Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Brazil hậu bốc thăm VCK World Cup 2018: Đường ta thẳng tiến!

Thứ Ba 05/12/2017 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những Thụy Sĩ, Costa Rica hay Serbia tại bảng E của World Cup 2018 xem ra không thể làm khó một Brazil đang tràn đầy hưng phấn.


Kết thúc vòng loại World Cup 2018, ĐT Brazil độc chiếm ngôi đầu khu vực Nam Mỹ với khoảng cách 10 điểm nhiều hơn phần còn lại. Tính ra, sau 18 lượt trận, Selecao chỉ thua 1 còn lại là 12 chiến thắng và 5 trận hòa. Tuy nhiên, ít ai nhớ rằng Brazil đã từng có khởi đầu chưa như ý dưới thời cựu HLV Dunga. Ngay trận ra quân, họ đã thất thủ 0-2 trên sân Chile. 5 trận sau đó, đội bóng xứ Samba hòa tới 3 và điều đó là không đáp ứng đủ mong đợi của người hâm mộ cũng như Liên đoàn bóng đá nước nhà.

Hệ quả là Dunga đã bị sa thải ngay sau trận hòa 2-2 với đội thuộc nhóm cuối Paraguay, nhường chỗ cho Tite. Người từng vô địch các giải đấu cấp Nam Mỹ và thế giới cùng CLB Corinthians đã lập tức để lại dấu ấn của mình. 9 chiến thắng liên tiếp dưới thời Tite đã giúp Brazil sớm giành vé tới VCK World Cup 2018 và sau cùng bảo vệ thành công ngôi đầu.

Brazil hau boc tham vong bang World Cup 2018 Duong ta thang tien! hinh anh
Brazil "lột xác" dưới thời HLV Tite

Chưa hết, không như Brazil đầy thực dụng và toan tính thời Dunga, Tite đã khôi phục phong cách tấn công quyến rũ cho đội bóng quê hương. Trong chuỗi 9 trận toàn thắng nói trên, Brazil ghi tới 26 bàn, tức trung bình gần 3 bàn/ trận. Bước vào mỗi trận đấu, họ thoải mái phô diễn hết sức mạnh và cách chơi mình ưa thích.

Khi không bị gò vào khuôn khổ của sự thực dụng đôi khi là thái quá, Brazil rõ ràng đã giàu hưng phấn và đam mê khi chơi bóng hơn hẳn. Không chỉ khi nhập cuộc mà ngay cả khi đã dẫn trước đối phương, HLV Tite cũng chỉ đạo các học trò cố gắng thống trị thế trận một cách tuyệt đối. Từ đó, những khán giả dõi theo Brazil cũng luôn được tận hưởng trong thứ bóng đá đã trở thành bản sắc của họ và cảm thấy đầy hào hứng.

Brazil hau boc tham VCK World Cup 2018 Duong ta thang tien! hinh anh 2
Bên cạnh Neymar đã có những trợ thủ đắc lực

Đúng như lời ngôi sao Neymar đã nói cách đây không lâu: “Sự tôn trọng dành cho Brazil lúc này đã khác so với 3 hay 4 năm trước đây”. Tại World Cup 2014, cũng như rất nhiều giải đấu lớn khác, Selecao vẫn sở hữu đội hình đáng mơ ước với nhiều ngôi sao song ngoại trừ vị trí tiền đạo cắm. Những Jo hay Fred bị cho là không đủ đẳng cấp để chơi cho đội tuyển 5 lần vô địch thế giới và những gì họ thể hiện cũng là đáng thất vọng.

Hiện tại là một thế giới hoàn toàn khác với ĐT Brazil: Tươi đẹp và hứa hẹn hơn nhiều. Không chỉ Neymar, những Gabriel Jesus, Philippe Coutinho, Roberto Firmino hay Douglas Costa… đã sẵn sàng chia lửa trên hàng công. Bỏ lại World Cup 2014 tại quê nhà với nỗi ám ảnh thất bại 1-7 trước Đức, đoàn quân xứ Samba đã sẵn sàng xóa đi những ký ức đau đớn và chinh phục cúp thế giới lần thứ 6 trong lịch sử.

Kết quả bốc thăm vòng bảng World Cup 2018 đã đưa Brazil vào bảng E cùng với những đối thủ là Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Nhìn một cách tổng thể, đây là một kết quả chấp nhận được với Selecao khi họ tránh được những tên tuổi như Tây Ban Nha hay Anh. Hơn nữa, những dấu ấn mà 3 đối thủ tại vòng bảng của Brazil đều kbị nghi ngờ nhiều khi bước ra đấu trường lớn.

Brazil hau boc tham vong bang World Cup 2018 Duong ta thang tien! hinh anh 3
Selecao rơi vào bảng E đầy thuận lợi

Thụy Sĩ đang tiến hành trẻ hóa đội hình và chỉ dừng ở mức tiềm năng. Đội bóng xứ đồng hồ thuộc tốp 7 những đội có tuổi trung bình nhỏ nhất tại vòng loại World Cup 2018. Costa Rica được đánh giá là nhiều kinh nghiệm hơn song trình độ thì có hạn với Keylor Navas, một thủ môn là cái tên nổi bật nhất. Trong khi đó, Serbia mới lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn sau 3 kỳ liên tiếp không vượt qua vòng loại.

Không có đối thủ xứng tầm tại vòng bảng sẽ là cơ hội để ĐT Brazil có những tính toán cho đường dài. Thắng 2 lượt trận đầu tiên, Selecao sẽ rộng cửa đi tiếp và đôi khi là có điều kiện xoay vòng đội hình trong lượt trận cuối. Lúc này, Neymar vẫn là ngôi sao sáng giá nhất của Brazil và đại diện cho sự đổi mới của họ sau World Cup 2014 đáng quên. Tuy nhiên, phần còn lại của họ cũng không thiếu những tên tuổi hữu dụng ở cả 3 tuyến.

Một Brazil đích thực đang trở lại và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách. Chỉ cần là chính mình, Selecao sẽ không mấy khó khăn vượt qua bảng đấu có Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia tại World Cup trên đất Nga mùa hè năm sau.

Xem lại chiến thắng 3-0 của Brazil trước Argentina tại vòng loại World Cup 2018:


Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Brazil trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X