Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia lập kỳ tích, HLV Ventura vẫn chưa hài lòng

Chủ Nhật 13/11/2016 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù ĐT Italia đã đè bẹp Liechtenstein 4-0 qua đó lập 2 kỷ lục nhưng HLV Ventura cho rằng đúng ra các học trò của mình có thể làm được hơn thế.


Chỉ phải gặp đối thủ Liechtenstein được xem là yếu nhất bảng G vòng loại World Cup 2018, dù chơi sân khách song ĐT Italia vẫn nhập cuộc rất tự tin. Đoàn quân của HLV Giampiero Ventura hoàn toàn làm chủ thế trận và những bàn thắng cứ theo nhau tới. Cú đúp của Andrea Belotti cùng các pha lập công của Ciro Immobile và Antonio Candreva đều trong hiệp 1 đã giúp Italia giành chiến thắng hủy diệt 4 bàn không gỡ.

DT Italia lap ky tich, HLV Ventura van chua hai long hinh anh
Italia đã thắng đậm Liechtenstein 4-0

Nhưng khi mà Tây Ban Nha cũng vượt qua Macedonia với cùng tỷ số 4-0, Italia vẫn phải xếp thứ 2 bảng G bởi dù cùng có 10 điểm song họ kém khá xa ở hiệu số bàn thắng – bại (+7 so với +14). Cần biết rằng đội bóng xứ đấu bò trước đó đã hủy diệt Liechtenstein tới 8-0 và việc Azzurri chưa thể thu hẹp về chỉ số phụ là điều mà HLV Ventura chưa thể thực sự hài lòng.

“Những kết quả của các đội khác không có nhiều liên quan. Tôi xin lặp lại những gì tôi đã nói đó là điều quan trọng nhất là giành chiến thắng”, nhà cầm quân 68 tuổi nói với Rai Sport. “Hiệp 1 là tốt, chúng tôi đã ghi được 4 bàn thắng và có ít nhất 4 cơ hội rõ ràng khác. Chúng tôi đến gần với điều gì đó dường như khó xảy ra trước trận đấu.”

DT Italia lap ky tich, HLV Ventura van chua hai long hinh anh 2
Nhưng HLV Ventura vẫn tiếc nuối khi họ không tận dụng hết các cơ hội

“Sang hiệp 2 chúng tôi chỉ cần bàn thứ 5 để châm ngòi cho một sự hứng khởi hơn nữa. Nhưng tiếc là dù các cầu thủ đã không ngừng cố gắng, chúng tôi đã không hiện thực hóa bằng kết quả cân xứng. Nếu tính một cách chi ly, chúng tôi có thể nâng gấp đôi cách biệt nếu nhìn vào những cơ hội đã được tạo ra.”

Tuy nhiên, Ventura vẫn muốn toàn đội nhìn về tương lai: “Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ, sắp tới là trận đấu với Đức và một số buổi tập luyện quý giá. Chúng tôi có thể không có thành quả xứng đáng với sức lao động của mình, nhưng ngày mai khi thức dậy, toàn đội có thể tự hào với những gì đã làm được.”

Dù sao Italia cũng được an ủi đó cũng là chiến thắng đậm nhất của họ kể từ tháng 12 năm 1990 trước đảo Síp. Hơn nữa, Azzurri cũng nối dài chuỗi trận ấn tượng tại vòng loại các giải đấu lớn khi tổng cộng họ bất bại 54 trận kể từ năm 2006 tới nay (thắng 40, hòa 14). Rạng sáng thứ 4 tới, Italia sẽ đá giao hữu với Đức tại sân San Siro, thành phố Milan.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X