Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo ĐT Nga lên tiếng sau những án phạt nhắm vào đội bóng này

Thứ Năm 03/03/2022 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Artem Dzyuba, người từng có thời gian dài khoác áo tuyển Nga đã lên tiếng xung quanh những án phạt mà đội bóng này phải nhận thời gian qua.

Artem Dzyuba lên tiếng đáp trả dư luận

Xung đột giữa Nga - Ukraina kéo theo rất nhiều những hệ lụy tới bóng đá châu Âu. FIFA và UEFA đã có những án phạt khác nhau, từ việc cấm ĐT Nga dự vòng play-off World Cup 2022, loại ĐT (nữ) Nga khỏi Euro cho tới loại các CLB Nga khỏi đấu trường Champions League.

Quyết định của UEFA vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, trong đó không khó hiểu khi những CĐV bóng đá Nga tỏ ra cực kỳ bất bình vì những án phạt mà bóng đá nước này phải nhận. Mới đây, tiền đạo Artem Dzyuba đã chia sẻ cảm nghĩ của mình trên Instagram cá nhân về những gì mà ĐT Nga cũng như người Nga phải hứng chịu thời gian qua.

"Những ngày gần đây, tôi đều không nói đến vấn đề xung đột giữa Nga và Ukraina, không phải vì tôi sợ, mà vì tôi không phải chuyên gia về chính trị. Tôi chưa từng và cũng không có ý định bày tỏ ý kiến của mình về việc này, không giống như mấy nhà khoa học hay mấy nhà virus học vẫn làm mấy ngày qua.

Artem Dzyuba
Artem Dzyuba hiện đang khoác áo Zenit

Tất nhiên, tôi vẫn có quan điểm của riêng mình. Tôi đã phải nghe quá nhiều luồng ý kiến từ các bên khác nhau rồi, cho nên tôi sẽ bày tỏ những gì tôi nghĩ. Tôi phản đối mọi cuộc chiến tranh, chiến tranh quá đáng sợ. Nhưng tôi cũng phản đối lòng thù hận cùng thái độ hung hăng của con người, thứ mà chúng tôi phải chịu đựng mỗi ngày. 

Tôi cũng phản đối việc phân biệt, kỳ thị con người vì quốc tịch của họ. Tôi là một người Nga, tôi không lấy gì làm xấu hổ vì chuyện đó, trái lại tôi hoàn toàn tự hào về mang trong mình dòng máu Nga. Tôi cũng không hiểu tại sao những VĐV của Nga lại phải đối mặt với những điều không hay suốt những ngày qua.

Tôi là người chống lại mọi tiêu chuẩn kép, tại sao tất cả luôn nói về việc thể thao phi chính trị nhưng bóng đá Nga lại là ngoại lệ? Phải chăng có một đám người tiêu chuẩn kép đang cố gắng treo cổ chúng ta? Tôi nhắc lại, chiến tranh đáng sợ lắm, khi con người bị dồn vào bước đường cùng, họ sẽ bộc lộ những khoảng tối trong suy nghĩ.

Dzyuba
Dzyuba cho rằng người Nga bị đối xử theo kiểu "tiêu chuẩn kép"

Đã có bao nhiêu cơn giận, bao lời công kích, bao chuyện bẩn thỉu được dư luận đổ hết lên đầu người Nga chúng tôi những ngày qua, bất chấp vị trí, nghề nghiệp. Vẫn có hàng ngàn người xếp hàng dài chỉ để hạ nhục người Nga chúng tôi!

Lạ lùng thay, tất cả những điều ghê tởm tôi nói ở trên lại đến từ những quốc gia mà nước Nga đã không tiếc lòng giúp đỡ trong quá khứ. Chiến tranh sẽ đi qua, nhưng mối quan hệ giữa người với người sẽ chẳng thể nào lấy lại được, hãy nhớ, câu chuyện này như một cuốn băng và không thể thua lại!"



Tiền đạo của Zenit còn muốn "gửi vài lời" tới "một đồng nghiệp ở nước Anh", người từng hô hào loại ĐT Nga khỏi bàn đồ bóng đá thế giới sau những xung đột gần đây giữa Nga và Ukraina. Dzyuba không nói rõ tên của "đồng nghiệp" kia nhưng có lẽ tiền đạo này muốn nói tới Zinchenko.

"Gửi tới đồng nghiệp đang nằm dài trong căn biệt thự tại Anh và buông ra những lời xúc phạm: đừng động đến chúng tôi, chúng tôi quá hiểu chuyện này rồi. Hòa bình cho tất cả mọi người!"

Các đội bóng nói gì sau phán quyết của FIFA về ĐT Nga?Các đội bóng nói gì sau phán quyết của FIFA về ĐT Nga?
Các đội tuyển tại châu Âu chưa hài lòng với án phạt mà FIFA đưa ra cho ĐT Nga.
Lewandowski nói gì sau khi ĐT Ba Lan từ chối đá play-off World Cup với NgaLewandowski nói gì sau khi ĐT Ba Lan từ chối đá play-off World Cup với Nga
Lewandowski lần đầu lên tiếng sau khi ĐT Ba Lan từ chối thi đấu trận play-off World Cup với ĐT Nga.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X