Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh bơm "dòng máu trẻ" để nuôi hy vọng dự World Cup

Thứ Tư 28/08/2013 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tân binh và một gương mặt trẻ măng khác hôm qua được HLV Roy Hodgson triệu tập để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng phía trước ở vòng loại World Cup 2014.

Bộ đôi lần đầu lên tuyển đợt này gồm Andros Townsend, 22 tuổi, và Ross Barkley, 19 tuổi. Còn sao trẻ được triệu tập trở lại sau một thời gian vắng bóng là Raheem Sterling, cầu thủ đá cánh mới 18 tuổi của Liverpool. Rickie Lambert, chân sút 31 tuổi của Southampton ghi bàn trong trận ra mắt ở tuyển Anh - hòa Scotland hôm 15/8, vẫn góp mặt đợt này.

Barkley đang là ngôi sao sáng nhất của Everton ở hai vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này.
Barkley đang là ngôi sao sáng nhất của Everton ở hai vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này.

Trung phong của Liverpool đang chơi ấn tượng tại Ngoại hạng Anh là Daniel Sturridge cũng trở lại sau khi nghỉ đợt tập trung trước vì chấn thương. Fraser Foster, thủ môn của Celtic từng ba lần lên tuyển nhưng chưa ra sân phút nào, được triệu tập để thay thế Ben Foster vắng mặt vì chấn thương.

Barkley là tuyển thủ U20 Anh vừa dự World Cup lứa tuổi này hè vừa qua. Thần đồng của Everton này cũng gây ấn tượng mạnh qua hai vòng đầu tiên Ngoại hạng Anh mùa mới, trong đó có cú sút thần sầu từ 20 mét làm tung lưới Norwich trận ra quân.

Townsend thì chơi tốt ở QPR theo hợp đồng mượn cầu thủ mùa trước. Mùa này, khi trở lại Tottenham, cầu thủ đá cánh người Anh chớp cơ hội từ sự vắng mặt của Bale và Lennon để tỏa sáng. Townsend ghi bàn thắng, góp hai pha dọn cỗ trong trận Tottenham hạ Tbilisi 5-0 ở Europa League, mang lại quả phạt đền mà Soldado thực hiện thành công hạ Swansea 1-0 cuối tuần qua.

"Townsend và Barkley là những cầu thủ có thể tạo ảnh hưởng lớn, giúp đội chiến thắng. Họ xứng đáng góp mặt. Khi gọi những cầu thủ này, chúng tôi đang tạo cơ hội cho chính mình nhìn vào những cầu thủ có tương lai xán lạn phía trước", Roy Hodgson nói về các gương mặt mới. Thầy trò Hodgson sẽ tiếp Moldova tại Wembley ngày 6/9 tới, trước khi bay sang Kiev gặp Ukraine ngày 10/9.

Anh hiện đứng nhì bảng H vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, kém đầu bảng Montenegro hai điểm. Họ sẽ gặp Montenegro ở Wembley ngày 11/10 rồi làm khách trên sân Ba Lan bốn ngày sau đó ở các trận cuối cùng của vòng loại.

Chỉ những đội nhất bảng trong chín bảng đấu loại mới được vào thẳng vòng chung kết World Cup 2014. Tám đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đá play-off hai lượt đi về để quyết định thêm bốn suất nữa của châu Âu đi Brazil hè sang năm.

Danh sách các tuyển thủ Anh chuẩn bị cho hai trận gặp Moldova và Ukraine

Thủ môn: Fraser Forster, Joe Hart, John Ruddy
Hậu vệ: Leighton Baines, Gary Cahill, Ashley Cole, Phil Jagielka, Glen Johnson, Phil Jones, Chris Smalling, Kyle Walker
Tiền vệ: Ross Barkley, Michael Carrick, Tom Cleverley, Steven Gerrard, Frank Lampard, James Milner, Raheem Sterling, Andros Townsend, Theo Walcott, Jack Wilshere
Tiền đạo: Jermain Defoe, Rickie Lambert, Wayne Rooney, Daniel Sturridge, Danny Welbeck, Ashley Young

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X