Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Thời cơ vàng cho Danny Welbeck!

Thứ Tư 08/10/2014 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hơn 1 tháng trước, Danny Welbeck còn chưa biết anh sẽ đi đâu về đâu trong mùa giải mới. Nhưng bây giờ, anh là niềm hy vọng số 1 trên mặt trận tấn công ở cả Arsenal lẫn ĐT Anh và đang đứng trước thời cơ vàng để tiếp tục khẳng định chỗ đứng.

STURRIDGE TIẾP TỤC VẮNG MẶT

Tình hình chấn thương của Daniel Sturridge vẫn chưa có tiến triển tốt. Tuần trước, anh còn không có tên trong danh sách dự bị của Liverpool ở trận gặp West Brom. Bởi vậy, lẽ dĩ nhiên chân sút này không được HLV Roy Hodgson triệu tập trong lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại EURO 2016 gặp San Marino (10/10) và Estonia (12/10).

welbeck
 

Lẽ thường, đây sẽ là tổn thất đáng kể cho Tam sư. Bởi Sturridge là tiền đạo đá chính của ĐT Anh ở World Cup 2014. Anh cũng đã ghi 5 bàn/16 lần khoác áo ĐTQG, trong đó có 1 bàn vào lưới Italia trên đất Brazil. Nhưng thời điểm hiện tại, sự vắng mặt của Sturridge lại không khiến người Anh quá lo lắng. Bởi họ đã có một Welbeck đang có phong độ rất cao.

Cho tới tận đầu tháng 9, Welbeck vẫn chưa biết anh sẽ chơi bóng ở đâu trong mùa giải mới. Thời điểm đó, tại M.U, cặp tiền đạo chính là Wayne Rooney và Van Persie. Thế nên Welbeck phải ra đi. Nhưng chỉ 1 tháng sau, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đang đứng trước cơ hội thay đổi cả sự nghiệp. Tiền đạo từng bị Van Gaal miêu tả là “chưa đủ đẳng cấp và chất lượng để đá cho M.U”, nay lại đang là niềm hy vọng số 1 trên hàng công ở cả Arsenal lẫn ĐT Anh.

CỜ ĐẾN TAY WELBECK

Tại Arsenal, Welbeck đã ghi 4 bàn/5 trận cho Pháo thủ. Anh cũng chỉ mất có 5 trận để có hat-trick đầu tiên cho Arsenal, điều mà Thierry Henry phải mất 4 mùa giải ở Pháo thủ mới làm được. Đáng nói 3 bàn thắng vào lưới Galatasaray của Welbeck cho thấy anh có đầy đủ những tố chất cần thiết của một trung phong đích thực: Tốc độ và thể lực tuyệt vời. Cách Welbeck di chuyển, luồn lách phía sau hàng hậu vệ đối phương, cách anh dứt điểm trong 3 bàn thắng vào lưới Galatasaray, rõ ràng là hình ảnh khác rất nhiều so với một Welbeck tâng bóng vụng về khi đối mặt với Manuel Neuer trong trận đấu giữa M.U và Bayern Munich tại vòng knock-out Champions League 2013/14.

Bây giờ, CĐV đang kỳ vọng Welbeck sẽ mang cảm hứng, sự hưng phấn trong màu áo Arsenal lên Tam sư. Trong trận đấu với Thụy Sỹ hồi tháng trước, chính Welbeck là người ghi cả 2 bàn giúp Anh giành chiến thắng 2-0. Trước đây, Welbeck bị coi là “không có cửa” cạnh tranh vị trí trung phong với Sturridge. Nhưng giờ thì anh đã trở thành ứng viên nặng ký thực sự. Ở loạt trận vòng loại EURO 2016 sắp tới, Anh sẽ được gặp 2 đối thủ không cùng đẳng cấp là San Marino và Estonia. Gần như chắc chắn, Welbeck sẽ được đá chính. Nếu anh tiếp tục “nổ súng” đều đặn, sẽ rất khó để HLV Roy Hodgson loại Welbeck kể cả khi Sturridge trở lại.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận thành công của Welbeck ngày hôm nay, ngoài nỗ lực của anh, còn có sự đóng góp không nhỏ của vận may. Chấn thương nặng của Olivier Giroud và sau đó là Yaya Sanogo khiến Arsenal mất sạch tiền đạo. Chính bởi vậy, họ mới phải mua Welbeck. Giả sử Giroud không chấn thương, chắc gì Wenger đã mang về Welbeck đúng phút chót? Chấn thương của Sturridge, cũng khiến Welbeck nghiễm nhiên trở thành lựa chọn số 1 cho vị trí trung phong ở ĐT Anh. Như vậy, tại Arsenal và Tam sư, việc một loạt các lựa chọn số 1 cho vai trò tiền đạo cắm đều dính chấn thương đã giúp Welbeck được trao cơ hội. Và khi được chơi ở vị trí yêu thích nhất, anh đã tận dụng cực tốt cơ hội đó để chứng tỏ mình.

Welbeck năm nay mới 23 tuổi. Anh đang đứng trước thời cơ vàng để thay đổi cả sự nghiệp!

CON SỐ:
0,85 - Hiệu suất làm bàn của Welbeck mùa này là 0,85 bàn/trận (tính cả 2 bàn cho ĐT Anh). Trong khi đó, hiệu suất ghi bàn của Welbeck mùa trước chỉ là 0,28 bàn/trận. Rõ ràng, Welbeck đã cải thiện đáng kể khả năng ghi bàn.
3 - Wayne Rooney chỉ còn thiếu 3 bàn thắng nữa để bắt kịp thành tích của chân sút vĩ đại thứ 3 trong lịch sử Tam sư là Jimmy Greaves. Hiện tại, Rooney đã có 41 bàn/97 trận cho ĐT Anh. Khả năng anh bắt kịp, thậm chí là vượt qua bậc tiền bối Greaves ở 2 trận đấu tới là rất cao khi Anh chỉ phải gặp những đối thủ yếu là San Marino và Estonia. Bàn thắng gần nhất mà Rooney ghi cho Tam sư là pha lập công vào lưới Na Uy ngày 3/9/2014.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X