Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund - Real Madrid: Xóa bỏ lời nguyền

Thứ Tư 24/10/2012 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

12 năm đằng đẵng không thắng, 23 trận chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn, Real Madrid đang chịu một lời nguyền trên đất Đức. Đêm nay, bầy Kền kền hành quân đến Signal Iduna Park với sứ mệnh vượt qua nỗi ám ảnh ấy.

Lời nguyền nước Đức

Có hai thứ Real phải sợ. Một là Barca và hai là nước Đức. Phải, những chuyến hành quân đến đất nước của lễ hội bia Oktoberfest thường mang tới những nỗi ám ảnh chết chóc với Kền kền trắng. Mới cách đây nửa năm, Real hùng mạnh là thế cũng phải gục ngã 1-2 trên sân Bayern ở bán kết lượt đi Champions League. Mà thực tế, chẳng cần phải đến đại diện hùng mạnh nhất là Bayern, lịch sử chỉ ra ngay cả những đội bóng thường thường bậc trung của nước Đức như M’gladbach, 1860 Munich, Cologne cũng biết cách khiến người khổng lồ Real phải quỳ gối.

Ronaldo và Real sẽ có chiến thắng đầu tiên sau 12 năm tại Đức
Ronaldo và Real sẽ có chiến thắng đầu tiên sau 12 năm tại Đức

Tổng cộng, thống kê chỉ ra trong 23 lần hành quân đến nước Đức, Real thắng đúng 1 trận nhưng phải nhận… 16 thất bại. Mà lần gần nhất đội bóng Hoàng gia TBN ca khúc khải hoàn trên nước Đức cũng đã cách đây 12 năm, ở trận thắng Leverkusen 3-2 tại vòng bảng Champions League 2000/01. Kể từ sau chiến thắng đầu tiên và cũng là duy nhất đó, Real có thêm 8 lần viếng thăm nước Đức, nhận 6 thất bại, hòa 2 trận. Thế mới nói, những chuyến đi tới Đức của Real đang chịu lời nguyền tàn nhẫn.

Lần này, Real sẽ phá dớp

Nhưng bây giờ, Real đang đứng trước cơ hội hóa giải lời nguyền. Bởi Dortmund lúc này không còn đáng sợ nữa. Sau 8 vòng, nhà ĐKVĐ Bundesliga đã thủng lưới 11 bàn, bằng với số bàn thua của họ sau… 16 vòng mùa trước. Có người sẽ nói rằng Dortmund đang bị dồn vào chân tường khi với khoảng cách 12 điểm kém Bayern, hy vọng bảo vệ chức vô địch đã là con số 0 và họ gần như chỉ còn mỗi Champions League để chiến đấu tới cùng. Nhưng nên nhớ, một Real đầy bản lĩnh và kinh nghiệm sẽ biết cách khắc chế những kẻ cùng đường.

Cũng có những CĐV lạc quan nhất sẽ nhìn vào màn trình diễn hảo hạng của Dortmund trước Man City cách đây 3 tuần để hy vọng. Quả thật, tại Etihad, Dortmund đã phát huy được sở trường là lối chơi nhanh, ngắn, kỹ thuật. Nhưng nên nhớ, cách chơi của Man City vô tình là chất xúc tác để Dortmund được đá theo phong cách yêu thích. Còn Real với bậc thầy chiến thuật Mourinho sẽ không cho Dortmund cơ hội phô diễn.

Với Real, bị Barca bỏ xa ở La Liga nhưng tại Champions League, họ vẫn đang là số 1, số 1 đúng nghĩa. Sau 2 vòng, Kền kền trắng là đội ghi nhiều bàn nhất (7 bàn), sút nhiều nhất (56), nhiều chuyên gia kiến tạo nhất (Benzema, Kaka: 2). Đấy là chưa kể, Real có những “gián điệp” trong đội hình bởi Oezil, Khedira chắc chắn không xa lạ gì những đồng đội trên tuyển Đức như Goetze, Hummels, Reus. Một điềm lành nữa cho Real khi trọng tài bắt chính trận này là Viktor Kassai, người cầm còi trong trận thắng 2-1 của Kền kền trước Bayern ở trận bán kết lượt về Champions League mùa trước.

Đêm nay, những chuyến đi tới Đức bị nguyền rủa trước đây sẽ chỉ còn là chuyện quá khứ với Real.

Thông tin lực lượng
+Dortmund: Goetze trở lại, Gundogan không kịp bình phục, khả năng ra sân của Schmelzer là không rõ ràng.
+Real: Vắng Marcelo, Coentrao, Arbeloa (chấn thương). Khedira kịp bình phục.

Thông tin xung quanh

- Dortmund chỉ thắng 4/15 trận gần nhất theo châu Á. Trong khi đó, Real thắng 7/10 trận gần nhất theo châu Á.
- 18/20 trận gần nhất của Real có ít nhất 1 bàn thắng trong 45 phút đầu. 17/20 trận gần nhất của Dortmund cũng có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1.
- 5/6 trận gần nhất của Real có tổng bàn thắng là số chẵn. 3/5 cuộc đối đầu giữa 2 đội trong lịch sử cũng có số lần lưới rung chia hết cho 2.
- Real bất bại trong 18 trận trung vệ Varane đá chính, thắng 17.

Đội hình dự kiến
Dortmund:
Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer, Bender, Kehl, Gotze, Reus, Grosskreutz, Lewandowski.
Real Madrid: Casillas, Ramos, Varane, Pepe, Essien , Khedira, Alonso, Di Maria, Modric, Ronaldo, Benzema
Dự đoán: Real thắng 3-1

Minh Việt - Bongdaplus.vn


  • Tường thuật Champions League, có bàn thắng là tinh nhắn về, soạn: BD C1 gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X