Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng Montenegro khinh thị nhìn ĐT Anh bằng nửa con mắt

Thứ Hai 25/03/2013 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mirko Vucinic, đội trưởng của ĐT Montenegro mới đây đã mạnh miệng khẳng định chắc nịch: nếu như Montenegro mà thua ĐT Anh để rồi mất ngôi vị đầu bảng H, đó sẽ là cú sốc lớn của bóng đá châu Âu. Anh tung ra lời phát biểu này ngay trước khi 2 đội chạm trán vào đêm thứ 3 tới.



Đêm mai, bảng H vòng loại World Cup 2014 sẽ  có một cuộc đại chiến thực sự. Đại chiến vì ngôi đầu bảng đã đành, đằng này Anh và Montenegro còn "chiến" vì danh dự. Nếu thắng, thầy trò Roy Hodgson sẽ vươn lên ngôi đầu bảng H, đồng thời giành lại pole trong cuộc đua tới Brazil năm sau, rửa mặt cho Tam sư trong bối cảnh đang bị "nhược tiểu" Montenegro ngạo nghễ chế giễu. Ai cũng biết, thắng Montenegro chẳng phải một điều dễ dàng, khi mà các cầu thủ của vùng Nam Tư cũ luôn có sự tự tin cũng như lì lợm kinh ngạc trong sân bóng. Những gì đội tuyển Anh đang phải đối mặt không chỉ là một trận đấu mà họ bắt buộc phải thắng, mà còn là thái độ khinh bạc đến từ đối thủ.

Đường đường chính chính là một đội bóng lớn tại châu Âu, thế mà Anh lại bị Montenegro, một đội bóng vừa tách ra từ Serbia, chế giễu không tiếc lời. Nhất là thủ quân Mirko Vucinic. Anh vừa tuyên bố chẳng hề e ngại gì ĐT Anh, vừa tỏ thái độ "nhìn đội quân của Roy Hodgson bằng một nửa con mắt". Những tuyên bố của Vucinic vừa làm cho ĐT Anh "cáu bẳn" trước trận đấu, vừa làm cho Montenegro thêm phần hăng hái trước thềm đại chiến.

"Đầy người nghĩ rằng chúng tôi sợ ĐT Anh hay lo lắng về chất lượng đội hình siêu khủng của họ. Tuy nhiên, tôi muốn cho họ hiểu rằng chúng tôi chẳng việc gì phải sợ ai và sợ quốc gia nào. Việc chúng tôi đang dẫn đầu bảng không có gì là bất ngờ. Nếu không giữ được vị trí đó sau trận đấu tới, đó mới là một bất ngờ cho chúng tôi." - Vucinic nâng cao vị thế của Montenegro - "ĐT Anh không ở vị trí quá cao so với chúng tôi. Họ là đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng với chúng tôi, nhưng giật được nó khỏi tay Montenegro là điều không dễ dàng. Trận đấu tới hứa hẹn sẽ khó khăn, nhưng chúng tôi được đá trên sân nhà. Chơi ở Montenegro không phải điều dễ dàng với bất kì đội bóng nào. ĐT Anh có Rooney ư? Chúng tôi có Stevan Jovetic."

Với những phát biểu vô cùng tự tin này, chắc hẳn Vucinic và các đồng đội đã chuẩn bị cực kì kĩ càng cho cuộc tiếp đón ĐT Anh. Lần gần nhất Tam sư hành quân đến Podgorica, họ đã có lợi thế dẫn trước 2 bàn, nhưng rồi lại để cho Montenegro có được 1 trận hòa. Trong trận đấu đó, ĐT Anh còn phải chịu thêm một thẻ đỏ của Wayne Rooney. Liệu lịch sử có lặp lại?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X