Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh sánh ngang đội bóng yếu bậc nhất châu Âu

Thứ Bảy 24/09/2022 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ rớt hạng tại Nations League, ĐT Anh còn là đội bóng duy nhất không ghi bàn từ bóng sống, ngang bằng với ĐT San Marino, đội bóng tí hon ở châu Âu.

ĐT Anh ghi bàn cực tệ

Chuyến hành quân tới sân San Siro của ĐT Anh kết thúc với thất bại 0-1 dành cho đội khách. Dù mang sang Italia những cầu thủ tấn công (có thể coi) là tốt nhất của ĐT Anh lúc này nhưng HLV Southgate vẫn cực kỳ bế tắc khi vạch ra đường lối tấn công rõ ràng cho đội bóng của mình.

Trải qua 5 trận đấu đã qua, ĐT Anh thua 3, hòa 2 và chỉ ghi được đúng 1 bàn. Bàn thắng đó đến từ quả đá penalty thành công của Harry Kane vào lưới ĐT Đức trong trận hòa trên sân Allianz. Thành tích này khiến Tam sư trở thành một trong những đội có hàng công nghèo nàn nhất Nations League.

Đặc biệt, ĐT Anh chưa có bàn thắng nào từ bóng sống, thành tích này ngang bằng với...ĐT San Marino, một trong những đội bóng yếu nhất châu Âu lúc này. Trong 3 trận gần nhất, ĐT Anh không ghi được một bàn thắng nào. Đây cũng là chuỗi trận không ghi bàn dài nhất của Tam Sư kể từ tháng 11/2000.

ĐT Anh sánh ngang đội bóng yếu bậc nhất châu Âu 1
ĐT Anh tiếp tục gây thất vọng

Thành tích không thắng ở 5 trận liên tiếp của ĐT Anh ở Nations League năm nay cũng là lần đầu tiên sau 30 năm, đội bóng này trải qua chuỗi 5 trận không thắng ở trong một giải đấu. Còn lần gần nhất Tam Sư không thắng 5 trận liên tiếp đã diễn ra vào năm 2014.

Việc ĐT Anh rớt hạng ở Nations League có thể không phải điều quá nghiêm trọng. Tuy vậy, với việc World Cup đang tới gần, màn trình diễn nghèo nàn của Tam sư khiến CĐV không khỏi lo lắng. Thậm chí HLV Southgate đã bị CĐV kêu gọi đòi sa thải sau thất bại mới đây.

Cách triệu tập cầu thủ của Southgate đã trở thành đề tài bán tán suốt thời gian qua. Ngay ở đợt tập trung này, chiến lược gia người Anh vẫn gọi Jack Grealish, cầu thủ không có phong độ cao, thay vì một Jadon Sancho đang dần lấy lại cảm giác thi đấu.

Declan Rice và Harry Kane chỉ ra vấn đề của ĐT AnhDeclan Rice và Harry Kane chỉ ra vấn đề của ĐT Anh
ĐT Anh tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Italia, Declan Rice và Harry Kane đã có những chia sẻ sau thất bại của Tam sư.
CĐV ĐT Anh ủng hộ việc sa thải Southgate trước thềm World Cup 2022CĐV ĐT Anh ủng hộ việc sa thải Southgate trước thềm World Cup 2022
Lượng lớn NHM ủng hộ việc sa thải HLV Gareth Southgate sau màn trình diễn đáng thất vọng của ĐT Anh trước Ý rạng sáng 24/9 tại San Siro.
Southgate: ĐT Anh vẫn đang đi đúng hướngSouthgate: ĐT Anh vẫn đang đi đúng hướng
Dù đã không thắng 5 trận liên tiếp, HLV Gareth Southgate vẫn tự tin tuyên bố ĐT Anh đang đi đúng hướng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X