Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Drogba tiết lộ lý do khiến Robben đá hỏng penalty trong trận chung kết C1

Thứ Năm 19/11/2015 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Robben bị coi là tội đồ của Bayern trong trận chung kết Champions League năm 2012 khi anh sút hỏng một quả penalty ở hiệp phụ. Và mới đây, người hùng của The Blues trong trận đấu lịch sử đó, Didier Drogba đã tiết lộ trò “tiểu xảo” của mình để khiến tiền vệ chạy cánh của Bayern đá trượt penalty.

Drogba tiet lo ly do khien Robben da hong penalty trong tran chung ket C1 hinh anh
Drogba đã sử dụng tiểu xảo với Robben trong trận chung kết C1 năm 2012

Dù phải thi đấu trên sân Allianz Arena, sân nhà của Bayern trong trận chung kết C1 năm 2012 nhưng Chelsea đã chiến đấu vô cùng quả cảm. The Blues đương nhiên bị đánh giá thấp hơn trong trận đấu đó và họ đã lựa chọn lối chơi đổ bê tông trước khung thành của Petr Cech. Điều đó khiến cho “Hùm xám” gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của đại diện tới từ Anh.

Phải đến phút 83, Muller mới có thể tận dụng 1 sai lầm hiếm hoi của hàng thủ Chelsea để mở tỉ số. Tưởng chừng như mọi thứ đã an bài và chức vô địch sẽ về tay đội bóng nước Đức thì Drogba bất ngờ ghi được bàn gỡ hòa cho The Blues ở phút 88 từ một tình huống phạt góc hiếm hoi mà đội bóng thành London được hưởng trong trận đấu.

Mourinho đang giết chết những tài năng trẻ của Chelsea!
(Bongda24h.vn) - Dưới thời HLV Jose Mourinho, những sao trẻ của Chelsea không thường xuyên được sử dụng. Đó là lý do khiến quá nhiều sao mai của The Blues bị...

Bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ, Arjen Robben là người được trao cơ hội đưa Bayern đến với đỉnh vinh quang khi được giao trọng trách thực hiện một quả penalty sau tình huống Drogba phạm lỗi với Ribery trong vòng cấm. Dẫu vậy, ngôi sao người Hà Lan đã không thể đánh bại thủ thành Petr Cech trong khoảnh khắc quyết định ấy. Sau đó, Bayern đã phải chịu thất bại trong loạt penalty may rủi và chứng kiến Chelsea đăng quang ngay trên sân nhà của mình.

Trong cuốn tự truyện của mình, tiền đạo Didier Drogba có nhắc đến tình huống Robben đá hỏng phạt đền đồng thời cho biết chính anh và Lampard là những người đã khiến cho tiền vệ 31 tuổi của Bayern bị tâm lý và không thể đánh bại Petr Cech. Theo đó, trước khi ngôi sao người Hà Lan thực hiện cú sút phạt, Drogba và Lampard đã sử dụng một trò “tiểu xảo” với cầu thủ này và nó đã phần nào phát huy tác dụng.

“Arjen, cậu là một cầu thủ của Chelsea, cậu không được ghi bàn! Mà dù sao thì chúng tôi cũng biết cậu sẽ đá vào chỗ nào rồi. Chúng tôi thực sự đã đánh được vào tâm lý của cậu ấy vì cú đá của cậu ấy nhẹ hơn bình thường rất nhiều và Petr đã ôm gọn trái bóng trong tình huống đó.”

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X