Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia triệu tập đội hình: "Super Mario" Balotelli bất ngờ trở lại

Thứ Hai 10/11/2014 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Dù đang lâm vào cảnh tịt ngòi trong màu áo Liverpool ở Ngoại hạng Anh song anh chàng tiền đạo "lắm tài nhiều tật" sinh năm 1990 vẫn được HLV Conte gọi vào danh sách chuẩn bị cho lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2016 sắp tới.

Balotelli mới ghi được hai bàn trong màu áo Liverpool mùa này, sau vụ chuyển nhượng trị giá 25,5 triệu đôla từ AC Milan hồi tháng 8. Tuy nhiên ở Premier League, Super Mario chưa có nổi pha lập công nào mặc cho đã ra sân 8 trận. Chuyện Balotelli chật vật hòa nhập vào môi trường mới là một lý do quan trọng khiến anh này bị gạt khỏi ĐTQG Italy trong hai đợt tập trung đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng Antonio Conte.

balotelli
 

Nhà cầm quân này từng nhấn mạnh rằng phong độ hiện tại trên sân bóng, chứ không phải danh tiếng hay đẳng cấp, trình độ của các cầu thủ, mới là những nhân tố quyết định để ông lựa chọn nhân sự cho Azzurri. Theo tiêu chí này, không có gì ngạc nhiên khi Conte gọi Zaza và Pelle, những cái tên chưa quá nổi tiếng trong làng bóng đá Italia nhưng đang chơi rất hay ở Sassuolo và Southampton.

Tuy nhiên, có vẻ Conte đã dành ngoại lệ đặc biệt cho Balotelli khi vẫn đưa chân sút từng được đánh giá xuất sắc và triển vọng nhất làng bóng đá nước nhà vào danh sách triệu tập chuẩn bị cho hai trận thi đấu quốc tế giữa tháng này. Theo đó, Italy sẽ tiếp Croatia trên sân nhà San Siro ở lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2016 ngày 16/11, và đá giao hữu với Albania tại Genova sau đó hai hôm.

Bên cạnh Balotelli, Conte còn gây bất ngờ khi triệu tập một số cái tên khác. Hậu vệ đang đá cho Torino, Emiliano Moretti - người từng khoác áo U21 rồi U23 Italy - lần đầu tiên được lên tuyển quốc gia khi đã 33 tuổi. Các tiền vệ Andrea Bertolacci (Genoa) và Roberto Soriano (Sampdoria) cũng lần đầu được triệu tập. Pirlo (Juventus) và Insigne (Napoli) là hai tên tuổi lớn nhất vắng mặt lần này, đều vì chấn thương.

Danh sách tuyển Italy

Thủ môn: Buffon (Juventus), Perin (Genoa), Sirigu (Paris Saint Germain)
Hậu vệ: Chiellini (Juventus), Moretti (Torino), Ogbonna (Juventus), Ranocchia (Inter), Rugani (Empoli).
Tiền vệ: Bertolacci (Genoa), Bonaventura (Milan), Candreva (Lazio), Cerci (Atletico Madrid), Darmian (Torino), De Rossi (Roma), De Sciglio (Milan), El Shaarawy (Milan), Marchisio (Juventus), Parolo (Lazio), Pasqual (Fiorentina), Soriano (Sampdoria), Verratti (Paris Saint Germain).
Tiền đạo: Balotelli (Liverpool), Giovinco (Juventus), Immobile (Borussia Dortmund), Pellé (Southampton), Zaza (Sassuolo)

Thiên Bình - Theo football-italia

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X