Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund - Galatasaray: Thành công trong khủng hoảng

Thứ Ba 04/11/2014 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Dù đang sa lầy ở Bundesliga nhưng Dortmund lại chơi cực hay tại vòng bảng Champions League và có lẽ đội bóng Đức muốn sớm giành tấm vé đi tiếp để còn dồn sức và tạo động lực cho đấu trường trong nước.

Thầy trò Jurgen Klopp đang trình diễn hai bộ mặt trái ngược ở hai giải đấu lớn nhất của mùa giải. Tại Bundesliga,  thất bại trước Bayern Munich cuối tuần vừa rồi là thất bại thứ 5 liên tiếp của họ, và là thứ 7 kể từ đầu mùa. Kết quả đó khiến Dortmund mới chỉ giành được 7 điểm sau 10 vòng, đang xếp áp chót BXH và thực sự phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Tuy nhiên, tại Champions League, họ toàn thắng cả 3 vòng, đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng D với hiệu số hoàn hảo: 9-0.

Dortmund Galatasaray Thanh cong trong khung hoang hinh anh
Dortmund sẽ có vé dự vòng 1/8 sau trận này?

Đội bóng Đức sẽ chính thức có mặt ở vòng 1/8 nếu tiếp tục đánh bại Galatasaray, đối thủ mà họ từng vùi dập không thương tiếc 4-0 ngay trên đất Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 2 tuần. Đây đương nhiên là nhiệm vụ chẳng quá khó khăn với Dortmund. Không những vậy, kết quả đó gần như chắc chắn giúp Dortmund kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Mọi kịch bản đang rất dễ dàng với Dortmund ở sân chơi số một châu lục mùa này. Người ta không hề thấy một sự giống nhau nào giữa Dortmund tại Champions League và Dortmund ở Bundesliga.

Hoàn toàn trái ngược Dortmund, Galatasaray đang làm mưa làm gió ở giải vô địch quốc nội khi đang chia sẻ ngôi đầu với kình địch Fenerbahce sau 8 vòng đầu (cùng có 16 điểm). Dẫu vậy, họ lại gây thất vọng tràn trề tại Champions League, khi mới chỉ giành được 1 điểm và xếp cuối bảng. Như vậy, nếu trắng tay trước Dortmund, thầy trò HLV Claudio Prandelli sẽ chính thức nói lời chia tay với sân chơi số một châu lục, thậm chí khả năng đi tiếp của họ cũng gần như không có trong trường hợp chỉ có nổi 1 điểm.

Ở trận đấu với Bayern, Dortmund đã phần nào thể hiện được bản lĩnh và hình ảnh một đội bóng giàu sức sống giống họ mấy năm qua. Nếu không có chấn thương tai hại của Mats Hummels, đội bóng áo vàng-đen đã có thể nghĩ đến một kết quả tốt hơn ở Allianz Arena. Bên cạnh sự vắng mặt của trung vệ số 1 nước Đức vào thời điểm hiện tại ở trận tới thì những Sahin, Kirch, Schmelzer cũng không thể thi đấu vì chấn thương. Trong khi đó, Galatasaray không có nhiều xáo trộn về lực lượng, khi danh sách vắng mặt của họ vẫn chỉ gồm 2 cái tên đáng chú ý là Aydin Yilmaz và Felipe Melo.  Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã ở thế chân tường thế nên chắc chắn sẽ thi đấu với trên 100% quyết tâm. Dortmund thì dù ít hay nhiều vẫn bị ảnh hưởng tâm lý bởi trận thua Bayern.

Sự vắng mặt của Hummels cũng là vấn đề lớn nhất của Dortmund trước Galatasaray khi mà Neven Subotic chưa thể lấy lại phong độ sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nếu Subotic tiếp tục phạm sai lầm, Dortmund có thể gặp khó. Galatasaray dù thua “vỡ mặt” trước Arsenal hay Dortmund những vẫn cho thấy sức tấn công khá đáng nể. Vì thế, trong lúc chờ đợi Reus và các đồng đội phía trên tỏa sáng, hàng thủ của Dortmund phải đảm bảo họ vẫn vững chắc như ba lượt đấu trước cho dù không có đội trưởng Hummels.

* Thông tin xung quanh
- Dortmund toàn thắng 3 trận ở Champions League, nhưng đã không thắng 7 trận liên tiếp ở Bundesliga (hòa 1, thua 6).
- 6 trận gần nhất, Galatasaray thắng 3, thua 3. Trong cả 3 trận thua họ đều để thủng lưới 4 lần.

Đội hình dự kiến:
Dortmund:
Weidenfeller, Neven Subotic, Sokratis Papastathopoulos, Piszczek, Guendogan, Sven Bender, Shinji Kagawa, Henrikh Mkhitaryan, Grosskreutz, Immobile
Galatasaray: Muslera, Alex Telles, Chedjou, Semih Kaya, Sabri, Hamit Altintop, Selcuk Inan, Wesley Sneijder, Kurtulus, Burak Yilmaz
Dự đoán: Dortmund thắng 2-1

Thiên Bình - Theo UEFA

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X