Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức công bố danh sách đội hình dự EURO đủ 4 thủ môn, HLV Nagelsmann giải thích lý do Hummels ở nhà

Thứ Năm 16/05/2024 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, HLV Julian Nagelsmann đã công bố danh sách 27 cầu thủ tham dự EURO 2024 trên sân nhà, và 1 cái tên sẽ bị loại trước thềm giải đấu.

Cụ thể, danh sách đội hình ĐT Đức sẽ gồm 22 cầu thủ và 4 thủ môn, cái tên cuối cùng bị loại sẽ được công bố trước khi giải đấu bắt đầu. Chia sẻ về lý do triệu tập 4 thủ môn Baumann, Neuer, Nubel và ter Stegen, HLV Julian Nagelsmann lý giải: “Quan trọng là bạn cần 4 thủ môn trong các buổi tập. Neuer và Stegen không thể làm tất cả mọi thứ trên sân tập. Tôi muốn đảm bảo họ luôn giữ thể trạng tốt nhất”. 

“Tôi cố gắng tập hợp 26 cầu thủ với những đặc điểm tích cách phù hợp nhất, chúng tôi tin rằng các cầu thủ sẽ hoàn thành vai trò của mình. Chúng tôi đã có những quyết định quan trọng vào đợt tập trung tháng 3 và chỉ thực hiện một số thay đổi nhỏ”, thuyền trưởng ĐT Đức chia sẻ về cách lựa chọn đội hình.

HLV Julian Nagelsmann cong bo danh sach dT duc
HLV Julian Nagelsmann công bố danh sách ĐT Đức

Trong danh sách 27 cái tên được triệu tập hiện tại, những cái tên giàu kinh nghiệm như Goretzka hay Hummels không được lựa chọn. HLV Nagelsmann bày tỏ: “Tôi đã có cuộc trò chuyện rất lâu với họ. Cả hai đều rất thất vọng. Tôi không muốn làm điều này, tôi muốn đưa tất cả mọi người đi cùng. Nhưng với tư cách HLV trưởng, tôi phải đưa ra sự lựa chọn của mình vì lợi ích của đội. Tôi đã cố gắng giải thích lý do cả hai không có tên.

Không phải vì Rudiger mà Hummels vắng mặt. Tất nhiên, tôi đã có quyết định sơ bộ về 11 cầu thủ đá chính, với cặp trung vệ Rudiger - Tah. Sau đó, vấn đề là tìm những cầu thủ dự bị phù hợp nhất và nhiều yếu tố nữa. Nếu không có Rudiger, đội hình của ĐT Đức sẽ khác. Nhưng đó không phải lý do Hummels vắng mặt”.

Bên cạnh đó, Julian Nagelsmann khẳng định Thomas Muller sẽ đóng vai trò kết nối trong đội, đưa ra những lời khuyên và trò chuyện với các cầu thủ.

HLV sinh năm 1987 cũng khẳng định mục tiêu quan trọng nhất của ĐT Đức trong kỳ EURO 2024, và đó không phải là danh hiệu: “Tôi muốn đội bóng của mình chơi cống hiến. Tôi muốn giành chiến thắng, nhưng chúng tôi hướng đến một trận đấu thú vị. Thật tồi tệ nếu phải nói rằng toàn đội thắng nhưng nhàm chán. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chức vô địch, nhưng ngay cả khi bị loại ở vòng knock-out, tôi vẫn đánh giá đây là một kỳ EURO thành công nếu chúng tôi truyền cảm hứng cho mọi người.

Tôi nghĩ đội hình của chúng tôi rất tốt. Tôi có những ý tưởng và niềm tin rằng ĐT Đức có thể giành chức vô địch. Nhưng điều quan trọng, chúng tôi phải có trận ra quân thành công với Scotland, họ không còn là đội bóng với chiến thuật cổ điển như 10 năm trước”.

dt duc euro 2024
Danh sách ĐT Đức tham dự EURO 2024

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X