Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đồng nghiệp bị sốc khi biết tin Cruyff qua đời

Thứ Sáu 25/03/2016 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roy Hodgson của ĐT Anh cảm thấy cực sốc trước tin Johan Cruyff từ trần và tin rằng ông là một trong số ít những cầu thủ thực sự vĩ đại của bóng đá thế giới.


Huyền thoại Johan Cruyff đã qua đời tối hôm qua ở tuổi 68 sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi. Sinh thời, “Thánh Johan” có ảnh hưởng rất lớn trên cả hai cương vị cầu thủ và HLV lên bóng đá Hà Lan cũng như 2 CLB Ajax và Barcelona.

Cruyff qua doi
Cruyff qua đời để lại sự tiếc nuối vô hạn cho bạn bè, đồng nghiệp

HLV Roy Hodgson đang trong quá trình tập trung cùng ĐT Anh chuẩn bị cho 2 trận giao hữu quốc tế với Đức và Hà Lan đã không giấu được sự xúc động. “Tôi vô cùng đau buồn trước thông tin này”, ông nói trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Anh. “Tôi nghĩ thế giới bóng đá đã mất đi một trong những huyền thoại thực sự cả trong hai vai trò cầu thủ và HLV. Những gì Cruyff đã làm được là có một không hai.”

Hodgson cũng chia sẻ những tín hiệu lạc quan trong quá trình điều trị ung thư của Cruyff được công bố tháng trước khiến ông bị sốc khi hay tin người đồng nghiệp cùng sinh năm 1947 ra đi. “Đó là một ngày tồi tệ khi tôi biết Cruyff đã mắc ung thư. Sau đó đã cảm thấy phấn chấn hơn hẳn sau những tin tức gần đây rằng ông chuẩn bị chiến thắng trong cuộc đấu. Nhưng rồi bỗng choáng váng khi kết thúc buổi tập luyện và nghe thấy điều này.”

HLV Hodgson
Trong đó có HLV Hodgson của ĐT Anh

“Tôi luôn háo hức được gặp Cruyff và ôm chầm lấy ông mỗi khi gặp nhau. Tôi cũng giống như những người hâm mộ và yêu mến bóng đá thực sự ấn tượng với cầu thủ và HLV Johan Cruyff. Tôi hạnh phúc và tự hào nói rằng đã từng quen biết, có cơ hội để gặp gỡ và trò chuyện cùng ông. Từ huyền thoại hay vĩ đại đang được dùng một cách tùy tiện trong thời đại ngày nay nhưng theo tôi chỉ có 1 hoặc 2 người xứng đáng như vậy trong thế giới và Johan Cruyff nằm trong đó”, Hodgson nói thêm.

Cũng như Hodgson, Didier Deschamps cũng đã có phát biểu tôn binh Cruyff khi cùng ĐT Pháp hành quân tới Hà Lan đá giao hữu quốc tế. “Cruyff là một người đàn ông có ảnh hưởng rất lớn trong thế giới bóng đá. Đầu tiên là một sự nghiệp tuyệt vời với vô số danh hiệu tập thể và cá nhân. Kế đến là một HLV tuyệt vời, người mang đến một triết lý mới và khác biệt trong bóng đá.”

Ở một diễn biến khác, trận giao hữu giữa Sparta Rotterdam và Feyenoord, đội bóng cuối cùng của Cruyff trong sự nghiệp cũng có hoạt động tưởng nhớ ông. Ở phút 14, tức trùng với số áo mà thánh Johan yêu thích ngày còn chơi bóng, trọng tài đã tạm dừng trận đấu để các cầu thủ hai đội và các CĐV dành một phút tưởng nhớ tới nhân vật xuất chúng của bóng đá thế giới.

SỐC: Thánh Johan Cruyff qua đời ở tuổi 68
(Bongda24h.vn) - Thế giới bóng đá vừa đón nhận tin rất đáng buồn khi huyền thoại người Hà Lan, Johan Cruyff, vừa mới qua đời ở tuổi 68 tại Barcelona vì chứng...

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X