Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 4-0 Atletico Madrid: Màn hủy diệt khó tin

Thứ Năm 25/10/2018 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Borussia Dortmund tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng nể khi đè bẹp Atletico Madrid tới 4-0 trong trận đấu thuộc lượt 3 vòng bảng Champions League 2018/19. Đây là thất bại nặng nề nhất của đại diện Tây Ban Nha kể từ khi họ được dẫn dắt bởi HLV Diego Simeone.
Bàn thắng
Dortmund: Witsel (38'), Guerreiro (73'), Sancho (84'), Guerreiro (89')

Trong nhiều  năm qua, Atletico Madrid nổi tiếng với lối chơi phòng ngự phản công, khiến nhiều đối thủ phải khóc hận khi đối đầu với mình. Ở mùa giải năm nay, đội bóng đá của HLV Diego Simeone là câu lạc bộ có hàng thủ hay nhất La Liga sau 9 vòng đấu.
 
Mặc dù vậy, khối “bê tông” đến từ Tây Ban Nha đã bị Dortmund khoan vỡ vụn ở cuộc đọ sức tại lượt trận thứ 3 bảng A UEFA Champions League 2018/2019 diễn ra sáng nay (25/10). Chiến thắng 4-0 mà đội chủ sân Signal Iduna Park có được khiến nhiều người phải sốc. Tuy nhiên, nếu theo dõi diễn biến chính của trận đấu thì đây là kết quả hợp lý.

Ở cuộc đọ sức này, Dortmund nhập cuộc không tốt bằng Atletico Madrid. Họ để đối thủ chơi lấn lướt trong khoảng 15 phút đầu tiên. Nhưng, sau đó các học trò của HLV Favre đã dần làm chủ thế trận và tạo được sức ép lên phần sân của đội khách.

Phút 38, đội bóng áo vàng có pha tấn công rất bài bản, Achraf Hakimi rê bóng lắt léo bên cánh trái sau đó chuyền cho Axel Witsel ở trước vòng cấm của Atletico Madrid. Ngôi sao người Bỉ đẩy bóng một nhịp, sau đó dứt điểm chìm đánh bại thủ môn Oblak mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới trước nên Atletico Madrid phải dâng đội hình lên cao ở hiệp thi đấu thứ 2 để tìm kiếm bàn gỡ. Và khi mà đội bóng của HLV Diego Simone phải dùng sở đoản để giải quyết tình hình thì Dortmund đã tận dụng rất tốt những khoảng trống mênh mông để tung đòn trừng phạt.

Sao trẻ Achraf Hakimi - cầu thủ thuộc biên chế Real nhưng thi đấu cho Dortmund theo bản hợp đồng cho mượn đã có trận đấu tuyệt hay. Phút 73, cầu thủ này dốc bóng bên cánh trái sau đó căng ngang rất thuận lợi cho Raphael Guerreiro, để hậu vệ người Bồ Đào Nha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0.
Kết quả Dortmund vs Atletico Madrid 4-0 Champions League 201819 hình ảnh
Xếp hạng tại bảng A sau 3 lượt trận
10 phút sau đó, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Achraf Hakimi dốc bóng một mạch tới vòng cấm của Atletico Madrid. Mặc dù có góc sút rất rộng, nhưng hậu vệ người Morocco lại chơi đồng đội, khi chuyền cho “thần đồng” Jadon Sancho dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0, qua đó hoàn tất cú ha-trick kiến tạo.

Sau khi nhận 3 bàn thua liên tiếp, Atletico Madrid đã vùng lên tấn công mạnh mẽ. Nhưng, trong ngày mà các mũi nhọn trên hàng tiền đạo thi đấu dưới sức, dứt điểm vô duyên, đội bóng thủ đô Madrid đã không thể chọc thủng lưới Dortmund.

Đã vậy, ở phút 89, hàng thủ của đội khách mắc sai lầm, khi chuyền hỏng bên phần sân nhà để Raphael Guerreiro cướp được bóng, sau đó dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ sân Signal Iduna Park.

Chiến thắng 4 sao trước Atletico Madrid, Dortmund củng cố vững chắc ngôi đầu bảng A với 9 điểm/3 trận hơn bại tướng của mình 3 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng A, Monaco và Club Brugge hòa nhau với tỉ số 1-1. Hai đội bóng này mới chỉ có 1 điểm/3 trận, chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

Đội hình thi đấu
Dortmund: Bürki, Piszczek , Diallo, Zagadou, Hakimi, Witsel, Delaney (Dahoud 46'), C. Pulisic (79'), Reus, Bruun, Larsen (Guerreiro 63'), Goetze
Atletico: Oblak, Juanfran, Godin, Hernandez, Filipe Luis, Thomas (Rodrigo 46'), Saul Niguez (70'), Lemar, Koke, Griezmann, Diego Costa
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X