Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund – Arsenal (01h45 17/09): Nụ cười của Klopp

Thứ Ba 16/09/2014 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lá thăm đầy duyên nợ lại thêm một lần nữa đẩy cả Dortmund và Arsenal nằm chung bảng tại Champions League. Đêm nay, chắc chắn sẽ lại là một cuộc đối đầu hấp dẫn trên sân SignalIdunaPark

 giữa hai đội bóng có phong cách thi đấu thiên về tấn công.

Chắc chắn, cả 2 vị chiến lược gia Arsene Wenger lẫn Juergen Klopp đều chưa thể quên được những diễn biến tại vòng bảng Champions League mùa trước. Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu, tồn tại 3 đội bóng nằm cùng bảng bằng điểm nhau, là Napoli, Arsenal và Dortmund. Thế nhưng, may mắn đã không đứng về phía đội bóng Italia. Vậy là Arsenal và 

Dortmund là những người đi tiếp.

Năm nay, thêm một lần nữa  “mối lương duyên” kỳ lạ giữa những người Anh và người Đức đã lại lặp lại. Lần thứ hai liên tiếp, Arsenal phải chạm trán Dortmund và cũng tại vòng bảng. Trước thềm chuyến hành quân đến sân Signal Iduna Park, có vẻ như Pháo thủ đang tồn tại không ít vấn đề, trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Đầu tiên là chấn thương mới nhất của hậu vệ cánh phải Mathieu Debuchy khiến cho HLV Wenger hết sức đau đầu về hàng thủ. Theo dự kiến, cựu ngôi sao Newcastle sẽ phải rời xa sân cỏ trong khoảng 3 tháng. Nhiều khả năng Calum Chambers sẽ được chuyển sang thay thế cho hậu vệ người Pháp. Tuy nhiên, như vậy cũng đồng nghĩa với việc đội bóng đến từ 

London chỉ còn duy nhất hai cái tên Mertesacker và Koscielny cho hai vị trí trung vệ và cũng chẳng có thêm ai dự phòng. Trong trường hợp một trong hai cầu thủ này gặp vấn đề, Monreal sẽ là sự lựa chọn khả thi nhất.

Debuchy đã dính chấn thương trong trận đấu với Man City
Debuchy đã dính chấn thương trong trận đấu với Man City

Đó mới là hàng phòng ngự, còn ở tuyến giữa, như giới chuyên môn đã đề cập khá nhiều trong thời gian qua, Arsenal vẫn đang thiếu đi một “chốt chặn” đủ sức mạnh để làm nền cho các cầu thủ tấn công phía trên. Hiện tại, Arteta đã trở lại sau chấn thương nhưng xét về chuyên môn, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chẳng phải sự lựa chọn an toàn hơn so với Flamini. Mặc dù vậy, phong độ thuyết phục của Wilshere ở trận hòa 2-2 trước Man City cách đây vài ngày có thể trở thành điểm tựa cho người hâm mộ Pháo thủ tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp trên đất Đức.

Với hàng công, bên cạnh Welbeck và Sanchez đã chơi tương đối tốt, sự sa sút của Oezil đang bị đặt ra nhiều nghi ngờ. Rất có thể, ngôi sao người Đức sẽ phải nhường chỗ cho Cazorla hoặc Chamberlain ở trận đấu này. Về cơ bản, tuyến tiền đạo của Arsenal vẫn được đánh giá cao ở tốc độ và đặc biệt hiệu quả trong các tình huống tổ chức tấn công nhanh.

Kagawa
Reus chấn thương, Kagawa chính là niềm hy vọng lớn nhất của Dortmund

Bên phía Dortmund, với sự vắng mặt đáng tiếc của ngôi sao sáng giá nhất Marco Reus, đương nhiên “tân binh” Kagawa chính niềm hy vọng lớn nhất. Sau khi có màn tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng 3-1 trước Freiburg, tiền vệ người Nhật đang được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng vùng Ruhr tiếp tục vượt qua Arsenal tại trận đấu đêm này. Trong vai trò sở trường là một “số 10”, cựu ngôi sao Man Utd sẽ chơi sau trung phong cắm Adrian Ramos, cầu thủ đang đạt phong độ tốt so với Ciro Immobile. Hai cánh được giao cho Grosskreutz và Mkhitaryan.

Ở hàng phòng ngự, do chấn thương khiến cho đội trưởng Hummels vẫn chưa thể ra sân nên cặp trung vệ của Dortmund nhiều khả năng sẽ là Sokratis và Subotic. Vị trí hai tiền vệ trung tâm thuộc về Kehl và Bender. Nhìn chung, với lợi thế sân nhà, cộng thêm lối chơi pressing quyết liệt gần như là “khắc tinh” của Arsenal, thầy trò HLV Kloop hoàn toàn có thể nghĩ đến 3 điểm đầu tiên tại vòng bảng Champions League.

Đội hình dự kiến:

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller – Piszczek, Subotic, Sokratis, Drum – Bender, Kehl – Mkhitaryan, Kagawa, Grosskreutz – Ramos.

Arsenal (4-1-4-1): Szczesny – Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Arteta – Sanchez, Ramsey, Wilshere, Cazorla – Welbeck.

Dự đoán: Dortmund 2-1 Arsenal

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X