Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng Pháp gạch tên Pogba và Payet khỏi cuộc đua QBV 2016

Thứ Hai 14/11/2016 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ môn Hugo Lloris gây bất ngờ khi ngó lơ 2 ngôi sao đồng hương, cho dù anh cũng đã tiến cử những Antoine GriezmannKarim Benzema.

Ngôi á quân Euro 2016 và sự tỏa sáng của các cá nhân ở cấp CLB giúp Pháp đóng góp đến 4 gương mặt trong danh sách đề cử giải thưởng Quả Bóng Vàng Ballon d’Or 2016, cùng với Argentina và Tây Ban Nha là những quốc gia đứng đầu về quân số. Những đại diện tranh tài cho xứ lục lăng bao gồm thủ môn Hugo Lloris (Tottenham) và 3 ngôi sao tấn công Paul Pogba (Juventus & Man Utd), Dimitri Payet (West Ham) và Antoine Griezmann (Atletico Madrid).

Doi truong Phap gach ten Pogba va Payet khoi cuoc dua QBV 2016 hinh anh
Ngó lơ Pogba và Payet, thủ quân Lloris chỉ chọn Griezmann và... Benzema cho danh hiệu Ballon d'Or 2016

Báo chí nước nhà vừa lựa ra đội trưởng ĐTQG của mình để chia sẻ quan điểm nhận định về cuộc đua QBV năm nay, và Lloris đã có bất ngờ tương đối dành cho giới mộ điệu. Theo đó, người gác đền của Spurs thẳng thắn gạch tên Pogba và Payet và thay vào đó, anh chỉ chọn Griezmann cùng một đồng hương thậm chí không thể lọt vào top 30 cái tên cuối cùng của tạp chí France Football.

Thủ thành 30 tuổi phát biểu: "Chúng ta đều hiểu muốn vượt qua rất nhiều ngôi sao khác và chiến thắng Ballon d’Or, một cầu thủ phải hội tụ trọn vẹn cả tài năng và cá tính đặc biệt. Năm nay, tôi tin rằng chỉ có Antoine Griezmann và Karim Benzema là những cầu thủ sở hữu mọi phẩm chất cần có để xứng đáng giành danh hiệu này. Với cá nhân Karim, đơn giản cậu ấy vẫn đang là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới lúc này.”

Thực ra, việc Lloris không đếm xỉa gì đến Pogba và Payet cũng như tiến cử Griezmann – Vua phá lưới kiêm Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016, âu cũng là sự hợp lý bởi những màn trình diễn của tiền đạo Atletico Madrid trong năm qua là vượt trội so với 2 đồng hương, thậm chí còn được sánh ngang với bộ đôi “bất khả xâm phạm” Ronaldo và Messi.

Tuy nhiên với sự lựa chọn Benzema thì quả khá khó hiểu, đặc biệt sau khi đích thân France Football đã thẳng thắn lý giải việc tiền đạo 29 tuổi vắng mặt trong danh sách đề cử Ballon d'Or là do vụ scandal tống tiền đồng đội Valbuena dẫn đến cảnh ngồi nhà xem Euro trên quê hương. Ngoài ra trên sân cỏ, Benzema cũng không để lại ấn tượng gì nổi bật dù đăng quang ngôi vô địch Champions League cùng Real Madrid.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X