Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund - Man City: Quà an ủi cho Man xanh

Thứ Ba 04/12/2012 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund đã chắc chắn ngôi đầu bảng nên chẳng việc gì phải cố gắng hết sức trong trận cầu thủ tục đêm nay, và đó sẽ là một cơ hội để Man City giành chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này. Tất nhiên, đó mới chỉ là điều kiện cần để thầy trò Mancini nhận được món quà an ủi: vé xuống chơi tại Europa League.

Điều kiện đủ để Man City tham dự vòng 1/16 Europa League là ở trận đấu cùng giờ, Ajax không thể đánh bại Real Madrid tại Bernabeu. Đoàn quân của Mou cũng chẳng có gì để phấn đấu vì dù có đè bẹp đội khách đến từ Hà Lan đến 10-0 đi chăng nữa thì họ vẫn xếp nhì bảng D do đã thua Dortmund về đối đầu. Song tất nhiên, các madridistas sẽ không chấp nhận Real gục ngã ngay trên sân nhà, dù chỉ là trong một trận đấu thủ tục.

Man City sẽ có chiến thắng nếu Dortmund buông
Man City sẽ có chiến thắng nếu Dortmund "buông"

Bởi thế, nhiệm vụ quan trọng nhất của Man City là ba điểm trước một đội bóng đã hết động lực như Dortmund. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng lại không dễ thực hiện. Tháng Chín, đoàn quân của Mancini được xem là một trong những ứng cử viên vô địch, nhưng họ đã gây hết thất vọng này đến thất vọng khác. Đặc biệt, họ cứ mở tỷ số trước là thua, còn thủng lưới trước thì sau đó hòa. Kết quả: 5 lượt trận trôi qua, chiến thắng vẫn là một khái niệm xa xỉ. Việc rơi vào bảng tử thần năm thứ hai liên tiếp thật ra chỉ là một cách để bao biện khi mà rất nhiều lần, Man City không vượt qua được chính mình.

Căn bệnh hòa cũng đang ám ảnh nửa xanh thành Manchester. Họ là đội duy nhất bất bại tại Premier League sau 5 vòng đấu, nhưng vẫn kém M.U đến 3 điểm là vì thế. Kể từ sau trận thua Ajax 1-3 hôm 24/10, Man City trải qua 9 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường, nhưng 5 trong số đó là những lần bị chia điểm, dù đối thủ mạnh (Real, Chelsea) yếu (West Ham), hay tầm tầm (Ajax, Everton). Điểm lạc quan nhất hiện nay có lẽ là hàng phòng ngự Man City đã chắc chắn hơn hẳn, với chỉ 2 bàn thua trong 5 trận gần nhất. Điểm sáng trong hệ thống ấy là sự trưởng thành nhanh chóng của trung vệ 19 tuổi Nastasic, khi anh đẩy Lescott lên ghế dự bị và trở thành lựa chọn số một để đá cặp với đội trưởng Kompany.

Dortmund "buông", Man City có chớp được

Nếu thời điểm này, Dortmund chưa chắc chắn đi tiếp, sẽ rất khó để mường tượng ra một kịch bản chiến thắng cho Man City, nếu cứ nhìn vào những gì đã diễn ra ở trận lượt đi. Dạo ấy, đoàn quân trẻ của Jurgen Klopp đã chơi như thể Etihad là sân nhà của họ khi liên tục vây hãm khung thành Joe Hart. Nếu thủ thành này không xuất sắc, Man City đã phải nhận đến nửa tá bàn thua. Và nếu không bị thổi một quả phạt đền vào phút bù giờ (Balotelli thực hiện thành công), thì Dortmund đã ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Nhưng giờ thì Dortmund đã kê cao gối ở Champions League, và điều họ quan tâm là vòng knock-out, cũng như cuộc đua vô địch ở giải quốc nội, chứ không phải trận đấu này. Đó là lý do một số trụ cột như Goetze, Blaszczykowski có thể sẽ được nghỉ ngơi, trong khi Subotic và Bender sẽ không được đăng ký do vừa dính chấn thương. Dortmund sẽ tiếp cận trận đấu một cách nhàn nhã, chứ không đẩy lên dồn dập như tại Etihad. Đó sẽ là một cơ hội cho hàng công của Man City, với rất nhiều ngôi sao đẳng cấp, thể hiện mình.

Chỉ có điều, Man City cũng không có được lực lượng mạnh nhất. Ở trận hòa Everton vừa rồi, Kolarov chấn thương từ rất sớm, trong khi Clichy cũng chưa bình phục. Túng thế, Mancini đành đưa Zabaleta vào đá cánh trái, để cánh phải cho Maicon. Kết quả, những pha leo biên trái của Man City đuối hẳn, khi Zabaleta chủ yếu tham gia phòng ngự hơn là hỗ trợ tấn công. Kịch bản ấy có thể tiếp tục diễn ra đêm nay khi những "bệnh binh" chưa trở lại. Thêm vào đó, Man City còn mất cả Yaya Toure vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Đó chắc chắn sẽ là một khó khăn không nhỏ cho tuyến giữa Man City.

Nếu lịch sử lên tiếng, Man City không có cửa giành ba điểm tại vùng Rhur đêm nay, bởi Dortmund chưa từng thua một đội bóng Anh nào trên sân nhà cả. Trong khi 5 lần hành quân đến Đức của họ thì có tới 4 thất bại. Song, như đã nói ở trên, thái độ của Dortmund sẽ quyết định cục diện của trận đấu. Có thể, đó sẽ là một món quà an ủi đội khách đến từ Manchester.

Đội hình dự kiến
Dortmund:
Weidenfeller, Piszczek, Hummels, Santana, Schmelzer, Gundogan, Leitner, Blaszczykowski, Gotze, Reus, Lewandowski
Man City: Hart, Maicon, Nastasic, Kompany, Zabaleta, Garcia, Barry, Sinclair, Tevez, Nasri, Dzeko

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X