Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng Juventus gửi chiến thư tới Barca

Thứ Năm 14/05/2015 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi vượt qua Real, thủ thành Gianluigi Buffon thách thức Barca ở trận chung kết Champions League 2014/15.

Với chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi, Juventus chủ động chơi phòng ngự phản công ở trận lượt về trên sân Bernabeu. Với tâm thế buộc phải thắng, Real đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bàn thắng mở tỉ số đã đến với đội chủ nhà từ cú đá phạt 11m thành bàn của Ronaldo. Nếu tỉ số này được giữ nguyên Juve sẽ là đội bị loại, vì vậy đội khách đã mạnh dạn đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sau một số pha hãm thành, tới phút 57 Morata nhanh chân sút tung lưới Casillas cân bằng tỉ số 1-1 cho “Lão phu nhân”. Những phút cuối trận, Real đã dồn lên mạnh mẽ nhưng trước hàng thủ chắc chắn của đội khách thầy trò HLV Ancelotti đã không thể ghi được bàn thắng.
Gianluigi Buffon thach thuc Barca o tran chung ket C1 mua giai 201415 hinh anh
Buffon thách thức Barca ở trận chung kết
Với tỉ số hòa 1-1 ở trận lượt về, Juventus đã giành quyền vào chung kết với thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận. Còn Real đã chính thức trở thành cựu vương và khiến “lời nguyền” chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League tiếp tục linh nghiệm. Như vậy, kể từ mùa giải 2002/03 Juventus mới lại lọt vào chung kết giải đấu lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Sau trận đấu, thủ thành Gianluigi Buffon thách thức Barca, đội bóng đã hạ gục Bayern Munich 5-3 ở trận bán kết còn lại.

“Thật tuyệt vời khi Juventus đã có mặt ở trận chung kết, khi bạn có cơ hội được đá trận đấu cuối cùng tại Champions League, bạn phải cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Barca là mội đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ không đến Berlin để ngắm cảnh”, thủ thành người Italia cho biết. Gianluigi Buffon đã gắn bó với Juventus từ năm 2001, anh chơi tổng cộng 421 trận cho đội bóng của Serie A. Trong quãng thời gian khoác áo “Bà đầm già”, thủ thành 37 tuổi đã có được rất nhiều vinh quang, trong đó nổi bật là 8 chức vô địch Serie A.

Như vậy, trận chung kết Champions League 2014/15 đã xác định hai cái tên xứng đáng nhất, Juventus và Barca sẽ là đối thủ của nhau ở trận đấu cuối cùng tại Berlin. Lần gần nhất hai đội bóng này gặp nhau là ở tứ kết Champions League 2002/03, ở trận đấu đó “Lão phu nhân” đã đánh bại đại diện của Tây Ban Nha với tỉ số 3-2 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, Juventus đã không thể lên ngôi vô địch sau khi để thua AC Milan trong loạt đá luân lưu ở trận chung kết.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X