Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund chính thức vượt qua vòng bảng Champions League

Thứ Năm 03/11/2016 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau loạt trận rạng sáng nay (3/11), đã xác định thêm 1 đội chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2016/17.

 

Sau khi loạt trận vào rạng sáng ngày hôm qua khép lại, đã xác định được 4 cái tên chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2016/17. Đó là PSG và Arsenal (bảng A) và Atletico, Bayern Munich (bảng D). Và sau khi loạt trận rạng sáng nay khép lại, đã có thêm 1 đội bóng nữa chính thức có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp, đó là Dortmund ở bảng D.
Dortmund chinh thuc vuot qua vong bang Champions League 201617 hinh anh
Dortmund đánh bại Sporting Lisbon 1-0
Tại bảng D, Dortmund có trận tiếp Sporting Lisbon trên sân nhà. Dù đối thủ đã chơi quyết tâm nhưng không thể ngăn đội bóng vùng Ruhr giành chiến thắng. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Adrian Ramos đã giúp đại diện của nước Đức giành trọn 3 điểm qua đó chính thức trở thành đại diện đầu tiên của bảng D giành vé đi tiếp. Đội bóng Vàng-Đen đang có 10 điểm sau 4 trận, hơn Real 2 điểm và 7 điểm so với đội xếp thứ 3 Sporting. Cho dù Sporting có thắng 2 trận còn lại ở bảng D thì họ vẫn kém Dortmund 1 điểm.

Ở lượt đấu thứ năm ngày 23/11 tới, Dortmund tiếp Legia và sẽ có cơ hội tích luỹ thêm ba điểm để giữ ngôi đầu. Đây được đánh giá là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Tuchel, và nếu làm được, họ chỉ cần không thua ở lượt cuối trên sân Real Madrid ngày 8/12 là đủ để đứng trên nhà ĐKVĐ khi vòng bảng khép lại.

Trước Sporting Lisbon hôm qua, Dortmund ghi bàn từ cơ hội rõ rệt đầu tiên mà họ có được trong trận đấu. Bàn thắng sớm khiến thế trận trong thời gian còn lại diễn ra rất hấp dẫn khi cả ha bên đều tích cực tấn công. Tuy nhiên, các khán giả có mặt tại sân Westfallen đã không được thưởng ngoạn thêm bất kỳ bàn thắng nào.

Sporting vùng lên sau bàn thua, và đã có hai cơ hội rất tốt để gỡ hoà khi vào nửa cuối hiệp hai. Nhưng Gelson Martins đều hỏng ăn. Ở phút 27, anh không thắng được thủ môn Burki trong pha đối mặt. Bốn phút sau, khi trung phong 21 tuổi của đội khách tưởng ăn bàn rõ mười mươi với một cú đánh đầu căng hiểm, Marc Bartra lại có mặt đúng lúc để phá bóng.

Dortmund cũng có cơ hội ngon để nới rộng cách biệt. Nhưng ở phút 34, bóng lại tìm đến xà ngang sau tình huống Pulisic dứt điểm từ quả tạt ở tầm thấp của Gotze. Đầu hiệp hai, Schurrle đá phạt trực tiếp nguy hiểm, nhưng bóng đi chệch đích. Hai pha hỏng ăn này khiến Dortmund lạnh gáy về cuối trận, khi Sporting vùng lên dữ dội để tìm kiếm bàn gỡ.  Nhưng Sporting lại không đủ sắc sảo để tận dụng các cơ hội và vì thế, Dortmund vẫn bảo toàn được lợi thế dẫn bàn đến hết trận.

Như vậy là đã có tổng cộng 5/16 đội chính thức vượt qua vòng bảng Champions League2016/17. Ở lượt trận tiếp theo, nhiều khả năng sẽ có thêm Barcelona ở bảng C, Monaco ở bảng E, Real Madrid ở bảng F và Juventus ở bảng H nối gót 5 đội bóng kể trên vượt qua vòng bảng. Có thể thấy rằng đã không có quá nhiều bất ngờ ở vòng bảng Champions League mùa này, những đội bóng lớn đều đang chiếm lợi thế để có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.
Dortmund chinh thuc vuot qua vong bang Champions League 201617 hinh anh 2
Đội bóng của HLV Tuchel chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2016/17
Trong loạt trận vào rạng sáng nay, Real Madrid, Juventus và Tottenham là những đội bóng gây thất vọng nhất. Los Blancos để đội bóng tí hon Legia Warszawa cầm hòa 3-3. Juventus để Olympique Lyon cầm hòa 1-1 trên sân nhà còn Tottenham thua Bayer Leverkusen 0-1 ngay trên đất Anh. Nếu như việc Real và Juve mất điểm không làm ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của họ thì Spurs lại hoàn toàn ngược lại, họ đã mất vị trí thứ 2 vào chính tay Leverkusen. Hiện tại thầy trò Pochettino đang xếp thứ 3 ở bảng E, họ kém Leverkusen 2 điểm và 4 điểm so với đội đầu bảng Monaco.

Tình hình bảng F sau 4 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Dortmund4310113810
2Real Madrid422012758
3Sporting410345-13
4Legia4013416-121

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X