Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 2-0 Arsenal: Thành quả xứng đáng

Thứ Tư 17/09/2014 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà các học trò của HLV Juergen Klopp thi đấu quá xuất sắc, đội khách đến từ London đã hoàn toàn chịu trận. Chung cuộc, Pháo thủ phải rời sân Signal Iduna Park với thất bại 0-2 “tâm phục khẩu phục”.

 

Trái với những dự đoán ban đầu, Dortmund không sử dụng tiền vệ đang đạt phong độ cao là Shinji Kagawa. Ngoài ra, HLV Klopp cũng quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 để thay thế cho hệ thống 4-2-3-1 quen thuộc. Với cặp tiền đạo Immobile-Aubameyang trên hàng công, sức ép mà đội bóng vùng Ruhr tạo ra bên phần sân đối phương là rất lớn. Trong khi đó, Grosskreutz và Mkhitaryan đảm nhiệm vai trò “khuấy đảo” ở hai biên. Hai vị trí tiền vệ trung tâm thuộc về Bender và Kehl. Dưới hàng thủ, do đội trưởng Hummels vẫn chưa thể thi đấu trở lại nên cặp trung vệ được lựa chọn là Subotic và Sokratis.

Bên phía Arsenal, không có gì thay đổi về mặt sơ đồ chiến thuật khi mà HLV Wenger vẫn tiếp tục “trung thành” với hệ thống 4-1-4-1. Tân binh Welbeck đá cắm. Bộ tứ tiền vệ gồm Sanchez, Ramsey, Wilshere và Oezil. Với sự trở lại của Arteta, tiền vệ người Tây Ban Nha đã được lựa chọn đá chính thay thế Flamini ở vị trí “mỏ neo” trước hàng phòng ngự. Vấn đề đáng ngại nhất của Pháo thủ có lẽ chính là tuyến dưới. Sau những ca chấn thương của cả Debuchy, Chambers và Monreal, HLV Wenger đành phải “nhắm mắt nhắm mũi” sử dụng tài năng trẻ Bellerin như một phương án tình thế bên cánh phải. Cặp trung vệ là Mertesacker và Koscielny.

Ngay từ đầu trận đấu, với lợi thế sân nhà, Dortmund đã nhập cuộc đầy hứng khởi và liên tục gây sức ép lên phía Arsenal. Trước lối chơi pressing liên tục và hiệu quả của thầy trò Klopp, đội khách đã gần như “chịu trận”. Hàng loạt các tình huống ăn bàn được tạo ra và nếu như Aubameyang hay Mkhitaryan chính xác hơn, bàn thắng mở tỷ số đã thuộc về đội bóng vùng Ruhr. Thi đấu không thuyết phục, nhưng đến phút 40, Pháo thủ cũng có được cơ hội đầu tiên khi Welbeck có pha thoát xuống đối mặt với khung thành đối phương. Đáng tiếc cho tiền đạo tân binh của Arsenal là anh lại dứt điểm chệch cột dọc.

Immobile
Immobile mở tỷ số cho Dortmund sau tình huống xử lý đẳng cấp

Nhận thấy rõ điểm yếu nhất trong đội hình đội khách chính là vị trí của hậu vệ trái Bellerin, cầu thủ đá thay cho Debuchy, HLV Klopp đã chủ động để Grosskreutz liên tục tập trung khai thác vào mắt xích này. Phút 43, tiền vệ người Đức có đường chuyền thông minh cho Mkhitaryan đang trên đà băng xuống thuận lợi. Tuy nhiên, ngôi sao người Armenia lại bỏ lỡ một cách khá đáng tiếc. Mặc dù vậy, người hâm mộ đội bóng chủ sân Signal Iduna Park trên các khán đài cũng chẳng phải chờ đợi lâu. Phút 45, từ một tình huống xoay sở khéo léo, vượt qua sự bám đuổi của 2 hậu vệ Arsenal, tiền đạo Immobile đã có pha dứt điểm cực khó từ góc hẹp hạ gục thủ thành Szczesny, qua đó đưa Dortmund vươn lên dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp hai, mọi chuyện cũng không hề “khá khẩm” hơn cho đội khách tới từ London. Ngay phút thứ 48, đại diện nước Anh tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha lập công của Aubameyang. Xuất phát từ một tình huống phối hợp nhanh, “người nhện” của Dortmund đã nhận đường chuyền chuẩn xác của Grosskreutz trước khi vượt qua cả Szczesny để dứt điểm vào khung thành bỏ trống. Có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt, các học trò của HLV Klopp càng chơi càng tự tin hơn trong khi bên phía Arsenal, không ít cầu thủ đã bắt đầu tỏ ra bối rối. Lần lượt cả Chamberlain lẫn Cazorla đều được HLV Wenger tung vào sân nhưng đều không cho thấy sự hiệu quả cần thiết.

Aubameyang ăn mừng bàn thắng 
 
Do đã duy trì được khoảng cách 2 bàn nên phía Dortmund chủ động đá thấp hơn và nhường quyền kiểm soát bóng cho Arsenal. Mặc dù vậy, Pháo thủ vẫn không thể tổ chức tấn công một cách mạch lạc và rõ ràng. Trong khi đó, cứ mỗi lần đội chủ nhà phản công, lại là một phen “thót tim” với Wenger và các học trò. Lần lượt Immobile, Aubameyang và Mkhitaryan đều có những cơ hội ghi bàn, tuy nhiên, các chân sút bên phía Dortmund tỏ ra khá… vô duyên. Chung cuộc, tỷ số 2-0 được giữ đến hết trận.

Nhìn chung, với một lối chơi gegen pressing quá hiệu quả và tràn đầy năng lượng, việc thầy trò HLV Klopp giành phần thắng là hoàn toàn xứng đáng. Với Arsenal, ngay cả khi có được đội hình mạnh nhất, nếu như đại diện đến từ thủ đô London vẫn chơi như thế này thì kết quả cũng sẽ chẳng khá hơn cho Pháo thủ. Chắc chắn, đây sẽ là một bài học quý báu với Wenger và các học trò. Về phần Dortmund, 3 điểm đầu tiên cũng giúp đội bóng vùng Ruhr tạm vươn lên dẫn đầu bảng D.

Đội hình ra sân:

Dortmund: Weidenfeller – Drum, Subotic, Sokratis, Schmelzer (Jojic 79’) – Bender, Kehl (Ginter 46’) – Mkhitaryan, Grosskreutz – Aubameyang, Immobile (Ramos 85’).

Arsenal: Szczesny – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Arteta (Podolski 77’) – Sanchez, Ramsey (Cazorla 62’), Wilshere, Oezil (Chamberlain 62’) – Welbeck.

DortmundThông sốArsenal
44%Tỷ lệ kiểm soát bóng56%
23 (7)Tổng số cú sút (trúng đích)5 (1)
1Thủ môn cản phá5
7Phạt góc1
10Phạm lỗi16
2Việt vị4
1Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0



Xếp hạng tại bảng D

 ĐộiTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Borussia Dortmund11002023
2Anderlecht10101101
2Galatasaray10101101
4Arsenal100102-20

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X