Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund – Napoli: Chạy trốn “thần chết”

Thứ Ba 26/11/2013 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau trận thua 0-1 trước Arsenal ngay trên sân nhà Signal Iduna Park, Borussia Dortmund đã tự làm khó mình khi để tụt lại phía sau với 3 điểm ít hơn so với Pháo thủ và Napoli. Đêm nay, trong cuộc tiếp đón đại diện tới từ Italia, đội bóng vùng Ruhr sẽ phải đặt ra mục tiêu giành trọn 3 điểm nếu muốn có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, đó cũng không phải một nhiệm vụ dễ dàng bởi Napoli cũng buộc phải chiến đấu hết mình để có thể chạy trốn khỏi “tử thần”.

Higuain cùng Insigne tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Napoli
Napoli đang là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất bảng F và sẵn sàng gây khó khăn cho Dortmund trong trận đấu đêm nay

Đúng như dự đoán, sự hiện diện của một loạt các “anh tài” đến từ các nền bóng đá lớn nhất ở châu Âu đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho bảng đấu tử thần. Hiện tại, nếu không tính Marseille đã trở thành “kẻ lót đường” thì cả ba đội bóng Dortmund, Napoli và Arsenal đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Thế nhưng, với khoảng cách 3 điểm ít hơn hai đối thủ kia, Dortmund đang phải nỗ lực hơn bao giờ hết.

Kể từ đầu mùa tới giờ, chưa bao giờ đội bóng vùng Ruhr lâm vào khủng hoảng trầm trọng như hiện nay. Họ đã thất bại trong 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Mới đây nhất, Dortmund bị Bayern “củ hành” với tỷ số 3-0 ngay trên sân nhà và tiếp tục để cho đối thủ này nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng Bundesliga. Và đêm nay, khi phải tiếp đón một Napoli có thừa “động lực” chiến đấu, không nhiều người dám đặt niềm tin vào thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Có một thực tế là các cầu thủ trụ cột của Dortmund đang có dấu hiệu xuống sức vì phải “cày ải” quá nhiều trên mọi mặt trận. Điển hình như ngôi sao số một Robert Lewandowski đã trở nên nhạt nhòa trong suốt 3 trận gần đây. Chân sút người Ba Lan “tịt ngòi” kéo theo việc đội bóng vùng Ruhr cũng thất bại trong tất cả những trận này. Và ở cuộc đối đấu đêm nay, nếu như các cầu thủ Napoli lại tiếp tục thực hiện phương án “phong tỏa” Lewandowski như trận lượt đi thì liệu ai sẽ là người thay anh gách vác trọng trách ghi bàn cho Dortmund.

Bên cạnh đó, điểm yếu ở hàng phòng ngự cũng đang là một vấn đề hết sức nan giải đối với HLV Klopp. Dortmund hiện giờ đã mất đi trọn vẹn bộ tứ hậu vệ hàng đầu của mình. Theo những tin tức từ báo giới Italia cho biết thì vị chiến lược gia 46 tuổi này đang cân nhắc kéo Sven Bender về đá trung vệ với Sokratis để tận dụng khả năng tranh chấp tương đối tốt của anh. Thay thế cho cầu thủ người Đức ở hàng tiền vệ có thể sẽ là Sebastian Kehl.

Napoli trong trận này cũng thiếu vắng sự góp mặt cực kỳ quan trọng của “nhạc trưởng” Marek Hamsik do chấn thương. Tuy nhiên, với hàng công mạnh nhất bảng “tử thần” (7 bàn/4 trận), đội quân của HLV Rafael Benitez vẫn hoàn toàn đủ sức gây khó khăn cho một hàng phòng ngự “què quặt” của Dortmund. Và nếu giành được một chiến thắng trong cuộc đối đầu đêm nay, đội bóng miền Nam nước Ý sẽ trực tiếp đẩy nhà Á quân Champions League tới “bờ vực” bị loại sớm, qua đó tự giảm áp lực cho mình trong lượt trận cuối gặp Arsenal. Đây có thể chính là động lực khiến cho các cầu thủ Napoli sẽ chơi quyết tâm hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi họ vừa trải qua 2 trận liên tiếp không thắng tại Serie A.  

Đêm nay, từ “pháo đài” Emirates cho tới “chảo lửa” Signal Iduna Park, ai cũng phải nỗ lực hết mình để “chạy trốn tử thần”. Không có cơ hội làm lại cho những sai lầm và đôi khi, kết quả của cả trận đấu căng thẳng sẽ chỉ được định đoạt bởi những khoảng khắc định mệnh…

Đội hình dự kiến:

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller – Grosskreutz, Bender, Sokratis, Drum – Kehl, Sahin – Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus – Lewandowski.

Napoli (4-2-3-1): Reina – Armero, Abiol, Britos, Maggio – Inler, Behrami – Insigne, Mertens, Callejon – Higuain.

Dự đoán: Dortmund 1-1 Napoli.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X