Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nga bị cấm tham dự Euro 2024

Thứ Ba 20/09/2022 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Nga đã chính thức bị cấm tham dự Euro 2024. Họ sẽ bị khai trừ ngay từ vòng loại.

ĐT Nga bị cấm tham dự Euro 2024

UEFA đã kéo dài án phạt với các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Nga. Án phạt này được đưa ra từ tháng 2/2022 khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự nhắm vào Ukraine.

Điều đó đồng nghĩa rằng Nga sẽ bị loại khỏi giải đấu quốc tế thứ hai liên tiếp sau khi bị loại khỏi World Cup 2022.

nga
ĐT Nga bị cấm tham dự Euro 2024

Các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Nga đã bị cấm tham dự các giải đấu bóng đá của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới.

Ở mùa giải năm ngoái, Nga đã chính thức bị đặt dấu chấm hết cho hy vọng tham dự World Cup. Ngoài ra, câu lạc bộ Spartak Moscow cũng bị loại khỏi Europa League. Họ gặp RB Leipzig ở vòng 1/8 nhưng đội bóng Đức sau đó được vào thẳng tứ kết.

Các giám đốc bóng đá Nga đã bắt đầu chiến dịch gây áp lực để UEFA phạt Oleksandr Petrakov, HLV của đội tuyển Ukraine, sau khi ông lên tiếng bày tỏ quyết tâm cầm súng bảo vệ đất nước.

“Tôi nghĩ, nếu họ đến Kyiv, tôi sẽ cầm một vũ khí và bảo vệ thành phố của tôi. Tôi 64 tuổi nhưng tôi nghĩ làm điều này là bình thường. Tôi có thể 2 hay 3 kẻ địch”, Petrakov nói hồi tháng 4.

Chính trị gia Andriy Pavelko của Ukraine, một thành viên của Ủy ban điều hành UEFA, đã xác nhận Nga sẽ không được tham dự Euro 2024. Và ông cũng cho rằng HLV Ukraine không hề vi phạm những điều luật của UEFA với những bình luận của mình.

“Những lời dị nghị của người Nga về huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Ukraine Oleksandr Petrakov không đáng để quan tâm, bởi vì lời phàn nàn thiếu lịch sự của họ đã được UEFA xem xét từ lâu. Dĩ nhiên, không có quyết định nào về việc đình chỉ và không thể có. Có một cảnh báo và một khoản phạt nhỏ mà Liên đoàn bóng đá Ukraine sẽ trả.

Vì vậy, vô ích, người Nga đang cố gắng – trước trận đấu quan trọng của đội tuyển Ukraine – để làm chúng tôi xao nhãng. Mọi người đều tập trung nhất có thể và chuẩn bị để ủng hộ các chàng trai.

P.S. Đồng thời, người Nga cũng không có gì để chuẩn bị. Theo yêu cầu, Nga sẽ không có mặt trong lễ bốc thăm vào ngày 9/10 ở Frankfurt. Và ít nhất, đến năm 2024, họ sẽ không tham dự vào một giải đấu bóng đá quốc tế chính thức nào. Euro 2024 sẽ không bao gồm một quốc gia xâm lược! Vinh quang cho Ukraine!”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X