Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đồng đội cũ chỉ ra cái tên xứng đáng giành QBV 2021 hơn Messi

Thứ Ba 30/11/2021 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dani Alves cho rằng danh hiệu "Quả bóng vàng 2021" nên trao cho tiền vệ Christian Eriksen chứ không phải Messi vì tiền vệ này đã giúp truyền tải thông điệp tốt đẹp về thể thao tới thế giới.

Ai xứng đáng giành QBV 2021 hơn Messi?

Messi đã vượt qua những ứng cử viên nặng ký khác như Jorginho, Salah hay Lewandowski để giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp. Tuy vậy, Dani Alves - đồng đội cũ của Messi tại Barca lại cho rằng QBV năm nay trên trao cho tiền vệ Christian Eriksen. 

Eriksen có nửa đầu năm 2021 đầy thành công khi cùng Inter Milan lên ngôi vô địch Serie A. Đội tuyển Đan Mạch của tiền vệ này cũng lọt vào bán kết Euro sau 29 năm. Tuy vậy, Eriksen không thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui đó. Còn nhớ, anh đổ gục xuống sân khi trận đấu mở màn Euro 2020 với Phần Lan còn chưa trôi hết một nửa thời gian và sau đó, phải bỏ lỡ toàn bộ giai đoạn còn lại của giải đấu.

eriksen
Eriksen đột quỵ trong trận đấu với Phần Lan

Messi dĩ nhiên quá xứng đáng cho danh hiệu QBV, vì hội tụ đủ mọi điều kiện để giành giải thưởng này. Tuy vậy, tôi nghĩ rằng năm nay mọi giải thưởng cá nhân nên được trao hết cho Eriksen. Đó là cách gửi thông điệp đến cả thế giới rằng là cuộc sống (mạng sống) của con người quan trọng hơn bóng đá.

Hãy nhìn vào những gì COVID-19 cũng như vô vàn vấn đề khác của xã hội tác động lên cuộc sống của mọi người ở thời điểm này. Hay khi ta nhìn vào cách 

một người trở lại sau những biến cố về sức khỏe, như cách mà Eriksen đã làm, tôi tin rằng những câu chuyện như vậy sẽ truyền tải thông điệp rằng có nhiều thứ còn đáng lưu tâm hơn cả thể thao”, hậu vệ vừa trở lại Barca sau khi HLV Xavi lên nắm quyền chia sẻ với tờ MARCA.

eriksen
Tiền vệ của Inter Milan vẫn chưa được phép trở lại thi đấu

Eriksen đã được điều trị tận tình sau sự cố tại Euro 2020 nhưng đến giờ tiền vệ này vẫn chưa thể thi đấu trở lại. Chính xác hơn, để tránh những vấn đề tới sức khỏe của cầu thủ 29 tuổi, giới chức bóng đá tại Italia đã cấm tiền vệ người Đan Mạch ra sân thi đấu tại Serie A.

Không thể loại trừ khả năng Eriksen sẽ phải sớm nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X