Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đồng đội thán phục Leo Messi sau khi cân bằng kỷ lục của Raul

Thứ Năm 06/11/2014 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Javier Mascherano không ngớt lời ca ngợi Lionel Messi sau khi chứng kiến người đồng hương Argentina lập cú đúp vào lưới Ajax Amsterdam đêm qua.

Barca
Lionel Messi

Barcelona cuối cùng cũng tìm lại cảm giác chiến thắng sau hai trận thua liên tiếp trước Real Madrid và Celta Vigo trong khuôn khổ La Liga. Ở Amsterdam đêm qua, Gã Khổng Lồ xứ Catalan đã hạ gục chủ nhà Ajax 2-0. Một ngày thi đấu trọn vẹn cho Barca khi họ đã chính thức giành vé vào vòng knock-out sớm hai vòng, còn siêu sao số một Lionel Messi thì tỏa sáng với cú đúp, đưa anh sánh ngang huyền thoại Raul Gonzalez của Real Madrid về kỷ lục ghi bàn ở Champions League với 71 pha lập công.

Thực tế thì Messi chỉ cần có 90 trận để ghi được từng đó bàn thắng, trong khi vị tiền bối Raul phải ra sân đến 142 trận. Chính hiệu suất khủng khiếp này khiến thành tích của tuyển thủ Argentina thêm phần ý nghĩa và nhận được nhiều ánh mắt ngưỡng mộ từ mọi người. Đồng đội của anh ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG Javier Mascherano cũng không phải ngoại lệ. Tiền vệ 30 tuổi vừa trả lời phỏng vấn trên website chính thức của Barcelona:

“Không còn mỹ từ gì để nói về tài năng của Leo Messi. Cậu ấy mới 27 tuổi, thi đấu có 90 trận nhưng đã cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Raul ở Champions League. Còn trẻ tuổi như vậy nhưng Messi đã sớm trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Với còn nhiều năm thi đấu đỉnh cao ở phía trước, chắc chắn cậu ấy sẽ phá vỡ và vượt xa kỷ lục của Raul.”

Cú đúp vào lưới Ajax của Messi không những giúp anh tiếp tục đi vào lịch sử Champions League mà còn giải tỏa cho siêu sao người Argentina rất nhiều áp lực, sau chuỗi trận thi đấu mờ nhạt trong thời gian vừa qua. Sẽ còn một kỷ lục chờ Messi cân bằng và thậm chí có thể phá vỡ luôn vào cuối tuần này – thành tích 251 bàn tưởng như “vô đối” ở La Liga của huyền thoại Telmo Zarra trong màu áo Athletic Bilbao. Hiện tại thì Messi đã có 250 bàn ở giải quốc nội và “nhược tiểu” Almeria nhiều khả năng sẽ là “bàn đạp” để anh ít nhất sánh ngang Zarra vào thứ Bảy tới đây.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X