Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vs Tottenham: Jadon Sancho và ngày về quê hương đáng quên

Thứ Ba 05/03/2019 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở lại London với tư cách tài năng trẻ sáng giá hàng đầu nước Anh nhưng cũng như một đối thủ nước ngoài thông thường, thần đồng 18 tuổi hẳn đủ thấm thía bài học về đẳng cấp Champions League.

Thay vì để quên ở nhà, Jadon Sancho có lẽ đã ước sao mình mất luôn hộ chiếu cho rồi, khi Borussia Dortmund chuẩn bị lên chuyến bay đến London cách đây ba tuần. Anh vẫn tìm thấy nó và làm bài học cho trí nhớ lơ đãng của mình, chỉ là không ngờ tới một số bài học không thể nào quên sau đó ít lâu khi trở về quê nhà.

Không riêng gì cá nhân Sancho, cả tập thể Dortmund đã thấm thía cái giá đắt phải trả khi đánh mất thế trận cho Tottenham sau giờ nghỉ giữa hiệp ở Wembley. Jan Vertonghen, Son Heung-min và Fernando Llorente lần lượt tỏa sáng trong ánh nhìn bất lực của các vị khách nước Đức. Còn lại đối với Spurs, không tệ cho đội bóng mạnh thứ ba nước Anh, phải không nào?

Jadon Sancho trận Tottenham vs Dortmund Ngày về đáng quên hình ảnh
Jadon Sancho trận Tottenham vs Dortmund: Ngày về quê hương đáng quên và màn thử việc thất bại

Là một trong số những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Anh, Sancho hẳn đã thấy rõ những ngôi sao đàn anh đến từ quê nhà có thể xuất sắc đến như thế nào. Tottenham như tinh túy của thủ đô London bởi chất Anh của mình đã chứng tỏ sự trưởng thành và bản lĩnh mà Sancho chắc chắn khát khao không ngừng để xây dựng sự nghiệp triển vọng của mình.

Đối với Sancho, Wembley từng chỉ là một điểm mốc đi qua hàng ngày đến sân tập Watford của cậu nhóc sinh trưởng ở quận Kennington. Giờ thì ở tuổi 18, anh đã đứng trên mặt cỏ nơi đây, trong một trận đấu knock-out Champions League. Nhưng Spurs rõ ràng không muốn có sự đón chào ấm áp đối với kẻ xa xứ trong ngày trở lại quê hương.

Dortmund vs Tottenham Jadon Sancho và ngày về quê hương đáng quên hình ảnh 2
Jadon Sancho trận Tottenham vs Dortmund: Ngày về quê hương đáng quên và màn thử việc thất bại

Không phủ nhận ấn tượng nhất định với cái mác quốc tế gắn liền sự nghiệp non trẻ của Sancho, nhưng anh quả thực chưa phải là mẫu cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trên nhiều đấu trường với tính chất và áp lực khác biệt.

Quên mang hộ chiếu chính là dấu hiệu cho thấy sự nghiệp bóng đá đỉnh cao vẫn còn là cái gì đó tương đối mới lạ với một “viên ngọc thô” như Sancho. Nói gì thì nói, đâu phải ai cũng là thần đồng tầm cỡ thiên tài như cái cách Kylian Mbappe hành hạ Manchester United trước đó 24h đồng hồ về hướng bắc.

Tottenham thắng đậm Dortmund: Khi người Anh lấy lại thể diện
Nếu như M.U đã phải đón nhận một trận thua bẽ bàng ở vòng knock-out Champions League năm nay thì Tottenham đã phần nào lấy lại thể diện cho xứ sương mù bằng...

Việc Sancho đang là cầu thủ người Anh hiếm hoi thi đấu thành công ở nước ngoài, không chỉ hiện tại mà thậm chí có lẽ từ trước đến nay, tựa như niềm tự hào lớn lao cho bóng đá xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, mặt trái ở đây chính là việc anh phải tha hương cầu thực, rời bỏ Premier League hay một CLB lớn như Manchester City để có thể chơi bóng thường xuyên hơn và phát triển sự nghiệp. Sancho cũng mở đường cho xu thế ngày càng gia tăng mạnh mẽ khi các sao trẻ nước Anh ra đi cập bến các đội bóng tên tuổi trên toàn Châu Âu, chưa biết chừng trở thành thực trạng chảy máu nhân tài.

Dortmund vs Tottenham Jadon Sancho và ngày về quê hương đáng quên hình ảnh 3
Jadon Sancho trận Tottenham vs Dortmund: Ngày về quê hương đáng quên và màn thử việc thất bại

Dortmund chính là bến đỗ hấn dẫn và lý tưởng hàng đầu cho các tài năng trẻ, nhưng rồi có lẽ vì thế mà họ trở nên bé nhỏ và khiêm nhường giữa một Wembley rộng lớn và nóng bỏng. Đó cũng tựa lý do phần nào giải thích cám cảnh bị các thế lực bóng đá toàn cõi lục địa già rút ruột hết năm này qua năm khác.

Thế nên cũng chẳng biết Sancho, một cầu thủ đủ sức khoác áo Spurs hay bất cứ đội bóng lớn nào, sẽ còn gắn bó với Dortmund thêm được bao lâu nữa. Trong bối cảnh được các đại gia Châu Âu theo đuổi gắt gao, đặc biệt lợi thế với những đại diện Premier League, ngày về London đáng quên tựa như màn ra mắt thử việc quan trọng cho thần đồng tuổi teen.

Jadon Sancho trận Tottenham vs Dortmund Ngày về đáng quên hình ảnh
Jadon Sancho trận Tottenham vs Dortmund: Ngày về quê hương đáng quên và màn thử việc thất bại

Quy chụp thất bại thì hơi khắt khe, nhưng cũng khó lòng có thể nói mọi thứ đã diễn biến suôn sẻ thành công. Điểm nhấn nổi bật duy nhất của Sancho trong đêm Wembley nhạt nhòa có chăng là tình huống ngoặt bóng và quả tạt cánh cho Dan-Axel Zagadou, đáng tiếc khi trung vệ người Pháp cùng trang lứa không thể chiến thắng đàn anh đồng hương Hugo Lloris với pha không chiến bật cao đánh đầu của mình.

Một năm rưỡi trôi qua kể từ khi chia tay Man City và gia nhập Dortmund với giá chuyển nhượng 8 triệu bảng, Sancho lần đầu hồi hương về thủ đô nước Anh chỉ để nhận lại một bài học thấm thía ra trò. Thảm bại 0-3 dưới tay Tottenham, một đội bóng cũng nổi tiếng với công tác đào tạo trẻ, sáng tỏ cho thần đồng 18 tuổi thấy được rằng khoảng cách rõ rệt giữa Bundesliga và Champions League.

Nhận định Dortmund vs Tottenham (3h00 ngày 06/03): Không có chỗ cho cổ tích
Nhận định Dortmund vs Tottenham nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, song thất bại 0-3 ở lượt đi khiến cơ hội đi tiếp của đội bóng vùng Ruhr là không cao.
Tottenham đại thắng tại trời Âu: Nụ cười Poch, nước mắt Ole…
Dư âm Tottenham 3-0 Dortmund cho thấy tài cầm quân đáng nể của Mauricio Pochettino. So với sự lúng túng nơi Ole Gunnar Solskjaer tại Champions League, có thể...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X