Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: Làn gió mới từ ... Burundi

Thứ Sáu 07/11/2014 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Những tiến bộ vượt bậc trong màu áo West Brom ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa giúp Saido Berahino lần đầu tiên được gọi lên tuyển Anh chuẩn bị cho vòng loại Euro 2016 sắp tới.

Berahino mới 21 tuổi và là người gốc Burundi, một quốc gia tại châu Phi. Năm lên 10, anh một mình chạy loạn khỏi chiến tranh ở quê nhà và sang Birmingham hội ngộ cùng gia đình đã xin được tị nạn chính trị ở Anh từ trước.

Năm 12 tuổi, anh gia nhập học viện bóng đá của West Brom khi còn chưa nói thạo tiếng Anh song vẫn xuất sắc lần lượt thăng tiến qua các cấp đội trẻ của CLB cũng như các đội từ U16 đến U21 Anh. Từ đầu mùa trước, Berahino chính thức được biên chế vào đội một West Brom, sau hai năm tích lũy kinh nghiệm ở các đội hạng dưới.

Truoc khi len tuyen Anh, Berahino da la ngoi sao o doi U21
Trước khi lên tuyển Anh, Berahino đã là ngôi sao ở đội U21

Tiền đạo Burundi nhập cư này hòa nhập tương đối tốt vào đội một và ghi 9 bàn qua 35 trận trên mọi đấu trường mùa trước, rồi thăng tiến chóng mặt từ đầu mùa này. Qua 10 vòng đầu Ngoại hạng Anh, Berahino ra sân chín trận ghi 7 bàn, đứng thứ ba trên danh sách Vua phá lưới, chỉ sau Diego Costa, Sergio Aguero, và là cầu thủ nội địa ghi bàn tốt nhất.

Cộng thêm 10 bàn mà anh ghi trong 13 trận khoác áo đội U21 Anh, Berahino quá xứng đáng được triệu tập vào đội tuyển Anh đợt này. Sự xuất hiện của Saido Berahino sẽ mang lại làn gió mới cho hàng công Tam sư trong bối cảnh hai chủ lực Rooney và Welbeck thi đấu khá phập phù. HLV Roy Hodgson thì tiết lộ nếu không vì các trận đấu quan trọng của U21 Anh hồi tháng 9, ông lẽ ra đã gọi Berahino từ đợt tập trung trước khi Tam sư chạm trán Estonia và San Marino cũng ở vòng loại Euro 2016

"Lần này, chúng tôi không có lý do gì nữa để làm ngơ trước tài năng và nỗ lực tự khẳng định bản thân của Saido", Hodgson nói khi công bố danh sách tuyển Anh chuẩn bị đấu Slovenia ở vòng loại Euro 2016 ngày 15/11 và đấu giao hữu với Scotland sau đó ba ngày.

Bên cạnh sự xuất hiện của lính mới Berahino, Hodgson còn cho gọi lại bộ ba cựu binh đã vắng mặt ở tuyển Anh một thời gian dài trước đó vì chấn thương và phong độ: Michael Carrick (Man Utd), Theo Walcott (Arsenal) và Stewart Downing (West Ham). Tuyển Anh hiện dẫn đầu bảng E vòng loại Euro 2016 với thành tích toàn thắng qua ba lượt trận đầu. Slovenia đứng kế sau với ba điểm ít hơn. Theo lịch, ĐT Anh sẽ chạm trán với Slovenia (vòng loại Euro 2016) vào ngày 16/11. 2 ngày sau đó, họ sẽ đá giao hữu với láng giềng Scotland.

Danh sách tuyển Anh chuẩn bị cho 2 trận gặp Slovenia và Scotland

Thủ môn: Joe Hart (Man City), Fraser Forster (Southampton), Ben Foster (West Brom)
Hậu vệ: Gary Cahill (Chelsea), Chris Smalling (Man Utd), Leighton Baines (Everton), Phil Jagielka (Everton), Nathaniel Clyne (Southampton), Kieran Gibbs (Arsenal), Calum Chambers (Arsenal), Luke Shaw (Man Utd)
Tiền vệ: Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), James Milner (Man City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Raheem Sterling (Liverpool), Andros Townsend (Tottenham), Jack Wilshere (Arsenal), Theo Walcott (Arsenal), Ross Barkley (Everton), Michael Carrick (Man Utd), Stewart Downing (West Ham)
Tiền đạo: Wayne Rooney (Man Utd), Danny Welbeck (Arsenal), Rickie Lambert (Liverpool), Saido Berahino (West Brom)

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X