Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Drogba tiết lộ “phù thủy” truyền cảm hứng cho Chelsea vô địch Champions League

Thứ Tư 20/05/2020 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Didier Drogba tiết lộ vì sao mình nghĩ Juan Mata là chìa khóa trong chiến thắng của Chelsea ở chung kết Champions League năm 2012.

Huyền thoại của The Blues chính là người giải cứu đội bóng trong những phút cuối song ca ngợi đồng đội nhiều hơn.

Drogba chia sẻ kỷ niệm

Mùa 2011-12 chứng kiến Chelsea phải chịu nhiều khó khăn. Đầu mùa, HLV Andre Villas-Boas đã bị sa thải nhường chỗ cho Roberto Di Matteo. Tuy nhiên sau cùng Chelsea vẫn vào tới chung kết Champions League và đánh bại Bayern Munich trên chấm phạt đền để đăng quang.

Didier Drogba tiết lộ phù thủy truyền cảm hứng cho Chelsea hình ảnh
Drogba cùng Chelsea vô địch Champions League

Vào ngày tròn 8 năm sau lần Chelsea vô địch châu Âu, Didier Drogba đã chia sẻ về câu chuyện trên Twitter. “8 năm trước, Villas-Boas đã bị CLB sa thải và chúng tôi, các cầu thủ đã có một cuộc họp đội nơi chúng tôi nhận ra một phần trách nhiệm cho sự ra đi của ông ấy.”

“Đội trưởng John Terry, Frank Lampard, Petr Cech và các thủ lĩnh đã lên tiếng. Chúng tôi quyết định cống hiến tất cả cho Champions League dù thất bại 3-1 trước Napoli ở tứ kết.”

“Chúng tôi đã theo đuổi chiếc cúp này trong 8 năm và không thể làm tốt hơn vị trí á quân. Mọi người đồng ý đặt bản ngã sang một bên và thách thức nhau cho cùng một mục tiêu.”

“Sau cuộc gặp gỡ đó, tôi đã nói với Juan Mata khi đó còn là chàng trai 23 tuổi: Làm ơn, hãy giúp tôi giành Champions League. Cậu ấy nhìn tôi thật lạ và nói: Ồ không, anh là Didier Drogba, anh sẽ giúp tôi giành được nó.”

“Sau đó, tôi nói với cậu ấy rằng tôi đã ở đây 8 năm và chưa bao giờ giành được nó, vì vậy tôi tin rằng đó là người sẽ giúp chúng tôi giành chiến thắng. Tôi thậm chí sẽ tặng quà cho cậu ấy nếu chúng tôi giành được nó, đó là thời gian cuối tháng 2.”

“3 tháng sau, chúng tôi đã ở Munich trong trận chung kết, trên sân nhà của Bayern, chìm trong một làn sóng đỏ. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước khi còn 8 phút và tôi đã rất chán nản.”

“Mata nói với tôi: Giữ vững niềm tin Drogba, anh phải tin. Gần như tôi đã rớt nước mắt khi nhìn vào thời gian. Tin vào điều gì trong lúc này? Tôi sẽ lại khóc như vài tháng trước khi thua chung kết cúp châu Phi cùng Bờ Biển Ngà.”

“Phút cuối, ở quả phạt góc đầu tiên so với 18 quả của Bayern và có thể là cuối cùng của trận đấu. Bạn thử đoán xem ai là người thực hiện? Juan Mata. Phần còn lại là lịch sử. Bài học là hãy luôn tin tưởng.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X