Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

"Đội vô địch không phải là đội chơi xuất sắc hơn"

Chủ Nhật 20/05/2012 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan điểm chung được đưa ra bởi cầu thủ đương đại, huyền thoại cho đến quan chức của "Hùm xám" xứ Bavaria.

Trước trận chung kết, Bayern được đánh giá cao hơn hẳn bởi bên cạnh yếu tố thực lực, Bayern lại vô tình được chơi trên sân nhà Allianz Arena. Bước vào trận, đội bóng Đức cũng đã chơi hết mình, bộc lộ hết sức mạnh và tấn công không ngừng nghỉ nhưng đã vấp phải bức tường phòng ngự quá kiên cố mang thương hiệu Di Matteo để rồi phải đến những phút cuối, sau bao cố gắng, họ mới tìm được bàn thắng nhờ công của Muller. Tưởng như Bayern đã có thể chạm được tay vào chiếc cúp vô địch thì trong một khoảnh khắc loé sáng, Drogba đã đánh đầu gỡ hoà cho Chelsea, đẩy trận đấu vào những phút thi đấu hiệp phụ. Nếu Robben thực hiện thành công quả phạt đền, chưa chắc Bayern đã phải phân định thắng - thua với Chelsea bằng những loạt luân lưu 11m để rồi nhận lấy bi kịch xót xa. Lần lượt Ivica Olic và Schweinsteiger không làm tròn phận sự của mình khiến lợi thế ban đầu (Mata sút hỏng) tan biến hoàn toàn và cú sút quyết định của Drogba đã chính thức làm tan vỡ giấc mộng lần thứ 5 vô địch châu Âu của Bayern.

Nỗi buồn kẻ bại trận
Nỗi buồn kẻ bại trận

Tuy nhiên, Bayern vẫn có quyền ngẩng cao đầu tự hào vì ít ra theo suy nghĩ của họ, "Hùm xám" thi đấu hay hơn hẳn và thất bại chẳng qua do kém may mắn hoặc nói một cách khác: bóng đá cũng như cuộc đời đôi khi thật quá bất công và tàn nhẫn. Thomas Muller, "người hùng hụt" của Bayern bày tỏ trong nỗi thất vọng: "Bóng đá là thế và những câu chuyện như thế này đã xảy ra quá nhiều trong quá khứ. Không phải lúc nào đội chơi xuất sắc hơn cũng sẽ là đội được bước lên bục vinh quang. Thật sự không biết dùng từ nào để diễn ra hết nỗi lòng của tôi vào lúc này. Tôi đã ghi được bàn trước hàng chục nghìn CĐV nhà nhưng rồi lại phải chứng kiến đối thủ giương cao cúp vô địch. Thôi biết làm sao được nhưng trong bóng đá, đôi khi thành tích không phải là tất cả".

Trong khi đó, "Hoàng đế" Franz Beckenbauer, một huyền thoại vĩ đại của Bayern Munich cũng như bóng đá Đức và hiện là chủ tịch danh dự Bayern thì bộc bạch đầy chua chát: "Rõ ràng, Bayer đã chơi hay hơn trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng đã không biết tận dụng tốt ưu thế của mình. Vậy thì còn biết trách ai đây. May mắn đã thuộc về Chelsea và đó là lý do giải thích vì sao họ xứng đáng vô địch Champions League". Còn Christian Nerlinger, cũng là một cựu danh thủ của Bayern Munich và đang đảm nhận chức vụ giám đốc điều hành đội bóng, cho hay: "Với những gì đã xảy ra, tất cả đều cần phải công nhận chúng tôi xứng đáng thắng. Giờ đây, bầu không khí trong phòng thay đồ Bayern vô cùng tồi tệ".

Đúng là Bayern chơi hay hơn và cứ cho kém cả may mắn nhưng điều quan trọng và đáng nói nhất, họ là những kẻ bại trận. Còn Chelsea, kể cả có bị người này người kia chê bai chỉ trích nhưng rốt cục vẫn là một nhà vua mới của Champions League. Lịch sử bao giờ cũng chỉ lưu danh những đội vô địch mà thôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X