đồng trước khi hai bên ngồi lại đàm phán.

ĐT Nga
ĐT Nga được Adidas tài trợ áo đấu từ năm 2008

Adidas là một trong ba nhà tài trợ chính của ĐT Nga, bên cạnh Gazprom, Megafon và Novatek. Hãng thể thao của Đức là một trong những thương hiệu thời trang được yêu thích nhất tại Nga, ước tính vào năm 2020 Adidas đã thu về khoảng 550 triệu USD tính riêng tại thị trường Nga.

Giá trị của bản hợp đồng giữa ĐT Nga và Adidas không được công bố rộng rãi nhưng nhiều bên liên quan ước tính con số rơi vào khoảng 40 triệu Euro/mùa. Đây sẽ là thiệt hại lớn với ĐT Nga khi mất đi khoản thu không nhỏ, đồng thời đội bóng này sẽ phải tính đến việc ký kết hợp đồng với một hãng thể thao khác trong thời gian ngắn trước mắt.

Sau khi bị FIFA gạch tên khỏi vòng loại World Cup, lãnh đạo LĐBĐ nước này chia sẻ: "Chúng tôi không đồng tình với việc loại toàn bộ các đội bóng Nga khỏi những giải đấu vô thời hạn. Quyết định này đi ngược lại với các chuẩn mực và nguyên tắc của các giải đấu quốc tế, cũng như tinh thần của thể thao. Việc phân biệt đối xử gây ảnh hưởng nặng nề đến đông đảo vận động viên, huấn luyện viên, các CLB và người hâm mộ".

LĐBĐ Nga lên tiếng sau lệnh cấm từ FIFALĐBĐ Nga lên tiếng sau lệnh cấm từ FIFA
Trước việc FIFA vừa quyết định trừng phạt bóng đá Nga sau cuộc xung đột tại Ukraina thì LĐBĐ nước này cũng đã lên tiếng về việc này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X