Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Châu Phi tái hiện drama Sarri – Kepa ở CAN 2019

Thứ Năm 11/07/2019 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phút 120 trận đấu vòng 1/8 CAN 2019 khi đang bất phân thắng bại với Ghana, HLV Tunisia muốn thay thủ môn cho loạt đấu súng luân lưu 11m, nhưng…

Tunisia chạm trán Ghana ở vòng 1/8 giải Cúp bóng đá Châu Phi 2019 (AFCON hay CAN). Tỷ số hòa 1-1 bất phân thắng bại được giữ nguyên cho đến hết thời gian cả hai hiệp chính lẫn phụ. Đúng phút chính thức cuối cùng thứ 120, HLV Alain Giresse của Tunisia học đồng nghiệp Louis Van Gaal ở World Cup 2014 với quyết định thay thủ môn cho loạt đấu súng luân lưu 11m trước mắt.

Drama Sarri - Kepa của Chelsea tái hiện ở CAN 2019 hình ảnh
Drama Sarri - Kepa của Chelsea được đội tuyển Tunisia tái hiện ở CAN 2019

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Mouez Hassen, người đã bắt cả trận, không ra dấu phản đối việc bị thay ra phút chót như vậy và rồi cứ thế ở lì trong sân mặc kệ ông thầy đứng gào thét ngoài đường biên. Chỉ đến khi được vận động và khuyên nhủ hết lời bởi tiền vệ Ferjani Sassi, người gác đền 24 tuổi mới miễn cưỡng nhường chỗ cho đồng đội Farouk Ben Mustapha với vẻ mặt khó chịu.

Vấn đề là Giresse đã đúng, khi Ben Mustapha sau đó đã cản phá thành công một quả penalty giúp Tunisia giành chiến thắng và đi tiếp gặp Madagascar ở tứ kết. Thế nên, Hassen càng không thể cự cãi gì thêm bất chấp có bị tổn thương đến đâu vì sự thiếu tin tưởng của ông thầy người Pháp.

Sự vụ lục đục nội bộ của một đội bóng ngay giữa bàn dân thiên hạ như thế này khiến giới mộ điệu gợi lại drama Maurizio Sarri – Kepa Arrizabalaga trong trận Chelsea vs Man City chung kết Cúp Liên đoàn Anh hồi tháng Hai đầu năm nay.

Kepa Sarri
Drama Sarri - Kepa của Chelsea được đội tuyển Tunisia tái hiện ở CAN 2019

Nhận thấy thủ môn Tây Ban Nha có vẻ như gặp chấn thương, HLV người Ý quyết định tung vào sân Willy Caballero, âu cũng để phục vụ luôn cho loạt luân lưu trước mắt khi đây vốn là một cố nhân của Man City và ít nhiều am hiểu cách đá penalty của các đồng đội cũ.

Tuy nhiên, Kepa cũng đã một mực từ chối rời sân để nhường chỗ cho Caballero và... thành công, khiến Sarri nổi giận đùng đùng và suýt chút nữa bỏ dở trận đấu vào phòng thay đồ nếu không kiềm chế lại. Bất chấp những thanh minh cho nhau cho yên ổn sau đó, người ta hiểu mối quan hệ thầy trò này đã xấu đi trông thấy và phần nào nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của HLV người Ý chỉ sau một mùa giải gắn bó với Chelsea.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X