Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh bị lăng mạ, đội trưởng Bulgaria xấu hổ với người nhà

Thứ Tư 16/10/2019 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ivelin Popov cảm thấy xấu hổ khi chính những khán giả Bulgaria đã tạo nên những hình ảnh xấu xí ở trận đấu với Anh tại vòng loại Euro 2020.

Đội trưởng Bulgaria mới kêu gọi sự chung tay của người hâm mộ bóng đá trong việc dẹp bỏ sự phân biệt chủng tộc.
 

Những CĐV quá khích


ĐT Anh đã giành chiến thắng với tỷ số 6-0 trên sân Bulgaria tại vòng loại Euro 2020. Nhưng trận đấu hôm đó đã vượt xa khuôn khổ bóng đá bởi những hành động thiếu văn minh của CĐV chủ nhà.

ĐT Anh bị lăng mạ, Ivelin Popov xấu hổ với người nhà hình ảnh
Những khán giả Bulgaria không tôn trọng đối thủ

Trên khán đài hôm đó liên tục xuất hiện những âm thanh, hành động mang tính xúc phạm một vài cầu thủ da màu bên phía Anh. Trọng tài chính đã phải 2 lần tạm dừng trận đấu để ban tổ chức sân giải quyết tình trạng trên.

Trong giờ nghỉ, đội trưởng Ivelin Popov của Bulgaria đã phải đứng ra thỏa hiệp cùng các CĐV. Chính vì thế, những hành vi phân biệt chủng tộc trên khán đài đã được hạn chế. Sự nghĩ hiệp của Popov đã được nhiều người và đặc biệt là các thành viên ĐT Anh cảm kích.
 

Popov cảm thấy xấu hổ


Sau vụ việc, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bulgaria, Borislav Mihaylov đã buộc phải từ chức. Đích thân thủ tướng Boyko Borissov của xứ hoa hồng đã phải lên tiếng yêu cầu một số cá nhân chịu trách nhiệm.

Ivelin Popov cua Bulgaria
Ivelin Popov cảm thấy xấu hổ thay các CĐV

Về phần Popov, đội trưởng Bulgaria cũng lên án hành động của các CĐV quá khích. “Đó là một vấn đề rất lớn đối với mọi người, đối với liên đoàn của chúng tôi, đối với nước Anh và nếu họ không khoan dung, trận đấu đã có thể bị kết thúc sớm”, tờ Telegraph trích lời thành viên CLB Rostov.

“Chúng tôi có thể nhận án phạt và điều này không tốt cho bóng đá Bulgaria. Nếu một số cầu thủ khác muốn đến đây, họ nghe thấy những gì xấu xí được bàn tán và sẽ suy nghĩ tiêu cực. Đó là điều không tốt cho tất cả mọi người.”

“Tất nhiên, tôi cảm thấy xấu hổ. Tôi không hề muốn mọi chuyện diễn ra như vậy. Nó không tốt đẹp gì cho chúng tôi, liên đoàn và đất nước. Tôi cảm thấy chẳng có gì vui vẻ khi mà chúng tôi đã chơi không tốt, chúng tôi đã thua 6-0 và những gì đã xảy ra thật tồi tệ.”

“Những vụ việc như vậy cần kết thúc. Chúng ta là 11 vs 11, không quan trọng màu da của bạn, không có vấn đề gì bởi chúng ta đều giống nhau, chúng ta là một đại gia đình trong bóng đá. Chỉ có sự chung tay đoàn kết, chúng ta mới có thể ngăn chặn những điều tồi tệ này.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X