Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Edouard Mendy, Donnarumma giành giải Thủ môn xuất sắc nhất năm 2021

Thứ Ba 30/11/2021 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gianluigi Donnarumma đã đánh bại Edouard Mendy để giành giải thưởng Lev Yashin 2021 cho thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu.

Donnarumma giành giải thủ môn xuất sắc nhất năm 2021

Donnarumma đã có những sự thăng tiến vượt bậc kể từ khi ra mắt Milan năm 2015, thời điểm anh mới 16 tuổi. Tuyển thủ Italia rời San Siro để gia nhập PSG hè vừa qua. Trước đó, anh giúp Milan trở lại với sân chơi Champions League trước khi cùng Italia đăng quang Euro 2020.

Donnarumma

Vượt Edouard Mendy, Donnarumma giành giải thủ môn xuất sắc nhất năm 2021


Donnarumma đã trở thành cầu thủ thứ 2 giành giải Lev Yashin. Alisson là người đầu tiên giành giải thưởng này khi nó được khai sinh năm 2019. Năm ngoái, giải thưởng dành cho các cá nhân xuất sắc không được France Football trao tặng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Donnarumma đã có 14 trận giữ sạch lưới trong 45 lần ra sân cho Milan. Đội bóng Italia cán đích ở vị trí thứ 2 tại Serie A và lọt vào vòng 1/8 ở Europa League.

Hành trình đăng quang Euro 2020 của Donnarumma cùng đội tuyển Italia mới là yếu tố đóng vai trò quan trọng giúp anh giành giải thưởng. Donnarumma đã chơi cả 7 trận cho Italia ở vòng chung kết Euro. Ở trận chung kết, Donnarumma cản phá được 2 quả penalty và giúp đoàn quân của Mancini đánh bại đội tuyển Anh trong loạt đấu súng cân não.

Thủ môn Edouard Mendy để thua Donnarumma dù có một mùa giải ra mắt đáng nhớ ở Anh. Thủ thành người Senegal giữ sạch lưới 16 trong 31 trận đấu ở Premier League và 9 trận đấu khác ở Champions League để giành danh hiệu này cùng với Chelsea.

Những thủ môn khác của Premier League có mặt trong top 10 bao gồm Ederson của Man City, Kasper Schmeichel của Leicester và Emiliano Martinez của Aston Villa. Manuel Neuer, Thibaut Courtois, Keylor Navas, Jan Oblak và Samir Handanovic là những cầu thủ còn lại trong top 10.

Messi xứng đáng đoạt Quả bóng vàng 2021Messi xứng đáng đoạt Quả bóng vàng 2021
Danh hiệu Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp càng củng cố thêm sự vĩ đại của Lionel Messi trong thế giới bóng đá.
VIDEO: Khoảnh khắc Lionel Messi lần thứ 7 lên nhận Quả bóng vàngVIDEO: Khoảnh khắc Lionel Messi lần thứ 7 lên nhận Quả bóng vàng
Siêu sao người Argentina Lionel Messi là người chiến thắng trong cuộc đua giành danh hiệu Quả Bóng Vàng 2021.
Kylian Mbappe tức giận trong ngày Lionel Messi giành QBVKylian Mbappe tức giận trong ngày Lionel Messi giành QBV
Những ống kính máy quay ghi lại hình ảnh tiền đạo Kylian Mbappe cảm thấy không vui khi chỉ xếp thứ 9 trong cuộc bình chọn Quả bóng Vàng 2021.
Messi chia sẻ trên trang cá nhân sau khi giành Quả bóng vàngMessi chia sẻ trên trang cá nhân sau khi giành Quả bóng vàng
Tiền đạo 34 tuổi đã có những dòng chia sẻ đầu tiên trên facebook cá nhân sau khi trở thành người chiến thắng ở giải thưởng Quả bóng vàng 2021.
VIDEO: Lộ bằng chứng Ronaldo từng nói muốn giành nhiều Bóng Vàng hơn MessiVIDEO: Lộ bằng chứng Ronaldo từng nói muốn giành nhiều Bóng Vàng hơn Messi
Mới đây, Cristiano Ronaldo đã phản pháo Tổng biên tập France Football vì chia sẻ Ronaldo có tham vọng giành nhiều Quả Bóng Vàng hơn Lionel Messi. Anh quả quyết...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X