Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 3-2 Atalanta: "Batman" không ngừng thăng hoa

Thứ Sáu 16/02/2018 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dường như Michy Batshuayi không thể ngừng ghi bàn khi tiền đạo thuộc biên chế Chelsea lại tỏa sáng với một cú đúp giúp Dortmund lội ngược dòng trước đại diện đến từ Italia, Atalanta trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League.


Với việc đã bị loại khỏi Champions League, Cúp Quốc gia Đức và mục tiêu thiết thực nhất ở Bundesliga là một vị trí trong Top 4, Dortmund đã ra sân với đội hình rất mạnh khi đón tiếp Atalanta trên sân nhà Signal Iduna Park trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League. Ngôi sao Marco Reus có trận thứ 2 liên tiếp đá chính, cùng Andre Schurrle, Christian Pulisic hỗ trợ trung phong đang “vào phom” Michy Batshuayi.

Dortmund không tỏ ra quá áp đảo trong cầm bóng nhưng vượt trội hoàn toàn ở những cơ hội nguy hiểm. 45 phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà tung ra 5 cú sút thì 4 trúng đích, so với vỏn vẹn 1 cú sút của Atalanta. Và nỗ lực của Die Borussen cũng được đền đáp bởi bàn mở tỉ số của Andre Schurrle.
Dortmund 3-2 Atalanta Batman khong ngung thang hoa hinh anh
Batshuayi lại là người hùng với 2 bàn thắng mang về lợi thế cho Dortmund


Phút 30, Lukasz Piszczek có đường chuyền khó cho Schurrle đang xâm nhập vòng cấm. Khi mà hậu vệ phải người Ba Lan đang … ôm đầu vì nghĩ đồng đội không thể theo kịp pha bóng của mình thì Schurrle thể hiện sức rướn tuyệt vời và nhanh chân dứt điểm nhẹ nhàng tung lưới Berisha. 1-0 xứng đáng cho Dortmund.

Tuy nhiên, lợi thế của Dortmund nhanh chóng bị phá vỡ sau giờ nghỉ. Ở cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên, đại diện đến từ Italia đã có bàn cân bằng tỉ số 1-1. Phút 51, Spinazzola có đường tạt bóng đến đúng vị trí của Josip Ilicic. Cựu tiền vệ của Inter Milan và Fiorentina đỡ bóng chuẩn xác rồi đánh bại Burki ở góc hẹp. Cũng phải nói hậu vệ trẻ Toljan đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong bàn thắng này với tình huống chọn sai điểm rơi để bóng đến chân Ilicic.

Chỉ 5 phút sau, hàng thủ lỏng lẻo đến khó tin của Dortmund lại bị khai thác dẫn đến bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Atalanta. Bryan Cristante có pha thoát xuống và dứt điểm bị Burki đẩy ra nhưng lại là Ilicic rất nhanh ập vào khi khung thành đã bỏ trống.

May cho Dortmund là họ vẫn có Batshuayi đang cực kì “mắn” bàn thắng. Phút 65, tiền vệ vào sân thay Reus, Mario Gotze có đường chọc khe cho Batshuayi. Hậu vệ Atalanta phá trượt, tạo điều kiện cho chân sút người Bỉ có bóng, dẫn thêm vài nhịp trước khi tung cú sút trái phá ngay sát mép vòng cấm, cân bằng tỉ số 2-2.

Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, lại là tiền đạo được Dortmund mượn về từ Chelsea tỏa sáng. Từ pha phá bóng cẩu thả của đội trưởng Toloi, bóng đến chân Gotze để tuyển thủ Đức nhanh chân thực hiện đường chuyền cho Batshuayi xoay người sút tung lưới Berisha lần thứ 2.

Lội ngược dòng thắng 3-2, Dortmund có chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân của Atalanta một tuần sau. Tuy nhiên, đội bóng Italia cũng có quyền tự tin khi có “vốn giắt lưng” là 2 bàn thắng trên sân khách. Về phía Batshuayi, với 5 bàn chỉ sau 3 lần ra sân cho Dortmund, anh đã cân bằng thành tích của mình trong màu áo Chelsea, có được sau … 18 trận.

Đội hình thi đấu:
Dortmund: Burki, Piszczek, Toprak, Sokratis, Toljan, Castro, Weigl (Dahoud, 81’), Pulisic (Isak, 85’), Reus (Gotze, 62’), Schurrle, Batshuayi.
Atalanta: Berisha, Toloi, Caldara (Palomino, 85’), Masiello, Hateboer, Cristante, De Roon, Freuler, Spinazzola, Ilicic (Petagna, 89”), Gomez (Gosens, 76’).

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X