Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Vẫn chờ Rooney cống hiến được nhiều hơn!

Thứ Năm 04/09/2014 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã ghi bàn thắng trên chấm 11 mét để mang về chiến thắng cho Tam sư, nhưng Rooney không thể đóng góp được nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Điều này dấy lên những mối quan ngại cho Roy Hodgson, nhưng ông vẫn chờ đợi một ngày R10 có thể đứng lên trở thành đầu tàu của đội tuyển.

Rooney trong lần đầu tiên chính thức đảm nhiệm vai trò đội trưởng không để lại nhiều ấn tượng chuyên môn
Rooney trong lần đầu tiên chính thức đảm nhiệm vai trò đội trưởng rất nhạt nhoà về chuyên môn

Na Uy rõ ràng là một đội chiếu dưới so với ĐT Anh, nhưng đêm qua người ta không thể thấy được tầm vóc đàn anh của Tam sư. Chỉ chiến thắng được 1-0 với màn "toả sáng" trên chấm 11 mét của Wayne Rooney, rõ ràng Roy Hodgson còn rất nhiều việc phải làm nếu thực sự muốn đội tuyển của mình xứng đáng với tầm vóc đại gia châu Âu. Ý đồ của Hodgson là rất rõ ràng: biến Rooney thành một cỗ máy cày nát phần 30 mét cuối sân cho Tam sư, tuy nhiên những gì mà chân sút của Man Utd làm được là hoàn toàn trái với kì vọng. Ngoài tình huống ghi bàn, anh hầu như im hơi lặng tiếng trên sân, như thể để nhường đất diễn cho Raheem Sterling. Đêm qua tiền vệ trẻ tuổi của Liverpool đã thể hiện như một nhạc trưởng dù độ tuổi của anh còn rất rất trẻ, làm im lặng người đàn anh sinh năm 1985. Đến cả quả penalty R10 thực hiện thành công cũng là do Sterling đem về.

Khuôn mặt thể hiện rõ sự thất vọng, nhưng Roy Hodgson vẫn muốn trấn an các CĐV Anh cũng như thể hiện sự trung thành với đường đi nước bước đã được dựng sẵn của mình cho ĐT Anh bằng cách tuyên bố rằng việc Rooney và cả Daniel Sturridge chơi kém không phải là vấn đề quá lớn, bởi lẽ một trận đấu trôi qua chẳng thể nói được nhiều điều. Ông cho biết sau trận đấu: "Đây là một trận đấu quan trọng đối với Wayne. Cậu ấy nhận rất nhiều trọng trách từ ban lãnh đạo và lãnh một trọng trách rất đáng kể với đội tuyển. Cậu ấy có nhiệm vụ phải đứng lên, và trên thực tế bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ chân của Rooney. Bàn thắng ấy trực tiếp mang về chiến thắng cho chúng tôi, và đó là những gì tôi đòi hỏi từ Rooney: tạo ra một sự khác biệt nhất định trên sân."

"Thực ra để nói cho hợp lý, Rooney và Sturridge cũng chỉ mới làm quen với nhau và bắt đầu chơi bên cạnh nhau trong những trận đầu tiên. Vì lẽ đó, không thể đánh giá về cả 2 cầu thủ này chỉ sau một trận đấu. Nếu như cứ sau mỗi trận tôi lại đưa ai đó lên mây xanh bằng những lời nói có cánh để rồi sau đó hạ thấp ai đó xuống chỉ vì họ chơi một trận dở thì đó quả là điều không thể chấp nhận được trong giai đoạn này." - Nói về mối liên hệ của Rooney và Sturridge trên hàng công đội tuyển, Hodgson chia sẻ - "Ban huấn luyện và cả bản thân 2 cậu ấy hiểu rằng họ cần phải làm gì và cần phải cống hiến những gì cho đội tuyển, vì vậy tôi đang chờ đợi Wayne chơi tốt hơn trong thời gian tới, vì tôi biết rằng cậu ấy có thể làm được điều đó."

Đêm qua, bản hợp đồng mới của Arsenal, Danny Welbeck cũng được vào sân từ băng ghế dự bị và thể hiện khá tốt với tầm ảnh hưởng tích cực ở mức trung bình. Chính vì vậy, có thể coi đây là niềm hi vọng hiếm hoi nổi lên trong trận giao hữu đầy vết đen vừa qua của Tam sư. Nhận thấy điều này, chiến lược gia 67 tuổi ngay lập tức ca ngợi cựu chân sút của Man Utd: "Khi Danny vào sân cùng với James Milner và Fabian Delph, lúc đó chúng tôi đang dẫn 1-0. Tôi rất hài lòng vì màn trình diễn của Danny sau khi cậu ấy vào sân. Sức ảnh hưởng cậu ấy tạo ra là khá tích cực, và khi Sterling di chuyển từ cánh vào trung lộ, sự phối hợp giữa 2 cái tên này tạo ra sức mạnh lớn cho hàng công của chúng tôi. Bên cạnh đó, khả năng đi bóng của Sterling, cũng vì Welbeck, mà được phát huy đến mức tối đa có thể. Có thể thấy đây là một dấu hiệu tích cực vì lối chơi của chúng tôi sẽ trở nên biến hoá hơn nhiều chứ không bị gò bó vào khuôn khổ dễ đoán biết."

Xem chừng trên hàng công tuyển Anh lúc này, Sterling, Welbeck và Sturridge, trớ trêu thay, mới là những cái tên đáng được  lưu ý nhất về mặt chuyên môn. Rooney có khả năng chuyên môn tốt, điều đã được kiểm chứng qua thời gian, nhưng anh không đảm bảo được tính ổn định và năng suất cần thiết. Chính màn trình diễn nhạt nhoà của R10 tại World Cup 2014 vừa qua mà ĐT Anh mới phải chịu thất bại cay đắng trong bản tử thần. Nói cho cùng, để cải thiện được ĐT Anh, Roy Hodgson còn rất nhiều việc để làm, không chỉ là lấy lại cảm hứng cho Rooney, làm mới hàng công, mà bên cạnh đó còn thổi một luồng gió thực sự tươi mới vào lối chơi cũ kỹ của Tam Sư vào thời điểm này.

Thành Nguyễn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X