Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vs Monaco (1h45 ngày 12/4): Đại tiệc tấn công

Thứ Ba 11/04/2017 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Dortmund vs Monaco tại lượt đi tứ kết Champions League 2016/17 hứa hẹn sẽ là bữa tiệc tấn công mãn nhãn với NHM.


Monaco đang chơi thăng hoa ở mùa giải này. Cuối tuần trước, họ đánh bại Anger 1-0 để củng cố ngôi đầu ở Ligue 1 với 3 điểm nhiều hơn đội nhì bảng PSG. HLV Leonardo Jardim đã đem đến cho đội bóng công quốc sức sống mới và cả niềm hy vọng mới. Với khát khao và sự nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ, Monaco đang là một trong những đội bóng sở hữu hàng công đáng sợ nhất châu Âu. Ở Ligue 1, họ đang là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất (88). Còn ở đấu trường Champions League, các chân sút của đội bóng Công quốc đã nã vào lưới đối phương tổng cộng 22 bàn thắng (tính từ vòng sơ loại).
Dortmund vs Monaco (1h45 ngay 124) Dai tiec tan cong hinh anh
Monaco đang chơi cực tốt ở mùa giải này

Đêm nay, Dortmund vs Monaco trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League 2016/17. Để vào đến vòng đấu này, họ đã đánh bại Man City ở vòng 1/8. Đó là chiến tích đáng kinh ngạc của thầy trò Jardim, bởi họ đã thua 3-5 ở lượt đi và chỉ giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách (thắng 3-1 ở lượt về và hòa 6-6 sau hai lượt trận). Monaco là đội thứ 9 tại Champions League giành quyền đi tiếp sau khi đã thua cách biệt 2 bàn ở lượt đi, và là đội thứ 3 làm được điều này 2 lần (cùng với BarcelonaChelsea). Chắc chắn là đội bóng Công quốc không muốn chuyến phiêu lưu của mình dừng lại. Và muốn làm được điều đó họ cần chơi với hơn khả năng của mình trên sân Signal Iduna Park.
Borussia Dortmund vs Monaco: Đại tiệc tấn công trong dòng máu trẻ
Khi lá thăm đưa Borussia Dortmund và Monaco đối đầu nhau ở tứ kết Champions League 2016/17, một cổ động viên trung lập đã bông đùa rằng tổng tỷ số sau hai lượt...

Tin vui cho đội bóng Công quốc là họ đã đón chào sự trở lại của "Mãnh hổ" Radamel Falcao, người vừa ghi bàn duy nhất giúp Monaco hạ Angers ở vòng 32 Ligue 1. Falcao và Mbappe sẽ phải ghi thật nhiều bàn thắng để bù đắp cho sự yếu kém nơi hàng thủ. Trong hai trận đấu với Man City ở vòng 1/8, hàng công Monaco ghi 6 bàn nhưng cũng để lọt lưới 6 bàn. Trong 10 trận gần nhất khi làm khách ở Champions League, đội bóng Công quốc chỉ duy nhất một lần giữ sạch lưới. Với hàng thủ gặp rất nhiều vấn đề như vậy sẽ rất khó để họ giữ sạch lưới trên sân Signal Iduna Park. Và khi đó hàng công đội khách sẽ phải hoạt động hết công suất.
Dortmund vs Monaco (1h45 ngay 124) Dai tiec tan cong hinh anh 2
Dortmund vs Monaco tại lượt đi vòng tứ kết Champions League

Bên kia chiến tuyến, Dortmund vừa phải nhận thất bại muối mặt 1-4 trước Bayern Munich. Đó là trận đấu mà HLV Tuchel thừa nhận bất lực trong việc ngăn cản “Hùm xám”. Song thất bại này nằm trong toan tính của đội bóng vùng Ruhr, bởi họ biết rằng cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Bayern là gần như không còn. Thay vì tung ra đội hình mạnh nhất thì họ lại giữ sức cho một số trụ cột để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng tại Champions League. Đội hình Dortmund vs Monaco
sẽ gồm đẩy đủ những ngôi sao, (trừ trường hợp của Gotze chấn thương).
Bayern Munich hứa với Dortmund một điều khó tin
Không biết có phải chỉ mang tính chất an ủi sau thảm bại 1-4 vừa rồi hay không, ​Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge bất ngờ thề thốt không bao giờ “rút...

Với lợi thế sân nhà, nhận định Dortmund vs Monaco nghiêng hẳn về phía đội bóng nước Đức. Trong thời gian gần đây, đội bóng Vàng-Đen luôn chơi cực tốt trên thánh địa của mình. Tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải này, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel mới thua đúng 1/22 trận tại Signal Iduna Park. Tính riêng trên đấu trường Champions League, lần gần nhất Dortmund thất thủ là trước Juventus (tháng Ba năm 2015), còn lại họ thắng 6 trận, hòa 2 trận trong 9 trận gần đây. Thêm vào đó, thầy trò Tuchel còn có thành tích giữ sạch lưới cực tốt trên sân nhà. Ở 5 trận gần nhất mọi đấu trường, đội bóng vùng Ruhr ghi tới 17 bàn nhưng chỉ lọt lưới đúng 2 lần.
Dortmund vs Monaco (1h45 ngay 124) Dai tiec tan cong hinh anh 3
Dortmund được đánh giá cao hơn Monaco

Nếu như Dortmund chơi cực tốt tại Signal Iduna Park thì Monaco lại tỏ ra rất mềm yếu khi làm khách. Cụ thể, ở Champions League mùa này, đội bóng Công quốc chỉ thắng 2/6 trận làm khách (3 thua, 1 hòa). Họ từng thảm bại 0-3 trước Bayer Leverkusen tại vòng bảng, cũng như thất thủ 3-5 trước Man City ở lượt đi vòng 1/8. Rõ ràng, chuyến hành quân sang đất Đức lần này của Monaco sẽ lành ít dữ nhiều, bởi họ sẽ phải chịu sức ép cực lớn từ bầu không khí cuồng nhiệt tại chảo lửa Signal Iduna Park. Được thi đấu trên sân nhà chắc chắn thầy trò Tuchel sẽ phải chơi hết sức để tạo ra lợi thế trước trận lượt về. Với việc cả hai đội bóng đều phải chơi tấn công, trận đấu này hứa hẹn sẽ đem đến bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn cho NHM.

Đội hình dự kiến
Dortmund vs Monaco (1h45 ngay 124) Dai tiec tan cong hinh anh 4
Đội hình dự kiến Dortmund vs Monaco

Dự đoán tỉ số: 4-2

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X