Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: Dấu chấm hết cho Rio Ferdinand

Thứ Năm 04/10/2012 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không như dự đoán của giới truyền thông, HLV Roy Hodgson đã không triệu tập trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand thay thế John Terry vừa quyết định chia tay tuyển Anh.

HLV Roy Hodgson đã lên danh sách đội hình chuẩn bị cho 2 trận đấu với San Marino và Ba Lan thuộc vòng loại World Cup 2014. Đáng chú ý, trung vệ Rio Ferdinand đã không được gọi để thay thế cho trung vệ vừa quyết định chia tay Tam sư là John Terry.

ferdinand
 

“Phương án B” trong trường hợp tuyển Anh không có Ferdinand là Steven Caulker cũng không có mặt vì anh vẫn là trụ cột không thể thay thế ở ĐT U21. HLV Hodgson quyết định tạo cơ hội cho trung vệ Ryan Shawcross, người đang thi đấu rất lên chân trong màu áo Stoke City. Lần gần nhất Shawcross được lên tuyển cách đây đã gần 2 năm, đó là trong trận giao hữu với Ai Cập dưới triều đại của Fabio Capello.

Cũng liên quan đến hàng phòng ngự, giống như Caulker phải thi đấu cho U21 Anh, HLV Hodgson đành gọi thủ thành không mấy tên tuổi Fraser Forster (Celtic) để thay cho Jack Butland (Birmingham). Hậu vệ cánh trái đang đạt điểm rơi Kieran Gibbs (Arsenal) đã được chọn để thay thế cho Ryan Bertrand (Chelsea) thường xuyên phải ngồi dự bị ở CLB.

Một trường hợp được lên tuyển khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khác là tiền vệ Aaron Lennon. Cầu thủ chạy cánh của Tottenham đã không chơi trận nào cho tuyển Anh kể từ sau World Cup 2010.

Danh sách cụ thể

Thủ môn: Fraser Forster, Joe Hart, John Ruddy.
Hậu vệ: Leighton Baines, Gary Cahill, Ashley Cole, Kieran Gibbs, Phil Jagielka, Glen Johnson, Joleon Lescott, Ryan Shawcross, Kyle Walker.
Tiền vệ: Michael Carrick, Tom Cleverley, Steven Gerrard, Adam Johnson, Aaron Lennon, Frank Lampard, James Milner, Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott.
Tiền đạo: Andy Carroll, Jermain Defoe, Wayne Rooney, Daniel Welbeck

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X