Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund đón hàng loạt tin vui trước chung kết Champions League

Thứ Tư 22/05/2013 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 3 ngày nữa, trận chung kết Champions League với kình địch hùng mạnh Bayern Munich, nấc thang cuối cùng để lên “thiên đường” của Dortmund sẽ đến. Trong bối cảnh đó, “vàng - đen” vừa nhận được những tin không thể vui hơn về hai ngôi sao Mario Gotze và Mats Hummels.

Dortmund đón tin vui từ tìn trạng sức khỏe của Gotze
Dortmund đón tin vui từ tìn trạng sức khỏe của Gotze

Sự xuất hiện của Dortmund tại Wembley vào đêm 25/5 tới có thể xem là một bất ngờ thú vị của Champions League năm nay. Từ chỗ không được đánh giá cao (thậm chí nhiều chuyên gia còn dự đoán thầy trò Jurgen Klopp sẽ sớm bật bãi ngay sau vòng bảng vì rơi vào bảng “tử thần cùng Real Madrid, Man City và Ajax), Dortmund đã xuất sắc tiến thẳng vào chung kết với một lối chơi tấn công đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, trước thềm trận đánh quyết định với gã đồng hương Bayern Munich sau đây 3 ngày, đội chủ sân Signal Iduna Park lại phải đối mặt với nhiều “giông bão” cả trong và ngoài sân cỏ suốt thời gian qua. Đầu tiên là chấn thương của Mario Gotze, 1 trong “tam tấu” tấn công chủ đạo của họ (cùng Robert Lewandowski và Marco Reus). Kế tiếp, tương lai của trung vệ trụ cột Mats Hummels cũng trở thành đề tài bàn tán của dư luận khi rất nhiều thông tin cho hay Barcelona đã quyết “săn” bằng được ngôi sao này trong mùa hè tới.

Thật may cho Dortmund là vào thời điểm cần duy trì sự tự tin và tập trung về tinh thần này, tin vui đã liên tiếp tới với họ. Theo tờ Kicker, Gotze đã bắt đầu trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội từ hôm thứ Ba và khả năng “Messi nước Đức” thi đấu trong trận chung kết là rất sáng sủa.

Trước đó, Gotze đã dính phải chấn thương chỉ sau 14 phút trong trận bán kết lượt về với Real Madrid hôm 30/4 vừa qua. Dù vậy, tới lúc này thì hảo thủ 20 tuổi đã đủ sức “nuốt trọn” giáo án tập luyện sáng và chiều của ban huấn luyện Dortmund.

Bên cạnh đó, cũng thông qua tờ báo này, Mats Hummels đã chính thức đập tan những tin đồn về tương lai bằng cam kết trung thành với Dortmund. Như vậy, Dortmund vừa vui ở hiện tại vì có được lực lượng mạnh nhất cho trận quyết đấu với Bayern Munich, vừa yên tâm cho tương lai khi vẫn giữ chân được trụ cột tại hàng thủ của mình.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X