Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vào tứ kết sau trận thua trên sân nhà

Thứ Năm 20/03/2014 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zenit St Petersburg có trận đấu hay trên đất Đức nhưng chiến thắng 2-1 không đủ giúp họ đảo ngược kết quả trận lượt đi.

Đội khách khiến sân Signal Iduna Park phải im lặng với siêu phẩm sút xa của Hulk ở phút 16. Dortmund kịp gỡ hòa trước khi hiệp một kết thúc nhờ công đội trưởng Sebastian Kehl. Phút 73, tiền đạo vào thay người Rondon nhen nhóm hy vọng cho đội khách với bàn nâng tỷ số lên 2-1 nhưng Zenit không làm được gì thêm trong quãng thời gian còn lại.

Dortmund đi tiếp nhưng phong độ của họ không còn như mùa trước.
Dortmund đi tiếp nhưng phong độ của họ không còn như mùa trước.

Kết quả thi đấu này giúp Dortmund đi tiếp với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. Tuy nhiên thất bại trên sân nhà khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp không có niềm vui trọn vẹn trong trận đấu thứ 200 của Dortmund ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Màn trình diễn tối qua của Dortmund thua xa những gì tốt nhất của họ. Thiếu đi ngôi sao Marco Reus trên hàng công khiến đội bóng áo vàng không duy trì được phong cách tốc độ như thường lệ. Trong khi đó Zenit tỏ rõ quyết tâm và khiến đội chủ nhà có những giây phút phải lo sợ.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV tạm quyền Sergey Semak trên cương vị dẫn dắt Zenit trước khi Villas Boas chính thức làm việc ở đội bóng Nga. Cựu tiền vệ 38 tuổi đã giúp đội bóng cũ có trận đấu chia tay Champions League trong tư thế ngẩng cao đầu khi giành chiến thắng ở một trong những sân đấu khó khăn nhất châu Âu.

Trong trận lượt đi, Dortmund đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước hai bàn nhờ công Mkhitaryan và Marco Reus. Tối qua, Aubameyang suýt lặp lại điều đó khi đánh đầu chệch cột dọc từ cự ly 4 mét ngay ở phút thứ 5. Alex Witsel có câu trả lời cho Zenit khi thử thách thủ thành Dortmund với cú sút xa trước khi Lewandowski bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số từ pha xoay người và dứt điểm trong vòng cấm.

Sau những pha đôi công, bàn thắng đã tới nhờ nỗ lực cá nhân của Hulk. Tiền đạo 27 tuổi đang nỗ lực duy trì suất trong đội tuyển Brazil có pha đi bóng từ cánh phải trước khi tung cú sút từ 30 mét làm bó tay thủ môn Weidenfeller.

Dortmund nhanh chóng dồn lên tấn công nhằm kiếm bàn gỡ hòa nhưng lần lượt Kevin Grosskreutz và Sokratis Papastathopoulos bỏ lỡ cơ hội trước khung thành Zenit. Phải tới phút 38, đội trưởng Sebastian Kehl mới gỡ hòa cho đội chủ nhà sau pha bật cao đánh đầu từ đường tạt bên cánh phải của Marcel Schmelzer. Tiền vệ 34 tuổi là cầu thủ nhiều tuổi thứ hai từng ghi bàn cho Dortmund tại Champions League sau Michael Zorc (37 tuổi) ở trận đấu với Galatasaray năm 1997.

Hulk một lần nữa khiến cổ động viên Dortmund thót tim đầu hiệp hai với cú đá phạt đi vọt xà ngang. Viktor Fayzulin cũng tiến gần tới bàn nâng tỷ số cho đội khách khi pha dứt điểm của tiền vệ Nga liếm xà ngang khung thành Dortmund.

Nỗ lực của Zenit được đền đáp sau khi Rondon lập công bằng pha đánh đầu cận thành ở phút 73. Đây cũng là tất cả những gì Zenit làm được trong trận đấu này và họ không thể ghi thêm hai bàn nữa trong thời gian còn lại. Dortmund lần thứ hai liên tiếp vào tứ kết, bên cạnh đại diện khác của Bundesliga là Bayern.

Bàn thắng: Kehl (38') - Hulk (16'), Rondon (73').

Đội hình ra sân
Dortmund:
Roman Weidenfeller, Lukasz Piszczek, Mats Hummels, Sokratis Papastathopoulos,Marcel Schmelzer (Eric Durm 77'), Nuri Sahin, Sebastian Kehl, Pierre-Emerick Aubameyang (Jonas Hofmann 90'), Henrik Mkhitaryan (Milos Jojic 69'), Kevin Grosskreutz, Robert Lewandowski.
Olympiakos: Viatcheslav Malafeev, Alexander Anyukov, Tomas Hubocan, Nicolas Lombaerts (Luis Neto 46'), Criscito, Axel Witsel, Victor Fayzulin (Igor Smolnikov 84'), Danny, Hulk, Oleg Shatov, Alexandr Kerzhakov (Jose Rondon 62').

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X