Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund giành quyền tự quyết, Napoli rơi vào hiểm cảnh

Thứ Tư 27/11/2013 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng nước Đức có chiến thắng ấn tượng trước đại diện Italy vào đêm qua để giành lợi thế trong bảng tử thần.

Tạm quên đi thất bại trước Bayern cuối tuần qua, Dortmund có màn trình diễn ấn tượng khi tiếp đón Napoli. Các pha lập công của Marco Reus, Blaszczykowski và Aubameyang giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-1. Người ghi bàn duy nhất cho Napoli là tiền đạo Insigne.

Aubameyang ghi bàn thắng quan trọng cho Dortmund.
Aubameyang ghi bàn thắng quan trọng cho Dortmund.

Chiến thắng với cách biệt 2 bàn là đủ để Dortmund tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng 16 đội. Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang có thành tích đối đầu tốt hơn Napoli, qua đó xếp trên đội bóng Italy dù có cùng 9 điểm. Ở vòng đấu cuối, Dortmund chỉ cần thắng Marseille mà không cần quan tâm tới cuộc đối đầu giữa Napoli và Arsenal.

Hai đội bước vào trận đấu đêm qua với phong độ yếu kém gần đây. Dortmund thua ba trận liên tiếp còn Napoli cũng có hai thất bại gần nhất. Chính vì vậy, tất cả đều đặt quyết tâm cao ở trận đấu này. Dortmund khởi đầu vô cùng thuận lợi khi được hưởng phạt đền ngay phút thứ 10. Trung vệ Fernandez trong lần hiếm hoi đá chính cho Napoli đã mắc sai lầm với pha kéo người Lewandowski trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Marco Reus không khó khăn đưa Dortmund vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng sớm giúp Dortmund chơi với tâm lý thoải mái. Đội chủ nhà liên tục dồn ép đối phương trong những phút còn lại hiệp một. Lewandowski có cơ hội nhân đôi tỷ số nhưng pha dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc. Trong khi đó, Marco Reus và Mkhitaryan cũng tung ra những cú sút nguy hiểm khiến thủ môn Reina vất vả cản phá. Napoli cũng có sự đáp trả xứng đáng với tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Jose Callejon vào cuối hiệp. Tuy nhiên hai đội bước vào giờ giải lao mà không có thêm bàn thắng nào.

Bước sang hiệp hai, Dortmund từ chối chơi an toàn để bảo vệ tỷ số mà tiếp tục trình diễn lối đá tấn công cống hiến. Bởi vậy không có gì bất ngờ khi họ có được bàn thắng nhân đôi cách biệt vào phút 60. Marco Reus tung ra đường kiến tạo chính xác giúp Blaszczykowski dứt điểm nhẹ nhàng qua chân Reina.

Trong thế trận bị dồn ép, Napoli bất ngờ có được bàn gỡ nhờ công cầu thủ vào sân Isigne. Pha dứt điểm chéo góc của tiền đạo người Italy mang về hy vọng cho Napoli, ít nhất về mặt thành tích đối đầu. Dortmund suýt có câu trả lời sớm nhưng Aubameyang không thành công trong pha dứt điểm đối mặt Reina. Tuy nhiên tiền đạo của Dortmund không tiếc nuối lâu khi chính anh dứt điểm thành công ở pha bóng sau đó ít phút. Bàn thắng của Aubameyang mang tính chất quan trọng giúp Dortmund có thể nắm quyền tự quyết ở vòng đấu cuối.

Đội hình xuất phát
Borussia Dortmund:
Weidenfeller; Grosskreutz, Papastathopoulos, Bender, Durm; Sahin, Kehl; Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus; Robert Lewandowski
Napoli: Reina; Maggio, Fernandez, Albiol, Armero; Dzemaili, Behrami; Callejon, Pandev, Mertens; Higuain

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X