Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vs Juventus (2h45 19/3): Vươn mình ra “trời Âu”

Thứ Tư 18/03/2015 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tham vọng tái khẳng định vị thế ở đấu trường châu Âu sau nhiều năm vắng bóng, thầy trò HLV Allegri cần phải giành một kết quả thuận lợi trong trận đấu giữa Dortmund vs Juventus đêm nay.

Dưới triều đại của HLV Allegri, đội bóng thành Turin đang thể hiện những bước chuyển mình mạnh mẽ ở đấu trường Champions League. Dễ dàng nhận thấy rằng, công thức 4-3-1-2 không chỉ giúp cho “Lão Bà” tiếp tục thống trị Serie A mà còn trở thành một đội bóng cực kỳ khó chịu tại sân chơi danh giá nhất châu Âu. Thực tế cho thấy, trong những năm tháng Conte còn “trị vì”, sơ đồ 3-5-2 có phần tù túng và cục bộ đã nhiều lần khiến cho Juve sảy chân một cách đáng tiếc mỗi khi bước ra “trời Âu”. Thế nhưng, mọi thứ bây giờ đã đổi thay đáng kể. Vẫn là những con người cũ, nhưng bằng một bộ mặt hoàn toàn mới, Bianconeri đang sẵn sàng viết lại lịch sử…

Dortmund vs Juventus 2h45 ngay 193 Vuon minh ra troi Au hinh anh

Trước thềm cuộc đối đầu giữa Dortmund vs Juventus chuẩn bị diễn ra vào 2h45 rạng sáng mai, người hâm mộ “Bà đầm già” đang cảm thấy khá lo ngại về sự vắng mặt của tiền vệ trụ cột Andrea Pirlo. Cần phải nhấn mạnh rằng, “lão tướng” người Italia chính là hạt nhân trong lối chơi của đội bóng thành Turin. Dưới vai trò của một regista thực thụ (tiền vệ kiến tạo lùi), Pirlo chính là cầu thủ mở ra mọi ý tưởng sáng tạo cho các đợt lên bóng bên phía Juve. Trong bối cảnh ngôi sao 35 tuổi này vắng mặt, nhiều khả năng HLV Allegri sẽ phải để Marchisio đảm nhiệm vị trí “mỏ neo” thấp nhất tuyến tiền vệ. Theo đánh giá từ phía giới chuyên môn, mặc dù không quá nhạy bén bằng Pirlo nhưng với nền tảng nhãn quan chiến thuật tương đối tốt cùng cách thức xử lý tình huống khá đơn giản, Marchisio cũng có thể đem đến sự cơ động cần thiết cho lối chơi của Bianconeri.

Về mặt lý thuyết, với một hàng tiền vệ linh hoạt, mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu, Juve vẫn được đánh giá cao hơn Dortmund đôi chút. Thế nhưng, trong bối cảnh đội bóng vùng Ruhr không còn gì để mất và chắc chắn sẽ chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận, thầy trò HLV Allegri cũng cần phải hết sức dè chừng. Với những nhân tố khá bùng nổ như Marco Reus, Aubameyang, Guendogan hay Mkhitaryan… Dormund rõ ràng cũng “không phải dạng vừa”. Mặc dù vậy, xét ở khía cạnh ngược lại, đây cũng là điều kiện giúp Juve thuận lợi hơn trong việc triển khai một lối đá phòng ngự phản công hợp lý dựa trên nền tảng hàng phòng ngự hiệu quả. Thay vì tập trung pressing triệt để, đội bóng thành Turin hoàn toàn có thể chấp nhận lùi sâu hơn, sẵn sàng nhường lại thế trận cho đối phương đồng thời chờ đợi thời cơ từ các tình huống phản công nhanh.

Thống kê cho thấy, Dortmund đã giữ sạch lưới trong 4 trận liên tiếp và tạm thời vượt qua giai đoạn khủng hoảng tại Bundesliga. Trên thực tế, thầy trò HLV Juergen Klopp vẫn xem Champions League là một trong những mục tiêu quan trọng hơn cả. Do đó, chắc chắn BVB sẽ bung hết sức để chiến đấu đến cùng ở trận gặp Juve đêm nay. Khoảng cách 1 bàn ở trận lượt đi thực ra cũng khá mong manh, nhất là trong bối cảnh Bianconeri còn để đối phương tìm được một bàn thắng trên sân khách. Mặc dù vậy, với bản lĩnh của mình, cộng thêm thứ “DNA mới” dưới thời Allegri, các tifosi vẫn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng “Lão Bà” sẽ trở thành đại diện giúp Serie A mở mày mở mặt ở đấu trường châu Âu.

Đội hình dự kiến:                                                 

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller – Kirch, Subotic, Hummels, Schmelzer – Bender, Guendogan – Blaszczykowski, Kampl, Reus – Aubameyang.

Juventus (4-3-1-2): Buffon – Lichsteiner, Chiellini, Bonucci, Evra – Vidal, Marchisio, Pogba – Pereyra – Morata, Tevez.

Dự đoán: Dortmund 1-1 Juventus

Xem thêm video trận Juventus 2-1 Borussia Dortmund (Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2014/2015)

Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận Dortmund vs Juventus vào 02h45 ngày 19/3/2015

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trong cuộc tiếp đón AS Roma tại BayArena, một chiến thắng dễ dàng là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Xabi Alonso. Nhà tân vô địch Bundesliga sẽ nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 49 nếu không nhận thất bại trước AS Roma.

Video

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X