Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund – Arsenal: Đại chiến ở Signal Iduna Park

Thứ Tư 06/11/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Có thể khẳng định rằng trận đấu đêm nay sẽ là một cuộc đại chiến thật sự giữa hai đội bóng đang sở hữu phong độ rất cao. Cả Dortmund lẫn Arsenal đều không muốn phải nhận thất bại bởi một trận thua vào thời điểm này cũng đồng nghĩa với nguy cơ bị loại khỏi “bảng tử thần” là rất cao.  Chính bởi vậy, màn so tài trên SVĐ Signal Iduna Park đêm nay hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn và ẩn chứa nhiều bất ngờ.

arsenal dortmund
Arsenal sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách trên sân Dortmund

Arsenal đã tạm thời “dẹp yên” được những mối nghi ngờ sau liên tiếp hai thất bại trước Dortmund (lượt đi) và Chelsea (Capital one Cup). Tại Premier League, Pháo thủ vẫn thể hiện được một “bộ mặt” hết sức thuyết phục. Và tiêu biểu nhất chính là thắng lợi 2-0 mới đây trước Liverpool đã giúp thầy trò HLV Wenger “xây chắc” ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ở Champions League, mọi thứ luôn “tiềm ẩn” yếu tố bất ngờ. Chẳng có mội đội bóng lớn dám “tự tin hết mức” khi phải bước ra “sân khấu” này. Chính thất bại cách đây 2 tuần trước Dortmund đã “dạy” cho Arsenal một bài học vô cùng đắt giá. Và đêm nay, các cầu thủ của Wenger sẽ có “cơ hội” để đòi lại “món nợ” trong trận lượt đi. Nhưng liệu họ có “đòi” được hay không mới là vấn đề đáng nói…

Thực tế, trong trận thua Dortmund với tỷ số 1-2 trên sân Emirates, Arsenal đã chơi không hề tồi. Xét một cách công bằng, Pháo thủ mới là những người nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thế nhưng, chính sự non nớt đã khiến đội bóng thành London phải “trả giá đắt”. Dortmund tấn công không nhiều nhưng họ phản công cực kỳ sắc bén. Trong hai bàn thua của Arsenal, một xuất phát từ sai lầm cá nhân của Ramsey còn tình huống thứ hai thì đã chứng minh rằng đối thủ của họ chơi phản công tốt như thế nào.

Đêm nay, HLV Arsene Wenger thậm chí sẽ không có cả sự phục vụ của tiền vệ Mathieu Flamini, “máy quét” số một tại sân Emirates vào lúc này. Cặp đôi Ramsey-Arteta đã chơi rất tốt trong trận thắng trước Liverpool, tuy nhiên trước một Dortmund cực kỳ bản lĩnh và kinh nghiệm, việc Pháo thủ có tiếp tục “áp đặt” được lối chơi hay không mới là yếu tố quyết định. Ngoài ra, ở các vị trí còn lại, Arsenal vẫn có được đội hình gần như “ưng ý” nhất. Chấn thương của Jack Wilshere cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới đội hình ra sân bởi HLV Wenger có thể xếp Cazorla, Ozil và Rosicky chơi tiền vệ công ngay sau Giroud.

Đối với đội chủ nhà Dortmund, họ vừa có “bước chạy đà” hoàn hảo bằng thắng lợi 6-1 trước Stuttgart tại Bundesliga cuối tuần qua. Lối chơi của đội bóng vùng Ruhr vẫn giống như cách đây 1 năm, họ mềm mại, uyển chuyển, linh hoạt và cực hay trong những tình huống phản công nhanh. Và tất nhiên, trong cuộc tiếp đón Arsenal vào đêm nay, thầy trò HLV Klopp dường như cũng không che giấu ý định sẽ chơi “rình rập” để giăng “một cái bẫy” ra cho Pháo thủ. Có lợi thế sân nhà cùng đội hình mạnh nhất, Dortmund đang được đánh giá cao hơn một chút so với đội bóng đến từ nước Anh.

Cả Arsenal và Dortmund đều chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Chính vì vậy mà cuộc chiến ở khu vực giữa sân sẽ trở nên hết sức quan trọng. Vai trò của các tiền vệ trung tâm trong việc nỗ lực kiểm soát thế trận sẽ quyết định xem đội bóng nào áp đặt được lối chơi lên phía đối thủ. Bên cạnh đó, sự cơ động của các cầu thủ ở hai bên hành lang trái phải cũng sẽ là một yếu tố rất quan trọng trong trận đấu này. Sẽ không có chỗ cho những sai lầm bởi đây đã là trận lượt về rồi. Nhưng dù sao, vẫn có thể hy vọng vào một cuộc đại chiến hấp dẫn nhất vào đêm nay bởi cả Arsenal cũng như Dortmund đều là những đội bóng có phong có chơi tấn công bùng nổ.

Đội hình dự kiến:

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller – Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer – Bender, Sahin – Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus – Lewandowski.

Arsenal (4-2-3-1): Sczczesny – Gibbs, Koscielny, Mertesacker, Sagna – Arteta, Ramsey – Cazorla, Ozil, Rosicky – Giroud.

Dự đoán: Dortmund 2-1 Arsenal

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X