Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: Sturridge vắng mặt, Welbeck vẫn thuộc biên chế .... Man Utd

Thứ Sáu 03/10/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua, HLV Roy Hodgson đã chính thức công bố danh sách 23 tuyển thủ tham dự hai trận gặp San Marino và Estonia tại vòng loại  Euro 2016. Do chưa bình phục chấn thương, tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge không có tên. Ngoài ra, FA còn gặp một sự cố hy hữu liên quan đến Welbeck. 

Sau vòng đấu diễn ra vào cuối tuần này, các giải VĐQG châu Âu lại nghỉ hai tuần để nhường chỗ cho cấp độ ĐTQG thi đấu giao hữu hoặc vòng loại Euro 2016. Bởi thế, các HLV cũng dần công bố danh sách triệu tập cho những trận thi đấu quốc tế sắp tới. Tất nhiên, như mọi khi, dư luận vẫn hướng nhiều sự quan tâm đến tình hình của ĐT Anh mặc cho bao năm qua, họ chưa có nổi thành tích nào nổi trội.

Clyne, tân binh duy nhất của ĐT Anh ở lần tập trung này
Clyne, tân binh duy nhất của ĐT Anh ở lần tập trung này

Theo danh sách vừa được nhà cầm quân Roy Hodgson công bố thì sự vắng mặt đáng tiếc nhất là trường hợp của Daniel Sturridge, chân sút người Anh Anh hàng đầu hiện nay. Tiền đạo của Liverpool đã vắng mặt vì chấn thương kể từ lần tập trung trước của ĐT Anh cách đây 1 tháng và đến giờ mới gần bình phục. Tuy Sturridge đã có thể luyện tập trở lại song Hodgson vẫn quyết định không triệu tập anh nhằm tránh xung đột với "Lữ đoàn đỏ".

Bên cạnh đó, Phil Jones của Man Utd cũng không có tên vì lý do tương tự song việc không triệu tập Luke Shaw và Calum Chambers, hai ngôi sao trẻ cùng mang gốc gác Southampton và từng nhận được nhiều lời khen từ ông thầy tại ĐTQG, có lẽ hoàn toàn vì lý do chuyên môn. Dù vậy, Hodgson vẫn tuyên bố tương lai của cả hai vẫn thuộc về ĐTQG và tạm thời, họ nên chấp nhận rèn luyện ở đội U21 Anh.

Như vậy, Danny Welbeck sẽ tiếp tục lãnh trọng trách gánh vác hàng công của Tam sư bên cạnh thủ quân kiêm đồng đội cũ Wayne Rooney. Tiền đạo này đang dần đạt phong độ ổn định trong màu áo Arsenal. Mới đây, cựu "Quỷ đỏ" sinh năm 1990 này vừa xuất sắc lập hat-trick giúp Arsenal vượt qua Galatasaray với tỷ số 4-1 tại vòng bảng Champions League. Trước đó, trong trận đấu gần nhất ở ĐT Anh, Danny Welbeck cũng tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Thụy Sĩ tại vòng loại Euro 2016.

Nhìn chung về cơ bản, ngoại trừ hai sự vắng mặt đáng tiếc của Sturridge và Jones thì nhà cầm quân 67 tuổi gần như giữ y nguyên bộ khung của ĐT Anh đã được hình thành từ World Cup 2014, điểm xuyết vài gương mặt mới đã thể hiện tốt trong những trận đấu gần đây như Fabian Delph của Aston Villa hay John Stones của Everton. Hai "cánh chim lạ" trong lần tập trung này là hậu vệ phải Nathaniel Clyne của Southampton và tiền vệ Jonjo Shelvey của Swansea. Từ đầu mùa, cả hai đặc biệt Clyne chơi cực ấn tượng và đó là nguyên nhân chính khiến họ được lên tuyển. Clyne (sinh năm 1991) chưa từng khoác áo ĐTQG còn Shelvey từng được ra mắt hồi năm 2012 lúc còn thi đấu cho Liverpool.

Lý giải về những sự lựa chọn này, ông cho biết: “Chúng tôi đã mất Glen Johnson và Kyle Walker trong đợt tập trung này. Tôi đã có John Stones chơi ở vị trí hậu vệ phải nhưng vẫn cần thêm một lựa chọn nữa. Chính vì vậy, tôi đã nghĩ tới Nathaniel Clyne. Trong khi đó, Jonjo Shelvey cũng nằm trong suy nghĩ của tôi. Anh ta đã thi đấu rất tốt trong thời gian qua với khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời. Tôi đang tìm vị trí thích hợp cho cầu thủ này".

Bản danh sách ĐT Anh do FA công bố
Bản danh sách ĐT Anh do FA công bố

Trong đợt tập trung này, Arsenal và Liverpool chiếm số đông khi có tới 4 thành viên được triệu tập. Trong khi đó, Everton cũng đóng góp 3 người. M.U chỉ có duy nhất một gương mặt, đó là Wayne Rooney. Trận đấu với San Marino sẽ diễn ra vào lúc 01h45 ngày 10/10 (theo giờ Việt Nam). 3 ngày sau đó, Tam Sư sẽ đụng độ với Estonia.

Tuy nhiên, đã xảy ra một sự cố đáng tiếc liên quan đến bản danh sách này mà hẳn sẽ làm phật lòng Arsenal. Chẳng là, trong thông cáo báo chí cũng như công văn gửi đến các CLB có tuyển thủ được triệu tập, không rõ vì sao mà Welbeck vẫn bị cho đang nằm trong thành phần .... Man Utd dù anh đã chính thức khoác áo Arsenal được hơn 1 tháng và vừa lập hẳn cú hattrick lịch sử. Ngay lập tức, các phương tiện truyền thông và dân mạng tha hồ được dịp bêu riếu. Hiện tại, FA vẫn chưa lên tiếng sau sự cố này.

Danh sách 23 tuyển thủ Anh được triệu tập

Thủ môn: Fraser Forster (Southampton), Ben Foster (West Brom), Joe Hart (Manchester City)
Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Nathaniel Clyne (Southampton), Kieran Gibbs (Arsenal), Phil Jagielka (Everton), John Stones (Everton)
Tiền vệ: Fabian Delph (Aston Villa), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), James Milner (Manchester City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Jonjo Shelvey (Swansea), Raheem Sterling (Liverpool), Andros Townsend (Tottenham), Jack Wilshere (Arsenal)
Tiền đạo: Rickie Lambert (Liverpool), Wayne Rooney (Manchester United), Danny Welbeck (Arsenal).

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X