Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund - Real: Nhiệm vụ bất khả thi

Thứ Ba 08/04/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ, chỉ có sự kỳ diệu nào đó xảy ra mới có thể giúp á quân Borussia Dortmund lật ngược thế cờ ở trận lượt về tứ kết Champions League hôm nay 8/4.

Không có nhiều người tin rằng Dortmund có thể đi tiếp sau khi thua đậm Real Madrid 0-3 trong trận lượt đi cách đây một tuần. Lịch sử Cup châu Âu cũng chỉ ra rằng, trong 8 lần giành chiến thắng 3-0 ở lượt đi, Real chưa lần nào bị loại.

 

Trong bóng đá, tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra. 90 phút trận lượt về trên sân Signal Iduna Park vẫn còn đó và thầy trò HLV Jürgen Klopp có quyền mơ đến việc quật ngã Real với cách biệt 4 bàn. Robert Lewandowski - người phá lưới của Real 4 bàn mùa trước - sẽ trở lại thi đấu tối nay. Người hâm mộ "Vàng đen" vì thế hy vọng tiền đạo người Ba Lan có thể tái lập điều đó, tạo ra kỳ tích trong lịch sử Champions League.

Sự trở lại của Lewandowski sau án treo giò chắc chắn giúp ích cho Dortmund rất nhiều. Trận lượt đi, các học trò của HLV Klopp tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Real nhưng các chân sút đều không tận dụng thành công. Chiến lược gia người Đức đánh giá việc phung phí đó là nguyên nhân chính dẫn đến trận thua đậm của Dortmund.

Đội chủ nhà tối nay không còn lựa chọn nào khác là phải dồn lên tấn công ngay từ đầu. Lewandowski cùng Marco Reus, Henrikh Mkhitaryan sẽ lĩnh xướng tuyến đầu của Dortmund với hy vọng ghi bàn thắng càng sớm càng tốt "Chúng tôi sẽ chơi một trận hết sức", HLV Klopp phát biểu. "Nếu kết quả có lợi và chúng tôi đi tiếp, đó là một điều quá tuyệt vời. Nhưng nếu không làm được, chúng tôi cũng có thể rời cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu".

HLV Carlo Ancelotti trước trận cũng dành nhiều lời khen cho Lewandowski và tin rằng hàng phòng ngự Real sẽ có một trận đấu vất vả. Dẫn trước 3 bàn không khiến chiến lược gia người Italy thay đổi sang chiến thuật phòng ngự trong trận lượt về.

"Chúng tôi cần tìm sự cân bằng giữa công và thủ nhưng bản sắc của Real là chơi tấn công và chúng tôi sẽ giữ điều đó", HLV Ancelotti cho biết. "Tuy nhiên, chúng tôi không thể tấn công trong suốt 90 phút. Vì vậy Real cần một hàng phòng ngự chơi tập trung".

Chân sút hàng đầu của Real - Cristiano Ronaldo - có thể không ra sân hôm nay vì chấn thương. Anh bỏ buổi tập vào chiều qua khi chưa bình phục hoàn toàn vết đau ở đầu gối. Marcelo, Alvaro Arbeloa và Jese đều không thể thi đấu vì chấn thương dài hạn.

Bên phía Dortmund, ngoài sự trở lại của Lewandowski, các cầu thủ phải nghỉ thi đấu lâu dài như Gundogan, Kuba, Bender, Subotic... đều vắng mặt. Tiền vệ trung tâm Sebatian Kehl cũng phải ngồi ngoài vì lĩnh đủ hạn mức thẻ phạt.

Đội hình dự kiến
Borussia Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Sokratis, Hummels, Grosskreutz, Jojic, Sahin; Grosskreutz, Mkhitaryan, Reus, Aubameyang, Lewandowski
Real Madrid:
Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao, Alonso, Modric, Di Maria, Isco, Bale, Benzema
Dự đoán: Dortmund thắng 2-1

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X