Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"ĐT Italia phải giữ đức tin sau thất bại nặng nề này"

Chủ Nhật 03/09/2017 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Andrea Barzagli và Gianluigi Buffon lên tiếng khích lệ tinh thần các đồng đội sau khi ĐT Italia để thua bẽ bàng ba bàn không gỡ trên đất Tây Ban Nha.

 
Để thua Tây Ban Nha 0-3 trên đất khách, ĐT Italia gần như không còn cơ hội giành vé trực tiếp dự World Cup 2018. Tại bảng G, Tây Ban Nha đang dẫn đầu với 3 điểm nhiều hơn đội đứng sau là Italia. Không những thế, nhiều cổ động viên của Azzurri khó nuốt trôi thất bại này khi đội bóng áo thiên thanh để thua quá đậm.
 
DT Italia buon ba khi thua dam truoc Tay Ban Nha.
ĐT Italia buồn bã khi thua đậm trước Tây Ban Nha.

Trận đấu này được chú ý rất lớn về mặt chiến thuật khi cả hai huấn luyện viên đều tung ra sơ đồ "lạ" so với mọi khi. HLV Julen Lopetegui được khen ngợi khi sử dụng sơ đồ "số 9 ảo" giúp TBN giành chiến thắng, còn HLV Ventura bị chỉ trích khi thay đổi sang sơ đồ 4-2-4 khiến ĐT Italia thảm bại.
 
Theo Gianluigi Buffon, chiến thuật không phải yếu tố chính khiến ĐT Italia bại trận: "Tôi nghĩ thất bại này đến từ việc Italia phải đối mặt với một đối thủ chứng tỏ được sự vượt trội. Về mặt chiến thuật, huấn luyện viên biết phải làm gì và hiểu những áp lực phải gánh chịu khi bị đem so sánh ra với những đội bóng khác".
 
"Chúng tôi tin tưởng ĐT Italia sẽ lọt vào World Cup. Vẫn còn một năm ở phía trước, cả đội sẽ tiếp tục cải thiện trên sân tập. Có những giá trị trong tập thể không phải lúc nào cũng xuất hiện. Tối nay, đơn giản là Tây Ban Nha mạnh hơn".  
 
Andre Barzagli đồng quan điểm với Buffon khi tin tưởng vào tương lai của ĐT Italia: "Đây là thất bại nặng nề nhưng nếu phân tích tổng thể, không tin được chúng tôi phải chịu đựng điều đó. Khi thua 0-3, tâm trí bạn rất khó để tìm ra lý do gì đổ lỗi".
 
"Chúng tôi không được phép mất niềm tin mà vẫn phải làm những điều đủ để hiện diện tại World Cup. Vị trí thứ hai không phải điều gì quá tồi tệ nên chúng tôi phải tập trung cho trận đấu tiếp theo gặp Isarel". 

Tổng hợp TBN 3-0 Italia:
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X