Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh gọi Gibbs lên thay Bertrand dính chấn thương

Chủ Nhật 09/10/2016 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ trái Ryan Bertrand đã dính chấn thương trong chiến thắng của ĐT Anh trước Malta và Kieran Gibbs là người được HLV Gareth Southgate chọn để thay thế.


Đêm qua, ĐT Anh có cuộc tiếp đón Malta tại vòng loại World Cup 2018 và cũng là trận đấu đầu tiên của HLV Gareth Southgate kể từ khi tạm quyền thay thế tiền nhiệm Sam Allardyce bị sa thải sau những bê bối cá nhân. Chỉ sau 19 phút, khi vẫn chưa thể ghi bàn vào lưới đội bóng tới từ đảo quốc nhỏ bé, Tam sư đã chịu tổn thất khi hậu vệ trái Ryan Bertrand dính chấn thương rời sân.

DT Anh goi Gibbs len thay Bertrand dinh chan thuong hinh anh
Hậu vệ Gibbs là cái tên được chọn thay thế Bertrand

Thực tế Bertrand cũng mới lành chấn thương đầu gối được hơn 1 tháng và mới trở lại ở một vài trận gần đây của Southampton. Đúng ra cầu thủ 27 tuổi chỉ là lựa chọn số 2 ở vị trí hậu vệ trái sau Danny Rose song trước một đối thủ yếu, lại tạo điều kiện để trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận kế tiếp, HLV Southgate đã để anh đá chính trước Malta. Nhưng sau khi Bertrand không thể tiếp tục thi đấu, Rose đã buộc phải xỏ giày vào sân.

Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Bertrand nhưng theo chẩn đoán ban đầu anh sẽ không thể kịp bình phục cho chuyến hành quân tới Slovenia vào rạng sáng thứ 4 tới. Để lấp đầy khoảng trống này, Southgate đã quyết định gọi một hậu vệ trái khác là Kieran Gibbs lên thay. Cầu thủ thuộc biên chế của Arsenal đã có 10 lần khoác áo ĐT Anh kể từ lần ra mắt vào năm 2010. Lần gần nhất Gibbs ra sân cho Tam sư là vào tháng 11 năm ngoái trong trận giao hữu với Pháp trên sân nhà Wembley, anh đá chính và chơi trọn 90 phút.

Gibbs không phải là người duy nhất được gọi bổ sung do các lựa chọn khác của Southgate dính chấn thương. Trước đó, Michael Keane và Andros Townsend đã lên tuyển thay cho Glen Johnson và Raheem Sterling chưa kể Phil Jagielka buộc phải rút lui và thuyền trưởng của họ không triệu tập ai thế chỗ.

Ở trận đấu với Malta đêm qua, ĐT Anh dù chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Daniel Sturridge và Dele Alli song vẫn bị cho là thiếu thuyết phục khi họ áp đảo về thế trận và số cơ hội. Họ tạm dẫn đầu bảng F của vòng loại World Cup 2018 và 6 điểm sau 2 trận và sẽ làm khách của Slovenia vào 1h45 ngày thứ 4 tới (12/10).

Anh 2-0 Malta: Màn ra mắt không như ý của tân HLV Southgate
(Bongda24h.vn) - Do đối thủ quá yếu nên trong trận đầu tiên của Southgate trên cương vị thuyền trưởng ĐT Anh, Tam sư ép sân từ đầu đến cuối, tạo ra vô số cơ...

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X