Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Brazil gọi lại hai “cựu binh” Ronaldinho và Julio Cesar

Thứ Tư 23/01/2013 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Anh vào tháng tới, tân HLV Luiz Felipe Scolari vừa công bố danh sách 20 cái tên được triệu tập lên ĐTQG Brazil. Đáng chú ý là ở lần tập trung này, Selecao đã có sự trở lại của “cựu binh” Ronaldinho cùng Julio Cesar.

Cesar là cứu tinh của QPR trước West Ham
Cesar trở lại Selecao

Kể từ khi lên nhậm chức vào tháng 11/2012, đây mới là lần đầu tiên Scolari tiến hành triệu tập các ngôi sao để chuẩn bị cho một trận đấu của đội tuyển “vàng - xanh”. Bởi đối thủ sắp tới là Anh khá mạnh nên trong danh sách 20 cầu thủ vừa công bố, ông thầy này đã cho gọi hầu hết các tên tuổi sáng giá nhất của xứ Samba hiện tại.

Nhờ những màn trình diễn tích cực trong màu áo Atletico Mineiro và QPR, hai ngôi sao lớn một thời của Brazil là Ronaldinho và thủ thành Julio Cesar đã có cơ hội quay trở lại ĐTQG. Chiến lược gia từng dẫn dắt Selecao đến “ngai vàng” ở World Cup 2002 còn đặt niềm tin vào những cái tên từng bị người tiền nhiệm Mano Menezes ruồng rẫy như Luis Fabiano hay Hernanes.

Bên cạnh đó, Brazil vẫn hội đủ các gương mặt quen thuộc trong thời gian qua như Alves, Adriano, David Luiz…ở hàng thủ; Ramires, Oscar, Paulinho…trên tuyến tiền vệ hay các cầu thủ tấn công lợi hại như Hulk, Neymar, Lucas Moura nơi hàng công.

Tuy nhiên, trong danh sách 20 cầu thủ được triệu tập lần này, tuyệt nhiên không xuất hiện cái tên Kaka. Phong độ của “thiên thần” trong màu áo Real Madrid vẫn tồi tệ như từ xưa nay và với tình hình hiện tại, khả năng Kaka có thể đến World Cup 2014 đang rất mịt mờ.

Trận giao hữu giữa Brazil với “Tam Sư” sẽ diễn ra vào ngày 6/2/2013 tại SVĐ Wembley. Đây sẽ là một trong những cuộc thử nghiệm cần thiết cho Scolari trên con đường xây dựng một đội tuyển đủ khả năng giành chức vô địch tại VCK World Cup sẽ diễn ra chính tại Brazil sau đây chưa tới 18 tháng nữa.

Danh sách cụ thể của lần triệu tập này:

Thủ môn: Julio Cesar (Queens Park Rangers), Diego Alves (Valencia)
Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Adriano (Barcelona), David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern Munich), Leandro Castan (AS Roma), Miranda (Atletico Madrid), Filipe Luis (Atletico Madrid)
Tiền vệ: Ramires (Chelsea), Arouca (Santos), Paulinho (Corinthians), Hernanes (Lazio), Oscar (Chelsea), Ronaldinho (Atletico Mineiro)
Tiền đạo: Hulk (Zenit St Petersburg), Neymar (Santos), Lucas (Paris St Germain), Fred (Fluminense), Luis Fabiano (Sao Paulo).
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X