Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund phải làm gì để đánh bại Juventus?

Thứ Tư 18/03/2015 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 1-2 trước Juventus không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp của Dortmund, tuy nhiên trận Dortmund vs Juventus đội chủ nhà cần phải cải thiện chất lượng hàng công nếu muốn bước tiếp.


Hàng công Dortmund phải thi đấu hiệu quả
Dortmund phai lam gi de danh bai Juventus hinh anh
Reus và Aubameyang những niềm hy vọng lớn nhất của Dortmund
Sau giai đoạn thăng hoa với 4 chiến thắng liên tiếp, lúc này Dortmund đang chững lại với hai trận hòa liên tiếp. Đặc biệt hàng công của đội bóng vùng Ruhr thi đấu không được như kỳ vọng. Trong cả 2 trận gần nhất ở Bundesliga, các học trò của Klopp đều tịt ngòi. Vì thế, để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự thuộc loại vững chắc nhất châu Âu như Juventus (mới chỉ để lọt lưới 14 bàn tại Serie A mùa này) chắc chắn sẽ là một thử thách cực lớn dành cho các chân sút của Dortmund. Aubameyang và Marco Reus là những hy vọng lớn nhất trên hàng công của Dortmund.

Trong số 4 trận thắng liên tiếp của Dortmund tại BundesLiga, tiền đạo Aubameyang đã chơi rất tốt. Chân sút người Gabon đã “nổ súng” ở 4 trận liên tiếp tại Bundesliga (5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo). Thành tích ấn tượng này khiến anh đánh bật Immobile hay Ramos để có được vị trí cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, Reus cũng lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi bàn ở 5 trận đấu chính thức liên tiếp. Tổng cộng, cặp đôi Aubameyang và Reus đã có 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 4 trận gần nhất tại Bundesliga. Tuy nhiên, ở hai trận gần nhất bộ đôi này đều không thể ghi bàn, vì vậy Dortmund đều không thể có được chiến thắng. Đội bóng của HLV Klopp phải có được bàn thắng ở trận này qua đó nuôi hy vọng bước tiếp, vì vậy trận Dortmund vs Juventus
nếu Aubameyang và Marco Reus tiếp tục im tiếng khả năng đi tiếp của đội bóng vàng-đen sẽ trở nên rất khó khăn.

Đẩy nhanh tốc độ trong những tình huống lên bóng

Việc để thua 1-2 trên đất Italia khiến Dortmund buộc phải có bàn thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, tuy nhiên tiếp cận khung thành đối phương như thế nào lại là một chuyện khác. Trước hàng thủ chắc chắn của Juventus, để tiếp cận khung thành Buffon đội chủ nhà cần chơi nhanh. Rất dễ có thể thấy, tốc độ, đó chính là sự khác biệt lớn giữa Dortmund và Juventus. Với những cái tên như Pierre-Emerick Aubameyang, Marco Reus, Henrikh Mkhitaryan, Kevin Kampl hay Jakub Blaszczykowsky thì đội bóng vùng Ruhr sở hữu những cầu thủ có khẳng năng tăng tốc rất tốt.
Dortmund phai lam gi de danh bai Juventus hinh anh 2
Aubameyang sở tốc độ cực tốt
Trong khi đó hàng thủ của Juventus lại có rất nhiều cầu thủ lớn tuổi (Barzagli 33 tuổi, Chiellini 30 tuổi, Lichtsteiner 31 tuổi, Evra 33 tuổi). Vì vậy, chơi bóng nhanh là giải pháp để đội chủ nhà có thể khoan thủng hàng thủ đối phương. Hai cái tên nổi bật trên hàng công của Dortmund như Aubameyang và Reus sở hữu tốc độ rất tốt, khả năng bứt tốc của họ thuộc diện có số má ở châu Âu. Theo một thống kê, Aubameyang chỉ cần 3,70 giây để hoàn thành quãng đường 30 mét, một con số chứng minh tốc độ của tiền đạo người Gabon tốt như thế nào. Trong khi Reus nổi bật với khả năng xử lý bóng ở tốc độ cao. Ngoài ra, những cầu thủ còn lại như Mkhitaryan, Kevin Kampl hay Jakub Blaszczykowsky đều sở hữu tốc độ rất tốt, đây sẽ là phương án hiệu quả để đội chủ nhà có thể tìm được bàn thắng.

Cải thiện thành tích thi đấu trên sân nhà

Ở mùa giải này, Dortmund đã không thi đấu quá tốt trên sân nhà. Tại Bundesliga, sau 12 trận đá tại Signal Iduna Park đội bóng vàng-đen chỉ có được 5 chiến thắng, đặc biệt họ nhận tới 4 trận thua. Chính lý do này đã khiến đội bóng vùng Ruhr đang đứng giữa ở bảng xếp hạng. Trước trận đấu lượt về với Juventus ở vòng 1/8 Champions League đội chủ nhà đang gặp bất lợi, theo đó lịch sử đối đầu không đứng về phía đội chủ nhà. Trong 3 trận gần nhất tiếp Juventus trên sân nhà Dortmund đều để thua, vì vậy để nuôi hy vọng đi tiếp họ cần cải thiện thành tích này.
Dortmund phai lam gi de danh bai Juventus hinh anh 3
Signal Iduna Park từng suýt nhấn chìm Real
Để đi tiếp trước Juventus, Dortmund cần phải tận dụng triệt để lợi thế sân nhà. Ở những mùa giải gần đây tại Champions League, Dortmund luôn thi đấu rất tốt khi được thi đấu trên sân nhà. Ở mùa giải năm ngoái, Real Madrid suýt chút nữa đã được nếm mùi tử thần tại Signal Iduna Park, dù đã thắng tới 3-0 ở lượt đi. Còn một năm trước đó, Malaga từ chỗ tưởng chừng đã nắm chắc tấm vé lọt vào bán kết đã bị nhấn chìm vào bi kịch chỉ trong vòng vài phút cuối cùng (từ chỗ dẫn 2-1, bị đội chủ nhà thắng ngược 3-2).

Hàng thủ cần thi đấu tập trung
Dortmund phai lam gi de danh bai Juventus hinh anh 4
Hummels cần chỉ huy hàng thủ của Dortmund
Ở mùa giải này, Dortmund là đội có hàng thủ tốt thứ 5 tại Bundesliga. Đội bóng vàng-đen mới để thủng lưới 31 bàn sau 25 vòng đấu, đấy là chưa kể cặp trung vệ Mats Hummels và Neven Subotic không thể ra sân trong giai đoạn đầu của mùa giải. Lúc này, hàng thủ của đội chủ nhà đang chơi rất tốt, trong 6 trận gần nhất họ chỉ để thủng lưới 3 bàn. Tuy nhiên, ở trận lượt đi, hàng thủ của CLB Đức đã để thủng lưới rất dễ dàng. Hàng công Juven tus sở hữu những cầu thủ có khả năng chớp thời cơ rất tốt, trong đó phải kể tới Alvaro Morata, Carlos Tevez, Arturo Vidal… vì vậy nếu không tập trung hàng thủ đội khách hoàn toàn có thể phải trả giá. Đây sẽ là vấn đề HLV Klopp phải khắc phục, trước khi nghĩ đến việc kiếm tìm bàn thắng. Bởi chỉ cần để bị thủng lưới thì tình hình sẽ trở nên hết sức phức tạp với đội chủ sân Signal Iduna Park.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X